Nhìn lại giây phút thanh niên lao vào gác chắn và tàu hỏa tại Đồng Nai

Đêm ngày 5/8/2019, một người đàn ông điều khiển xe máy đã đâm thẳng vào chắn lúc tàu chạy qua ở Biên Hòa, Đồng Nai khiến người này chết tại chỗ. Theo người dân địa phương, hiện tượng coi thường pháp luật và mạng sống tại các gác chắn ở Biên Hòa không phải diễn ra lần đầu.

Vụ việc vừa xảy ra vào khoảng 23h00 ngày 5/8/2019 tại chắn Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa, Đồng Nai. 

Cụ thể, đoàn tàu hàng mang số hiệu HH51 (chạy hướng Hà Nội - Sài Gòn) do đầu máy D19E - 911 kéo khi đến km 1697+910 (trong phạm vi ga Biên Hòa) là gác chắn có cảnh báo, có nhân viên gác chắn thì có một người đi xe máy tốc độ cao đi tới.

Do không làm chủ tốc độ nên người đi xe máy đã tông đổ chắn, đúng lúc đoàn tàu tới đã va chạm với người đi xe máy gây ra vụ tai nạn. Vụ tai nạn đã khiến cho dàn chắn bị đổ, nam thanh niên xe máy chết tại chỗ.

Theo ông Nguyễn Đình Đảng, Phó giám đốc Công ty CP Đường sắt Sài Gòn, đơn vị quản lý chắn đường ngang này cho biết, tại chắn tàu này đã xảy ra nhiều vụ tai nạn do người lái ô tô, xe máy đâm vào dàn chắn khi chắn đã đóng hoặc đang đóng.

Chỉ tính riêng từ năm 2018 đến nay đã xảy ra 4 vụ xe máy đâm dàn chắn. Điển hình cách đây 2 tháng, khoảng 22h30 ngày 3/6, đã xảy ra vụ xe máy lao vào dàn chắn, khiến cả dàn chắn đổ văng vào đường ngang, gãy đôi. Rất may, người đi xe máy và cả dàn chắn được nhân viên gác chắn và người dân xung quanh kéo ra kịp thời trước khi tàu khách lao đến.

Lý giải nguyên nhân, ông Đảng cho biết, mặt đường bộ tại đường ngang này rộng, về đêm vắng xe qua lại, nhiều thanh niên xay sỉn hoặc có thể sử dụng ma túy đi xe máy với tốc độ cao, không làm chủ được tốc độ lao thẳng vào dàn chắn.

Trước đó, lúc gần 8 giờ sáng 5/8 tại khu vực đường dân sinh giao với đường sắt thuộc phường Tân Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai cũng xảy ra một vụ tai nạn đường sắt.

Theo thông tin ban đầu, khi người đàn ông đi xe máy sắp vượt qua đường sắt thì tàu khách chạy hướng Bắc- Nam đang lao tới. Dù nhiều người xung quanh đã la hét cảnh báo nhưng ông vẫn cố vượt qua và đã bị đoàn tàu tông trúng.

Người đàn ông bị tàu hỏa kéo đi hàng chục mét rồi chết tại chỗ; xe máy hư hỏng nặng.

Giây phút nam thanh niên lao vào rào chắn đúng lúc đoàn tàu lao tới trên đường Võ Thị Sáu, TP Biên Hòa đêm 5/8. Nguồn video: Huỳnh Thanh Duy
Theo những người dân tại đây, trước vụ tai nạn hôm qua (5/8) đã có rất nhiều thanh niên do không làm chủ tốc độ, hoặc cố tình lách, chui thậm chí lao thẳng vào rào chắn trên các tuyến đường tại Biên Hòa, trong đó có điểm đen gác chắn trên đường Võ Thị Sáu.

Hiện trường vụ tai nạn sáng 5/8 tại Biên Hòa, Đồng Nai.

Một trong những vụ tai nạn kiểu "tự sát" như vậy được bạn đọc Huỳnh Thanh Duy ghi lại được (đêm 5/8). Nhìn lại giây phút kinh hoàng của các vụ tai nạn tại các điểm đen có gác chắn đường sắt tại Biên Hòa, nhiều người không khỏi rùng mình về sự coi thường mạng sống và pháp luật của một số người.

Nam Phương
Từ khóa: Đồng Nai gác chắn đường sắt phường Tân Hòa TP Biên Hòa tỉnh Đồng Nai đường Võ Thị Sáu TP Biên Hòa

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !