Người trúng số 7 tỷ vẫn sẽ theo nghề cũ

Mặc dù bất ngờ trở thành “tỷ phú”, nhưng những nhân vật chính trong câu chuyện đổi 6,6 tỷ đồng lấy 200.000 đồng tiền vé số chia sẻ là vẫn sẽ theo cái nghề mà họ đã gắn bó lâu nay.

Người trúng số 7 tỷ vẫn sẽ theo nghề cũ

Chuyện cổ tích giữa thời hiện đại

Hai nhân vật chính trong câu chuyện này là chị Phạm Thị Lành (29 tuổi), người bán vé số dạo và anh Đỗ Ngọc Tuấn (41 tuổi), người may mắn trúng số. Cả hai cùng ngụ tại thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An.

Theo lời kể của chị Lành, vào buổi chiều ngày 15/11, do còn hơn 20 vé không bán được nên chị đã liên lạc qua điện thoại với “mối quen” là anh Tuấn để nhờ mua giùm. Sau một hồi nài nỉ, anh Tuấn cũng đồng ý mua 20 tờ nhưng sẽ chưa nhận vé và gửi lại tiền sau.

Sau đó ít giờ đồng hồ, khi đang ngồi cập nhật dãy số trúng thưởng của Công ty XSKT tỉnh Bến Tre tại quán cà phê Cây Mai, chị Lành phát hiện ra trong 20 tờ vé số của anh Tuấn có 4 tờ trúng đặc biệt và 9 tờ trúng khuyến khích với tổng giải thưởng gần 7 tỷ đồng.

Vì đang giữ trong tay những tờ vé số có tiền thưởng quá cao, chị Lành lo sợ nên đã nhờ chồng đến quán cùng mình. Khi ông xã chị đến nơi thì cũng là lúc nhiều người đã tụ tập lại chỗ chị Lành bàn tán xôn xao về những vé số trúng giải đặc biệt.

Người tốt trúng vé số tiền tỷ vẫn sẽ theo nghề cũ

Chị Lành bồi hồi kể lại câu chuyện đổi 6,6 tỷ đồng lấy 200.000 đồng tiền vé số

Chị Lành bồi hồi nhớ lại: “Lúc đó, nhiều người cho rằng, vì tôi chưa giao vé và anh Tuấn cũng chưa trả tiền cho những vé số trúng, nên tôi có quyền sở hữu chúng. Tuy nhiên, tôi nghĩ anh Tuấn là người tốt, những lúc ế, anh vẫn mua ủng hộ dù chẳng bao giờ trúng được tờ nào. Do đó, tôi không do dự mà gọi ngay anh Tuấn đến quán cà phê, để trả lại số vé trúng cho anh”.

Khi đến quán nhận lại vé số, anh Tuấn cũng đã tặng lại cho chị bán vé số tốt bụng một trong 4 tờ trúng giải đặc biệt. Được biết, ngoài tờ vé được tặng, chị Lành còn giữ riêng cho mình một tờ trong lô trúng giải đặc biệt trước khi bán 20 vé cho anh Tuấn, nên bỗng chốc người bán vé số nghèo đã có trong tay số vốn gần 3 tỷ đồng (trừ thuế).

Bất hạnh tiếp diễn bất hạnh

Trước khi đi bán vé số và nhận được niềm vui bất ngờ từ những tờ vé số, chị Lành sống cùng gia đình trong một căn nhà dựng nhờ trên đất của người thân ở ấp Long Hữu, xã Long Khánh A, huyện Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp.

Trong khoảng thời gian này, chị và các anh trong gia đình phải kiếm sống bằng nghề làm mướn cho bà con xung quanh. Do làm mãi vẫn gặp khó, chị Lành đã rời quê lên TP.HCM, làm công nhân cho một hãng nước chấm. Tuy nhiên, làm mãi vẫn không khá lên, chị lại quyết định về Long An để bán vé số từ 6 năm nay.

Sau khi về ngụ tại thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An), vì biết gia đình dưới quê không có đất để làm ăn, vợ chồng chị Lành đã đưa các anh, các cháu lên Long An cùng bán vé số.

Tuy nhiên, bất hạnh lại tiếp tục đổ xuống gia đình chị, khi người anh Hồ Văn Hiếu (SN 1974) đã không bao giờ tỉnh lại sau một đêm dài. Còn một người anh khác là Hồ Văn Nguyên (SN 1978) lại bị tâm thần phải gửi điều trị tại Bệnh viện tâm thần Trung ương II (TP. Biên Hòa, Đồng Nai).

Chê cảnh nhà nghèo, cả hai chị dâu cũng bỏ gia đình ra đi, để lại 6 đứa trẻ cho bà nuôi. Trong khi đó, mẹ chị Lành là bà Phạm Thị Thèm lại đau ốm liên miên, nên vợ chồng chị Lành đã tính tới việc, sau Tết Nguyên đán năm nay sẽ đưa tất cả lên Long An để bán vé số.

Vẫn sẽ theo nghề cũ

Tưởng chừng như bất hạnh sẽ đeo đuổi gia đình chị suốt quãng thời gian dài thì may mắn bất ngờ đã tiếp thêm niềm hi vọng vào cuộc đời của chị. Chia sẻ với PV Báo điện tử Infonet về những dự định trong tương lai, chị Phạm Thị Lành nói: “Tôi sẽ về quê cất cho mẹ một căn nhà, và gửi tiền vào ngân hàng để mẹ lấy lãi suất nuôi các cháu ăn học. Còn về phần mình, tôi vẫn sẽ đạp xe đi bán vé số để kiếm sống ở Long An”.

Riêng chồng chị Lành thì cho rằng, mặc dù đã có trong tay số tiền khá lớn, nhưng do lâu nay đã quen với nghề chạy xe ôm nên anh vẫn sẽ tiếp tục với công việc đó. Sau này, có gì sẽ tính tiếp.

Đối với anh Tuấn, chủ nhân của 4 tờ vé số trúng giải đặc biệt hôm đó khẳng định: "Do đã gắn bó với cái nghề này hơn hai mươi năm nay rồi nên tôi vẫn sẽ bám công việc chạy xe ba gác giao hàng để kiếm sống. Còn số tiền trúng thưởng, tôi sẽ gửi vào ngân hàng để dành cho con cháu, và coi như nó không hiện hữu trong cuộc sống của chúng tôi".

NGỌC KHÔI

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !