Nhận định Brazil vs Bỉ: Người hâm mộ sẽ đón "cơn mưa" bàn thắng?

Trận đấu giữa Brazil vs Bỉ tại vòng tứ kết World Cup 2018 dự báo sẽ có "cơn mưa bàn thắng" bởi cả hai cùng đang sở hữu những cầu thủ "khủng" trên hàng công trong khi hàng thủ lại cùng thi đấu không chắc chắn.

Brazil khởi đầu vòng loại World Cup 2018 một cách khó khăn khi bị Thuỵ Sĩ cầm hoà và nhọc nhằn vượt qua Costa Rica ở lượt trận thứ 2. Nhưng vào thời điểm khó khăn nhất, Brazil đã chứng minh cho NHM thấy vì sao họ được coi là ứng viên số 1 cho ngai vàng tại Nga năm nay.

Brazil chơi hoàn toàn hợp lý trước Serbia để chủ động cầm tấm vé đi tiếp. Tại vòng 1/8, Brazil thể hiện lối chơi lì lợm khi chặn hết các đòn đánh của đối phương một cách đơn giản.

Cho đến thời điểm hiện tại, Brazil mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất trước Thụy Sĩ và đó là bàn thua gây tranh cãi. Ở tuyến trên, các ngôi sao của Brazil thay nhau tỏa sáng, lúc thì Coutinho, lúc thì Willian và Neymar. Quan trọng hơn cả, Brazil cho thấy khả năng chịu đựng và vượt qua sức ép rất tốt.

Về phía đội tuyển Bỉ hiện nay đang gặp vấn đề ở khâu vận hành, vẫn biết hàng công của Bỉ có khoan thủng mọi hàng phòng thủ nhưng đấy là khi đã được vận hành trơn tru. Còn nhớ trước một Panama quá yếu, Bỉ đã "câm nín" suốt hiệp 1 phải bước sang hiệp 2, những chú Quỷ đỏ mới bùng nổ và ghi 3 bàn liên tiếp trong ít phút.

Hay ở trận đấu tại vòng 1/8, Bỉ đã thi đấu bế tắc trong suốt hiệp 1 trước Nhật Bản. Thậm chí bước vào hiệp 2, Bỉ nhận liền 2 bàn thua. Vào thời điểm ít ai nghĩ Bỉ có cơ hội đi tiếp thì họ lại ghi liền 3 bàn trong ít phút và lội ngược dòng thắng chung cuộc 3-2. Như vậy có thể nói, nếu không được "khởi động kỹ" thì những chú Quỷ đỏ cũng khó lòng gây hại cho đối thủ.

Tuy nhiên, có một thực tế rằng cả Bỉ và Brazil hiện nay đang gặp vấn đề ở hàng thủ và họ càng phải tăng cường hàng công để lấy công bù thủ. Đặc biệt là Bỉ, những sai lầm nơi hàng thủ đã được phơi bày tại vòng đấu 16 đội rất có thể sẽ khiến Quỷ đỏ phải trả giá khi gặp các vũ công trên sân cỏ.

Hàng thủ 3 người của Bỉ nhìn qua đều là những cái tên có số má nhưng thực chất màn trình diễn trên sân thì không được như kỳ vọng. Kompany đã già và là mắt xích yếu nhất, Vertonghen đôi khi mắc những sai lầm sơ đẳng (ví như bàn thua đầu tiên trước Nhật Bản) còn Alderweireld chưa thực sự mang tới sự yên tâm sau một mùa giải vật lộn với chấn thương.

Ở trận đấu vào rạng sáng mai, Brazil sẽ chào đón sự trở lại của Marcelo. Nhưng ở hàng thủ Casemiro không thể ra sân khiến HLV Tite mất đi một cầu thủ có khả năng che chắn trước cầu môn của thủ thành Allison. Chính vì vậy, nguy cơ nhận bàn thua ở trận này của Brazil là hoàn toàn có thể.

Ở thời điểm hiện tại, hai đội cùng đang thể hiện lối chơi vô cùng cống hiến. Trong khi Brazil sở hữu dài cầu thủ đầy kỹ thuật trên hàng công như Neymar, Coutinho, Jesus… thì Bỉ cũng có những cái tên thậm chí còn sáng giá hơn như Hazard, De Bruyne hay Lukaku.

Tâm điểm chú ý tại vòng đấu Tứ kết đang đổ dồn về cặp đấu giữa Bỉ và Brazil. Không những đang sở hữu những ngôi sao hàng đầu thế giới mà hai đội đang chiếm 2/3 vị trí cao nhất trên bảng xếp hạng FIFA ở thời điểm hiện tại.

Trước một Brazil rất chất lượng, xem ra cơ hội để Quỷ đỏ châu Âu thể hiện không mấy khả quan. Cả hai đội đang sở hữu chuỗi bất bại khá dài đến lúc này. Brazil bất bại 15 trận liên tiếp, thắng 11/15 trận gần nhất, 12/15 trận giữ sạch lưới.

Trong khi đó với Bỉ bất bại 23 trận liên tiếp, thắng 18/23 trận, 22/23 trận có ghi bàn. Phong độ tốt của hai đội sẽ là chìa khóa để tin rằng đây là trận đấu hấp dẫn được tạo ra.

Trong lịch sử, 2 đội gặp nhau 4 lần, đại diện Nam Mỹ đã giành 3 chiến thắng và chỉ thua đúng 1 trận. Tại World Cup, 2 đội gặp nhau đúng 1 lần, trong lần đó Brazil đã giành chiến thắng và tiến đến danh hiệu vô địch tại World Cup 2002.

Những kết quả đến lúc này đang có lợi cho Brazil trong việc giành chiến thắng. Bản lĩnh, kinh nghiệm của Tite rất có thể sẽ giúp cho đại diện Nam Mỹ có tấm vé vào Bán kết.

Đội hình dự kiến:

Brazil: Alisson; Fagner, Thiago Silva, Miranda, Filipe Luis; Willian, Fernandinho, Paulinho, Coutinho; Neymar, Firmino

Bỉ: Courtois; Alderweireld, Kompany, Vertonghen; Meunier, De Bruyne, Witsel, Carrasco; Mertens, Lukaku, Hazard

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !