Nhận định Brazil vs Mexico: Những bước nhảy Samba nhẹ nhàng

Gặp Mexico, những vũ công Samba chắc chắn sẽ không dám mạo hiểm mà khiêu vũ một cách "bốc lửa". Một chiến thắng vẫn có thể đến với Brazil nhưng chắc chắn sẽ không đến một cách dễ dàng.

Việc ĐKVĐ Đức bị loại ở vòng bảng khiến nhánh đấu của Brazil bớt được một đối thủ nặng ký, tuy nhiên những cái tên còn lại cũng vẫn khiến con đường tìm đến cúp vàng lần thứ 6 của thầy trò HLV Tite gặp nhiều khó khăn.

Để đến được trận đấu cuối cùng, Brazil phải vượt qua được Mexico ở vòng 1/8. Sau đó sẽ gặp đội thắng ở cặp Bỉ vs Nhật Bản ở tứ kết và cuối cùng là đội thắng ở cặp Pháp vs Uruguay ở bán kết. Nhìn chung, đó đều là những thứ dữ và cần phải rất bản lĩnh mới có thể chinh phục thành công.

Phải thừa nhận Brazil dưới triều đại của HLV Tite không còn giữ được vẻ hào hoa vốn có mà thay vào đó là một lối chơi chắc chắn và đầy toan tính. Brazil hiện nay rất chắc chắn trong phòng ngự và sẵn sàng có các tình huống phản công chớp nhoáng vào những thời điểm thích hợp.

Trong 8 trận đấu gần đây trên tất cả các mặt trận, Brazil chỉ để lọt lưới 1 bàn (trong trận mở màn vòng bảng World Cup với Thụy Sỹ), thể hiện sự chắc chắn nơi hậu phương, qua đó làm bàn đạp để tuyến trên thảnh thơi trong việc triển khai thế trận tấn công.

Sự ổn định của lối chơi còn thể hiện rõ nét nhất ở việc Brazil không hề thay đổi đội hình trong cả 3 trận đấu ở vòng bảng World Cup 2018.

Đơn giản bởi đó là bộ khung ưng ý nhất, phù hợp với triết lý chiến thuật của Tite. Một Brazil rất lạ với lối chơi phòng ngự phản công dựa vào tốc độ và kỹ thuật của Willian, Philippe Coutinho, Neymar hay Gabriel Jesus đang khiến tất cả các đội bóng phải... ngán ngẩm.

Trên hàng công, vẫn như từ trước đến nay, Brazil đang sở hữu cặp tiền đạo hết sức nguy hiểm. Mặc dù chưa chơi chưa thực sự thuyết phục nhưng Neymar - cầu thủ đắt giá nhất thế giới không khác gì thỏi nam châm hút cầu thủ đối phương tạo khoảng trống cho đồng đội.

Và cái tên nổi bật trong những trận đấu vừa qua là Coutinho đã tận dụng tốt những khoảng trống đó khi ghi 3 bàn ở 3 trận, cùng 1 đường kiến tạo thành bàn.

Đối thủ của Brazil tại vòng 1/8 này là đối thủ cũng hết sức khó nhằn. Hai chiến thắng trước Đức và Hàn Quốc sớm giúp Mexico sớm bước một chân qua vòng bảng. Tuy nhiên, NHM đội bóng Bắc Trung Mỹ đã trải qua những phút thi đấu nghẹt thở ở lượt trận cuối gặp Thụy Điển.

Sự chủ quan khiến Mexico bị đối thủ dẫn trước 3-0 và nếu ở trận đấu cùng giờ, Đức thắng Hàn Quốc 1-0, Mexico sẽ là đội về nước. Rất may là Đức đã để thua Hàn Quốc và Mexico thoát hiểm, giành vé vào vòng 1/8 với vị trí nhì bảng.

Việc chỉ có được vị trí thứ 2 đã đẩy Mexico vào nhánh đấu khó và vật cản đầu tiên phải vượt qua chính là đội bóng đàn anh Brazil, một trong những ứng cử viên cho danh hiệu vô địch.

Muốn giành vé đi tiếp, chắc chắn Chicharito và các đồng đội sẽ phải nỗ lực rất nhiều, đồng thời cần thêm một chút may mắn mới có thể thành công.

Đối chọi với hàng công cực mạnh của Brazil, Mexico chắc chắn sẽ chơi phòng ngự phản công, tận dụng tốc độ của Layun, Lozano, Carlos Vela và Chicharito, những cầu thủ nhỏ con nhưng đầy kỹ thuật cùng sự tinh ranh.

Cần nhớ lại, chính tại World Cup 2014 được tổ chức tại Brazil. Hai đội cũng đã đụng độ nhau, Brazil khi đó thậm chí còn được đánh giá cao hơn bây giờ những cũng không thể đánh bại được Mexico.

Quãng thời gian khoảng hơn một thập kỷ trở lại đây, bóng đá Mexico dần phát triển. Đội bóng Bắc Trung Mỹ trở thành đối thủ khó chịu đối với những vũ công Samba. Trong 8 lần gặp nhau gần nhất Brazil thắng 4, Mexico thắng 3 và hai đội hòa 1. Trận đấu này vì thế chắc chắn sẽ là thử thách không hề dễ đối với Brazil.

 Đội hình dự kiến:

Brazil (4-3-3): Alisson; Marcelo, Miranda, Silva, Fagner; Casemiro, Paulinho, Coutinho; Neymar, Willian, Jesus

Mexico (4-2-3-1): Ochoa; Alvarez, Salcedo, Moreno, Gallardo; Herrera, Guardado; Layun, Vela, Lozano; Hernandez.

Hoàng Nam

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !