Nhận định World Cup hôm nay: Lời cảnh báo cho những đội bóng lớn

Thất bại bất ngờ của Argentina trước Croatia đã dóng lên hồi chuông cảnh báo với các ông lớn đang có mơ ngủ tại World Cup 2018. Brazil đang gặp áp lực khi không muốn đi vào vết xe đổ của người hàng xóm với điệu nhảy tango.

Brazil vs Costa Rica: Điệu Samba tránh vết trượt chân của điệu Tango

Trận Brazil vs Costa Rica sẽ diễn ra vào lúc 19h tối nay 22/6

Với thành tích rất tốt trước thềm World Cup 2018 cùng với việc đón nhận sự trở lại của ngôi sao Neymar đã giúp Brazil nhận được sự kỳ vọng cực lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, ĐT Brazil lại khởi đầu không mấy thuận lợi khi để Thụy Sĩ cầm chân với tỷ số 1-1 ở loạt trận đầu tiên. Kết quả này rất giống Argentina, nếu không muốn rơi vào thảm cảnh như những vũ công Tango thì các cầu thủ Brazil phải nhảy điệu Samba thật tốt trước Costa Rica.

Một thông tin đáng ngại cho CĐV Brazil là Neymar gặp chấn thương ở buổi tập gần đây. Trong buổi tập đó, Neymar đã phải nghỉ tập giữa trận và phải nhờ sự hỗ trợ của bác sĩ . Trước đó, Neymar đã di chuyển tập tễnh vào những phút cuối trận với chấn thương ở mắt cá chân trong trận hoà Thuỵ Sĩ 1-1.

Phía sân đối diện, Costa Rica đang có phong độ khá ổn định. Trong trận đấu đầu tiên, mặc dù phải đối diện với nhiều pha bóng nguy hiểm, nhưng đội hình phòng thủ khá hiệu quả trước Serbia. Tất cả những miếng tấn công của đại diện châu Âu đều không thể xuyên thủng được hàng thủ dày đặc của Costa Rica. Và phải nhờ tới một tình huống cố định cùng với tài năng của Kolarov khi thực hiện siêu phẩm đá phạt ghi bàn duy nhất của trận đấu thì Costa Rica mới chịu khuất phục.

Trận thua này khiến cánh cửa đi tiếp của Costa Rica bị hẹp lại bởi lượt trận này họ sẽ phải chạm trán Brazil, ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Chỉ một thất bại nữa đồng nghĩa với cánh cửa đi tiếp của Costa Rica chính thức khép lại. Có lẽ, đội bóng Concacaf sẽ tiếp tục chọn một lối chơi phòng ngự để chờ cơ hội phải công và nuôi hy vọng đi tiếp vào vòng loại trực tiếp. Tâm lý thoải mái là điều Costa Rica có và rất có thể sẽ giúp họ thi đấu tự tin hơn trước một Brazil chịu áp lực phải thắng.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Danilo, Marcelo, Marquinhos, Danilo; Casemiro, Paulinho, Fernandinho; Coutinho; Willian, Jesus.

Costa Rica: Navas; Acosta, Gonzalez, Duarte; Gamboa, Borges, Guzman, Calvo; Ruiz, Venegas; Urena.

Nigeria vs Iceland: "Đại bàng xanh" sẽ có CĐV... bất đắc dĩ

Vào 22h tối nay (22/6) sẽ diễn ra trận đấu giữa Nigeria vs Iceland

Trong trận đấu này, ngoài CĐV nhà thì Nigeria sẽ nhận được sự cổ động của toàn bộ CĐV Argentina. Tất cả đều mong "Đại bàng xanh" chiến thắng Iceland và để trớ trêu thay khi vòng cuối cùng Argentina và Nigeria sẽ chuyển từ bạn sang thù đồng thời bước vào một trận cầu không khoan nhượng để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, với thực tế hiện tại thì việc Nigeria có điểm trước Iceland là điều rất khó.

Trong trận đấu mở màn, Iceland đã cầm hoà Argentina trong thế trận bị dẫn trước. Tại trận đấu đó, hàng phòng ngự của Iceland đã thi đấu chắc chắn và kỷ luật khiến Lionel Messi và đồng đội hoàn toàn bế tắc trong việc tìm kiếm bàn thăng thứ 2. Không chỉ có vậy, Iceland còn tạo được một thế trận tấn công cực tốt nhờ các tình huống lên bóng tốc độ đánh thẳng vào giữa hàng thủ đội bóng Nam Mỹ.

Nigeria năm nay đã không còn như Nigeria cách đây 20 năm với những cái tên như Okacha, Kanu hay Amokachi... đã làm mưa làm gió trên đất Pháp tại France 98. Lối đã của "đại bàng xanh" giờ chỉ trông vào thể lực của toàn đội, tuy nhiên lối đá đó đã thất bại thảm hại trước một Croatia đá mềm mại và khôn khéo. Suốt cả trận đấu đó, đội bóng đến từ lục địa đen chỉ có 2 tình huống dứt điểm trúng khung thành Croatia, nhưng đều không gây nguy hiểm cho Danijel Subasic. 

Tấn công yếu kém, Nigeria còn phòng ngự rất lỏng lẻo. Bộ tứ vệ dưới sự chỉ huy của William Troost - Ekong thi đấu rối rắm và thiếu thông minh, nhiều lần để lọt tiền đạo đối phương. Hệ quả tất yếu là thủ môn Francis Uzoho 2 lần phải vào lưới nhặt bóng. Trắng tay trong trận ra quân, Nigeria đang ở trong tình thế không còn gì để mất. Điều đó buộc họ phải mạo hiểm đẩy cao đội hình tấn công khi chạm trán Iceland, đây cũng là cơ hội để cho Iceland áp dụng lối chơi phản công của mình.

Nếu như Iceland mới lần đầu tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh thì đây đã là World Cup thứ 6 với Nigeria. Xét về mặt kinh nghiệm, rõ ràng “Đại bàng xanh” vượt trội đội bóng xứ băng đảo. Thế nhưng, phong độ hiện nay của 2 đội đã xoá tan khoảng cách về lịch sử. Những gì Iceland làm được trong trận ra quân hoàn toàn xứng đáng để trở thành "chiếu trên" trong trận đối đầu với Nigeria. Argentina với Messi còn bất lực trong việc đánh bại Iceland thì một Nigeria đang gặp vấn đề trong cả công lẫn thủ khó tạo ra được điều gì đó tích cực hơn. 

Đội hình dự kiến:

Iceland: Halldorsson; Arnason, Sigurosson, Savarsson, Magnusson; Gislasson, Gunnarsson, Hallfreosson, Bjarnason; Sigurosson; Finnbogason.

Nigeria: Uzoho; Balogun, Troost-Ekong, Idowu, Shehu; Ndidi, Etebo; Mikel, Iwobi, Moses; Ighalo.

Thuỵ Sĩ vs Serbia: Kẻ tám lạng, người nửa cân

Và lúc 01h00 ngày 23/6 là trận Thuỵ Sĩ vs Serbia

Xét về lực lượng, Serbia lúc này đang sở hữu những cái tên rất nổi bật và xuất sắc như: Nemanja Matic, Dusan Tadic, Luka Milivojevic, Aleksandar Mitrovic hay Kolarov… Thế hệ vàng này đã được cọ xát trên đấu trường châu Âu. Đây sẽ là chiếc chìa khóa vàng giúp Serbia đi xa hơn nữa ở kỳ World Cup 2018.

Trong khi đó, đội hình của Thụy Sĩ chỉ có lối chơi tập thể và kỷ luật là vũ khí. Những cầu thủ nổi bật của đội: Granit Xhaka, Xherdan Shaqiri, Rodriguez, Embolo… Nhiều chuyên gia nhận định Thuỵ Sĩ không những tái lập kỳ tích mà còn vươn xa hơn trên sân chơi WC lần này.

Nhìn lại thành tích gần đây, cả 2 đội đều đang có những trận đấu rất ấn tượng. Trong khi Thụy Sĩ có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 1 trận thua thì Serbia có 3 trận thắng, hòa 1 trận và chỉ để thua 1 trận. Xét thời điểm hiện tại, Thuỵ Sĩ đang được đánh giá nhỉnh hơn so với đội tuyển Serbia.

Trong lịch sử các kỳ World Cup, Serbia chỉ mới tham dự đúng 3 lần từ năm 1930 tới nay. Thành tích nổi bật nhất mà họ đạt được đó chính là ở kỳ World Cup 1998, họ lọt vào vòng 16 đội. Ngoài ra, trong 2 lần tham dự World Cup gần đây hầu hết họ đều không vượt qua được vòng 1.

Trong khi đó đội tuyển Thụy Sĩ là cái tên kỳ cựu ở đấu trường World Cup với 10 lần tham dự. Thành tích đặc biệt nhất đó chính là 3 lần lọt vào vòng tứ kết ở các kỳ World Cup 1934, 1938 và 1954. Nhưng thành tích thi đấu trong những năm gần đây không được hiệu quả vì chưa lần nào trong 6 kỳ World Cup gần đây họ vượt qua vòng 1/8 đội.

 Đội hình dự kiến:

Sebia: Dmitrovic, Basta, Maksimovic, Zivkovic, Obradovic, Tosic, Gacinovic, Veljkovic, Grujic, Maksimovic, Prijovic.

Thuỵ Sĩ: Sommer, Lichtsteiner, Frei, Seferovic, Gavranovic, Freuler, Akanji, Schar, Ricardo Rodriguez, Drmic.

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !