Người dân Tây Tựu vui vẻ nhận kết quả test nhanh âm tính với Covid-19

Ngày 14/4, lực lượng y tế Hà Nội đã bắt đầu lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho những công dân liên quan đến hoạt động mua bán tại các chợ hoa Quảng Bá, Mê Linh và Minh Khai - các địa điểm bệnh nhân 243 từng qua.
Video: Hàng trăm người bán hoa ở Hà Nội được test nhanh Covid -19.
Trong ngày 14/4, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức triển khai lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho hàng trăm người bán hoa liên quan đến lịch trình ca nhiễm số 243.

Theo ghi nhận của PV, tại trạm test nhanh ở Trung tâm văn hóa thể dục & thể thao phường Phúc Diễn có 30 cán bộ y tế cùng với tình nguyện viên trường ĐH Y tế Công cộng, thực hiện 2 bàn lấy mẫu xét nghiệm.

Trong ngày 14/4, UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức triển khai test nhanh cho hàng trăm người bán hoa liên quan đến lịch trình ca nhiễm số 243.

Trong ngày đầu tiên có khoảng 300 người đến xét nghiệm, chủ yếu là người dân làng hoa Tây Tựu, những người thường xuyên buôn bán tại chợ Quảng Bá (Quảng An, Tây Hồ). Được biết, tất cả những người này đều đã có kết quả âm tính với Covid-19.

Bác sĩ Đặng Hồng Châu, Trưởng khoa kiểm soát bệnh tật và HIV quận Bắc Từ Liêm cho biết: "Dự kiến mỗi người mất khoảng 10-15 phút sẽ thực hiện xong lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Chúng tôi sẽ làm test nhanh trong 3 ngày liên tục cho tất cả những người trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm liên quan đến buôn bán hoa tại các khu chợ trong lịch trình của ca nhiễm số 243 để phòng Covid-19".

Ông Nguyễn Mạnh Hiếu trú tại phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội cầm kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 tỏ vui vẻ chia sẻ: "Khi nhận được kết quả âm tính tôi vui lắm! Bởi tâm lí chung, khi tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với Covid-19 thì ai cũng lo lắng. Thế nhưng, khi đi khám có kết quả này tôi lạc quan hơn rất nhiều”.

Nhiều người dân vui vẻ khi nhận được kết quả âm tính.

Cũng như anh Hiếu, chị Nguyễn Thị Quất, cho biết: “Khi có kết quả âm tính tôi cảm thấy rất vui vẻ và nhẹ nhõm. Tôi rất cảm ơn đội ngũ y bác sĩ đã khám cho dân Tây Tựu chúng tôi!".

Khi được hỏi dịch bệnh có ảnh hưởng thu nhập không, chị Nguyễn Thị Quất chia sẻ: “Chúng tôi 100% sống dựa vào hoa! Tất cả đều đầu tư vào vườn rất nhiều. Nhiều nhà không có điều kiện phải đi cầm cả sổ đỏ để lấy vốn. Hiện giờ bệnh dịch như thế này, các chợ hòa đều đóng cửa. Chúng tôi cũng đã tìm cách bán online nhưng hiện giờ phát hiện ra ca bệnh nhân 243, liên quan đến chợ hoa. Chính vì thế, làng hoa Tây Tựu chúng tôi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều, vì nhiều khách hàng ngại khi mua hoa của chúng tôi”.

Cùng hoàn cảnh như chị Quất, anh Nguyễn Hữu Kim cho biết: “Từ hôm có ca bệnh nhân liên quan đến chợ hoa, chúng tôi đã phải bán hoa với giá rất rẻ. Thậm chí còn không bán được, do làng chúng tôi chủ yếu làm hoa ra chợ Quảng Bá để bán, nên nhiều người cũng e ngại khi mua hoa".

Một số hình ảnh tại buổi test nhanh:

Trong chiều ngày 14/4, có khoảng hơn 200 người được test nhanh Covid-19.

Tất cả người dân đến đây đều phải đo thân nhiệt trước khi vào.

Cán bộ y tế sẽ lấy các thông tin liên quan đến lịch trình đi lại trong những ngày vừa qua của người đến test.

Mỗi người sẽ mất khoảng 10-15 phút để thực hiện xong việc lấy mẫu xét nghiệm nhanh.

Trạm test nhanh tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao phường Phúc Diễn thực hiện 2 bàn lấy mẫu xét nghiệm và bàn trả kết quả.

Sau khi thực hiện xong các bước lấy mẫu, người dân chỉ cần chờ ít phút là có kết quả.

Anh Hùng

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !