Nhật kí đẫm tình người của mẹ trẻ tại khu cách ly tập trung ở Hà Tĩnh

Về Việt Nam đúng lúc đất nước cách ly tập trung, hai mẹ con chị N.T.T.H. (SN 1983, quê Hà Tĩnh) được tạm trú tại thị trấn Nghèn (huyện Can Lộc). Trong thời gian ở đây, người mẹ trẻ đã có những trang viết dạt dào cảm xúc.

Khu cách ly tập trung thị trấn Nghèn (trụ sở UBND xã Tiến Lộc cũ) huyện Can Lộc

Infonet xin trích đăng 3 trang nhật ký của người mẹ trẻ này (người viết bài có chỉnh sửa chút ít cho phù hợp với ngôn ngữ báo chí).

Ngày 23 và 24/3/2020
Sự quan tâm của các anh lãnh đạo!

Đến khu cách ly mới này (trụ sở UBND xã Tiến Lộc cũ - PV) bước đầu mọi thứ đều thiếu thốn, không như mấy ngày ở khách sạn. Tuy nhiên, chỉ sau 1 tiếng đồng hồ, chị gái đã lo đủ cho mọi thứ, từ cái chậu, cái xô, túi bóng... và dặn đừng ra ngoài, thiếu gì thì gọi.

Sang ngày hôm sau, các anh Chủ tịch, Phó chủ tịch và các y bác sỹ tới hỏi thăm liên tục. Sự quan tâm của mọi người dành cho mẹ con em thật sự xúc động, làm động lực cho mẹ con em nhanh chóng vượt qua khó khăn.

Sáng, anh Hùng, chủ tịch thị trấn tới hỏi thăm mẹ con có ngủ được không, ăn được không? Có đề xuất gì không? Chiều lại qua hỏi: mẹ con ổn định chưa? Em bé ăn thế có được không? Để anh bảo họ nấu cháo cho bé, hoặc nấu mềm hơn, không cay cho bé ăn. Mình liền bảo, em có trứng rồi, em cho con ăn thêm trứng là được, với lại thiếu gì thì có chị gái mang vào. Các anh vất vả chứ bọn em ở trong phòng có mất năng lượng đâu, ăn gì mà chẳng được. Sự quan tâm của các anh làm bản thân mình thật sự xúc động.

Cảm ơn anh, cảm ơn chính quyền, Chính phủ! Sự quan tâm của các anh làm cho mình thấy khó khăn tới mấy cũng vượt qua được. Các anh vất vả quá, không nghĩ đến bản thân, lại quan tâm sát sao tới bà con như vậy, đúng thật làm xúc động tới trái tim của mỗi con người nơi đây.

Trang nhật ký của người mẹ trẻN.T.T.H.

Mình có đề xuất với anh làm bên y tế, cũng là anh bạn học cùng cấp 3, là muốn ủng hộ nơi này một chút gì đó để giảm bớt khó khăn thiếu thốn, anh bảo để hỏi cấp trên. Khoảng 10 phút sau, anh Đại Phó chủ tịch tới và nói: “Anh cảm ơn em, mẹ con em cứ yên tâm nghỉ ngơi, bên anh đang tự chủ được mọi thứ, em không phải áy náy hay lo gì cả. Anh cảm ơn tấm lòng của em”.

Con người đây thật tuyệt vời! Lãnh đạo quan tâm tới từng người dân. Cảm ơn các anh!

Ngày 31/3/2020
Lòng biết ơn!

Qua thời gian 10 ngày tập trung tại khu cách ly thị trấn Nghèn, thực sự đã cho mẹ con tôi một sự trải nghiệm, một ký ức mà mãi về sau này chắc chắn không thể quên được đó là tình cảm, tình thương và chia sẻ! Đặc biệt là sự chu đáo, quan tâm của các lãnh đạo, cán bộ và ekip làm việc tại khu cách ly.

10 ngày ở đây, mỗi ngày cho tôi cảm xúc mỗi khác. Tôi cảm nhận được tình cảm của nhân dân, cũng như tập thể cán bộ của thị trấn Nghèn, dành cho bà con cách ly. Từng bữa ăn được bên cung cấp nấu rất ngon và có tâm, đầy đủ dinh dưỡng. Thỉnh thoảng chúng tôi còn được thưởng thức những suất ăn đầy dinh dưỡng từ các nhà hảo tâm và doanh nghiệp địa phương gửi tặng. Xúc động không nói thành lời.

Các anh, cán bộ quản lý nơi đây vất vả lắm, chúng tôi ở đây 10 ngày thì cũng đồng nghĩa với các anh cắm chốt ở đây 10 ngày không về nhà. Cũng tự cách ly với gia đình. Bữa cơm cho bà con luôn đúng giờ: 6h sáng, 11h trưa và 17h tối, bà con ăn xong xuôi các anh mới ngồi ăn.

Bà con có phòng riêng để nghỉ ngơi nhưng các anh chỉ có cái lán tạm, kê ghế để ngủ, lấy chiếu thay chăn để đắp khi đêm về mệt mỏi! Những lúc mưa gió, lán trại xiêu vẹo nhưng các ảnh vấn bám trụ đến cùng. Thương lắm, chắc không chỉ riêng tôi mà toàn thể bà con ở đây đều muốn nói lời cảm ơn.

Cảm ơn anh Hùng, anh Đại, Trưởng, phó ban phòng chống dịch và rất nhiều các anh em trong ekip quản lý khu cách ly.

Thật may mắn khi mình là công dân Việt Nam. Cảm ơn sự quan tâm của Đảng, Chính phủ, Lãnh đạo các cấp và toàn thể các cán bộ phụ trách nơi tập trung cách ly khu vực thị trấn Nghèn. Con người nơi đây thật tuyệt vời, thật tình cảm, tận tình chu đáo với nhân dân.

Ngày 3/4/2020
Đừng buồn vì gia hạn thời gian cách ly!

Sáng nay, chúng tôi nghe được thông tin tạm hoãn bàn giao công dân hoàn thành thời gian cách ly y tế 14 ngày, để xét nghiệm sàng lọc đảm bảo an toàn. Có một số bạn tinh thần đi xuống, vì đáng ra một vài hôm tới chúng tôi đã được về với gia đình.

Khi nhận được thông tin đó, bản thân tôi nhận thấy đó là quyết định đúng đắn và cần thiết của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân, an toàn cho người thân và cộng đồng xã hội.

Tuy tuổi đời còn trẻ nhưng N.T.T.H là người có những cảm nhận sâu sắc, nhân văn và tích cực

Khi được xét nghiệm và có kết quả xét nghiệm, chúng ta sẽ yên tâm trở về với gia đình và cộng đồng. Chúng ta phải tự ý thức rằng, mình phải thực sự khỏe mạnh khi rời khỏi khu vực cách ly thì bố mẹ, anh em và người thân mới thực sự an toàn.

Kéo dài thời gian cách ly là tốn kém thêm ngân sách nhà nước, cán bộ quản lý khu vực cách ly cũng sẽ vất vả với chúng ta hơn. Vì vậy mỗi một chúng ta hãy suy nghĩ tích cực hơn, cố gắng vui vẻ, giữ gìn sức khỏe, để cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh!

Mỗi đêm tôi đều ngồi viết nhật ký và với một cảm nhận khác nhau. Viết để nhớ về kí ức nới đây và mai sau còn kể lại với con của mình.

Trần Hoàn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !