Nhận diện 2 đội sẽ mở màn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018

Những thông tin mới nhất Infonet vừa nhận được sẽ giúp khán giả nhận diện “sức mạnh” của hai đội đến từ Việt Nam và Ba Lan trước khi các màn thi đấu pháo hoa đỉnh cao bắt đầu ngay sau lễ khai mạc DIFF 2018 vào tối 30/4

Như tin đã đưa, tối 30/4, Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2018 (DIFF 2018) mang chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” sẽ chính thức khai diễn trên sông Hàn và kéo dài đến ngày 30/6, với sự tham gia của 8 đội thi đến từ các quốc gia/vùng lãnh thổ gồm Việt Nam, Ba Lan, Pháp, Mỹ, Ý, Hồng Kông, Thụy Điển và Bồ Đào Nha.

Đội Đà Nẵng - Việt Nam...

DIFF 2018 sẽ gồm 5 đêm trình diễn mang 5 chủ đề riêng, lần lượt là “Tình yêu” (đêm 30/4, với màn trình diễn giữa hai đội đến từ Việt Nam và Ba Lan), “Thời gian” (đêm 26/5, giữa hai đội đến từ Pháp – Mỹ), “Hạnh phúc” (đêm 2/6, giữa hai đội đến từ Ý – Hồng Kông), “Khát vọng” (đêm 9/6, giữa hai đội đến từ Thụy Điển – Bồ Đào Nha) và đêm chung kết trao giải Nhất - Nhì diễn ra vào 30/6 với chủ đề “Hữu nghị”.

Dưới đây là những thông tin mà Infonet vừa nhận được, giúp đông đảo khán giả có thể nhận diện “sức mạnh” của hai đội đến từ Việt Nam và Ba Lan trước khi các màn thi đấu pháo hoa đỉnh cao chính thức bắt đầu ngay sau lễ khai mạc DIFF 2018 tối 30/4 sắp tới:

Đội Đà Nẵng – Việt Nam:

Năm 2008, đội pháo hoa Đà Nẵng - Việt Nam chính thức được thành lập và tham gia các cuộc thi quốc tế. Tại DIFF 2018, 10 thành viên của đội sẽ đem đến DIFF 2018 màn trình diễn có thời lượng 21 phút 50 giây với chủ đề “Nhịp cầu tình yêu” do đội trưởng Huỳnh Ngọc Chính thiết kế phần trình diễn và sáng tác nhạc nền.

"Với chủ đề " Nhịp cầu tình yêu" đã nói lên tình yêu quê hương đất nước của con người Đà Nẵng, thấm đượm tình người; là nhịp cầu nối với các bạn bè năm châu, thắt chặt mối đoàn kết trên tinh thần hòa bình, hợp tác và phát triển!” – Thành viên Trần Văn Hùng, phát ngôn viên của đội Đà Nẵng – Việt Nam cho hay.

Được biết, đội Đà Nẵng – Việt Nam đã tham dự các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2008, 2009, 2010, 2011, 2012, 2013, 2015; Lễ hội Pháo hoa, Ánh sáng tại Vancouver, Canada năm 2012. Lễ hội pháo hoa Globalfest tại Alberta, Canada năm 2014 và Lễ hội Pyromagic tại Balan 2016.

“Thành lập vào tháng 8/2008, là đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia vào các cuộc trình diễn pháo hoa quốc tế, ban đầu chúng tôi còn bỡ ngỡ nhưng sau 1 năm được đầu tư hệ thống bắn hiện đại ngang tầm với các đội bạn trên thế giới, các thành viên của đội được đào tạo tại nước ngoài và thường xuyên được nâng cao trình độ về nghệ thuật trình diễn pháo hoa.

Tuy kinh nghiệm trong các cuộc trình diễn quốc tế còn hạn chế nhưng qua các lần tham dự, chúng tôi đã được học hỏi nhiều từ các đội bạn về “nghệ thuật trình diễn pháo hoa” và đã phục vụ tốt cho nhân dân, bạn bè gần xa thưởng thức những màn pháo hoa rực rỡ sắc màu trong cuộc thi và các ngày lễ, tết!” – Thành viên Trần Văn Hùng khiêm tốn nói.     

Theo thống kê, qua 10 năm thành lập, đến nay đội pháo hoa Đà Nẵng – Việt Nam đã đạt giải Nhất tại Lễ hội pháo hoa Globalfest tại Alberta, Canada năm 2014; giải nhì tại Lễ hội Pháo hoa Ánh sáng tại Vancouver, Canada năm 2012; giải Ba tại các cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng năm 2010, 2011, 2012, 2013, 2015 và Lễ hội Pyromagic tại Balan 2016.   

Với DIFF 2018, đội trưởng Huỳnh Ngọc Chính cho biết: “Là người con của Đà Nẵng, chúng tôi muốn gởi đến toàn thể nhân dân thành phố và bạn bè gần xa lời chào trân trọng nhất, hi vọng sẽ để lại những màn trình diễn đẹp và ấn tượng trong lòng mọi người!”.

Và đội Surex - Ba Lan sẽ thi tài ngay sau lễ khai mạc DIFF 2018 vào tối 30/4

Đội Surex – Ba Lan:

Hôm 24/4 vừa qua, đội Surex - Ba Lan đã là đội pháo hoa quốc tế đầu tiên trong số 7 đội pháo hoa khách mời tham dự DIFF 2018 chính thức có mặt tại Đà Nẵng cùng với toàn bộ trang thiết bị, tiến hành các bước chuẩn bị kĩ lưỡng để cùng với đội Đà Nẵng - Việt Nam có những màn trình diễn ngoạn mục trong đêm khai mạc 30/4, mở đầu cho chuỗi 5 đêm pháo hoa kéo dài từ 30/4 đến 30/6.

Trong tâm trạng vô cùng hào hứng, đội trưởng Jaroslaw Daniel Suzdalewicz cùng các thành viên của Surex chia sẻ: “Lần thứ 2 trở lại Đà Nẵng, chúng tôi cảm thấy rất vui và phấn khích. Đội đã chuẩn bị rất nhiều bản nhạc nền để làm nổi bật cho chủ đề “Huyền thoại những cây cầu” năm nay trong các màn trình diễn của mình. Chúng tôi đã chuẩn bị rất kỹ từ cuối năm ngoái và sẽ trình diễn những màn pháo hoa nổi bật trên bầu trời Đà Nẵng”.

Theo ông Jaroslaw Daniel Suzdalewicz, đội Surex hoạt động theo giấy phép được Bộ Nội vụ Ba Lan cấp và quản lý tại Warsaw từ năm 1989. Sau này, đội chỉ tập trung vào việc nhập khẩu các sản phẩm pháo hoa chuyên nghiệp và được sử dụng rộng rãi.

Từ năm 1995, đội đã mở rộng phạm vi hoạt động bao gồm các chương trình biểu diễn pháo hoa, có cả kết hợp với tia la-de. Đội cũng thực hiện việc thiết kế, tổ chức và trình diễn các kỹ thuật pháo hoa phi truyền thống.

“Chúng tôi thực hiện lắp đặt các trang thiết bị pháo hoa trên sân khấu, trong nhà và ngoài trời, cả ban ngày và ban đêm. Điều làm nên sự khác biệt của chúng tôi là sự lựa chọn không chỉ các sản phẩm pháo hoa có sẵn, phổ biến mà còn được nhập khẩu từ Trung Quốc, Ý, Đức và Tây Ban Nha nên có nhiều chủng loại đa dạng, phong phú và độc đáo.

Hệ thống điều khiểu radio điện tử “Thiên niên kỷ IV” của Ý và sự lựa chọn phù hợp các hiệu ứng pháo hoa kết hợp với âm nhạc đem lại một chương trình biểu diễn không chỉ giới hạn ở các màn bắn “khô khốc” hay trình diễn nặng nề, mà sẽ là màn biểu diễn đầy tính nghệ thuật!” - Đội trưởng Jaroslaw Daniel Suzdalewicz cho hay.

Đánh giá cao đội chủ nhà sẽ so tài với mình trong đêm thi đầu tiên, đội Surex đồng thời cũng khẳng định sự kết nối tốt với đội Đà Nẵng - Việt Nam và hy vọng sẽ cùng làm nên những màn trình diễn tuyệt vời cho DIFF 2018. Surex cũng mong muốn sẽ cùng các đội thi tại DIFF 2018 có những màn pháo hoa đặc biệt trong các bài thi để tưởng nhớ ông Joe Ghazzal – vị Giám đốc tiền nhiệm của Global 2000, người đã gắn bó và cống hiến hết mình, đồng hành với Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng trong nhữg năm vừa qua.

Được biết, đội Surex – Ba Lan từng đạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới. Nổi bật nhất là giải nhất Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Busan, Hàn Quốc (2011); giải nhất Giải vô địch Pháo hoa châu Âu - Neufeld/Leitha, Áo (2012); giải nhất Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Saint Brevin, Pháp (2013); Giải nhất Cuộc thi Pháo hoa Quốc tế Ignis Brunensis, Cộng hòa Séc (2013); giải nhất Giải vô địch Pháo hoa châu Âu -  Neufeld, Áo lần 2 (2013)…

HẢI CHÂU

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !