Nhận định Croatia vs Đan Mạch: Cuộc chiến của 2 "ẩn số"

Cả Croatia và Đan Mạch đều đang là 2 ẩn số của World Cup 2018. Trong khi Đan Mạch có lối chơi đơn giản, chặt chẽ thì Croatia lại đang có những cá nhân xuất sắc có thể gây đột biến. Cuộc đối đầu giữa 2 "ẩn số" này hứa hẹn rất nhiều bất ngờ.

Croatia và Đan Mạch đang sở hữu 2 lối chơi hoàn toàn trái ngược nhau.

Đan Mạch đang có một lối chơi cực kỳ chắc chắn được tạo dựng bởi những tên tuổi bình thường, không hề sáng giá. Những cái tên như Kasper Schmeichel,  Simon Kjaer, Christian Eriksen, Andreas Christensen chỉ được đánh giá ở mức trung bình khá.

Tuy nhiên, từ giai đoạn đá vòng loại, thi đấu giao hữu cũng như các trận đấu vòng bảng có thể thấy, lối chơi của Đan Mạch ngày càng chặt chẽ hơn. Bằng chứng là họ đã giữ sạch lưới ở cả 4 trận giao hữu trước thềm World Cup cũng như trận ra quân gặp ĐT Peru, hay trận hòa với ĐT Pháp ở lượt trận cuối.

Nhìn lại thời gian trước đó, trong 20 trận gần đây nhất Đan Mạch mới chỉ thất bại đúng 3 trận. Để có được kết quả đó, tất cả các cầu thủ di chuyển rất đều, tranh cướp bóng nhiệt tình ngay khi mất bóng. Có một điều dễ nhận thấy là Eriksen đang là "trái tim" của Đan Mạch, tất cả các đường bóng đều được chuyền tới chân Eriksen để cầu thủ này hoặc dứt điểm hoặc phối hợp với tiền đạo.

Nếu mất bóng, toàn bộ đội hình lại nỗ lực cướp bóng rồi lại chuyền cho Eriksen. Mặc dù lối chơi rất đơn giản, nhưng để đánh bại được Đan Mạch quả thực không phải chuyện dễ bởi trong thời điểm quan trọng "những chú lính chì" luôn thi đấu tập trung và không để sai sót.

Trái ngược với lối chơi kỷ luật, chắc chắn của Đan Mạch là một Croatia luôn chơi rất tưng bừng và đang được đánh giá là ngựa cô của World Cup 2018.

Đội bóng áo sọc ca-rô đang sở hữu thế hệ cầu thủ được coi là thế hệ vàng, thậm chí còn xuất sắc hơn đội hình từng giành vị trí thứ 3 World Cup cách đây 20 năm trên đất Pháp. Ivan Rakitic và đặc biệt là đội trưởng Luka Modric là những ngôi sao sáng nhất của bóng đá Croatia ở thời điểm hiện tại.

HLV Zlatko Dalić đã kết hợp rất tốt bộ đôi tiền vệ này cho khu vực trung tuyến của đội bóng. Rakitic chịu trách nhiệm như một mỏ neo, trong khi Modric sắm vai nhạc trưởng, một tiền vệ con thoi, sẵn sàng băng lên tung ra những cú dứt điểm trái phá.

Modric và Eriksen là hai cầu thủ có lối chơi như nhau, nhưng những vệ tinh xung quanh Modric có trình độ hơn so với các đồng nghiệp bên phía Đan Mạch. Đó là lý do giúp Croatia thi đấu tưng bừng ở vòng bảng và trở thành một trong ba đội bóng toàn thắng (cùng Bỉ, Uruguay), trong đó đáng chú ý nhất là màn hủy diệt Argentina với 3 bàn không gỡ.

Croatia đang có một tinh thần vô cùng hưng phấn và có thể đè bẹp bất cứ đối thủ nào. Trong khi đó Đan Mạch vẫn không thể hiện được gì quá đáng kể. Ngay cả cách họ vượt qua vòng bảng cũng không mấy thuyết phục.

"Những chú lính chì" thắng Peru chật vật nhờ chính sai lầm của đối thủ khi đá hỏng penalty, sau đó toát mồ hôi mới có được trận hòa trước đối thủ yếu Australia. Hàng công quá tệ của Đan Mạch khiến họ chỉ trông mong vào Eriksen. Một khi Eriksen bị bắt chết, mọi thứ coi như chấm hết với "những chú lính chì" và việc họ dừng chân có lẽ cũng không là quá bất ngờ.

Đội hình dự kiến:

Croatia: Subasic, Vida, Strinic, Lovren, Vrsaljko, Modric, Rakitic, Perisic, Brozovic, Mandzukic, Rebic

Đan Mạch: Schmeichel, Kjaer, Dalsgaard, Larsen, Christensen, Schone, Delaney, Eriksen, Jorgensen, Poulsen, Sisto

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !