Nghệ An: Sách vở bị nước cuốn trôi, học sinh không kịp tựu trường

Ảnh hưởng của mưa, lũ khiến nhiều điểm trường ở các huyện miền núi Nghệ An bị ngập, sạt lở. Hàng ngàn em học sinh ở các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương, Con Cuông vẫn chưa thể tựu trường theo kế hoạch.

Mưa lũ gây chia cắt nhiều địa phương tại huyện biên giới Kỳ Sơn.

Theo kế hoạch, sáng 20/8, học sinh các bậc Mầm non, Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn tỉnh Nghệ An sẽ tựu trường để chuẩn bị khai giảng năm học mới 2018 - 2019. 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa, lũ khiến nhiều điểm trường trên địa bàn bị thiệt hại nặng nề, hàng ngàn học sinh thuộc các huyện Kỳ Sơn, Tương Dương và Con Cuông (Nghệ An) vẫn chưa thể đến trường.

Ông Phan Văn Thiết – Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) cho biết, theo kế hoạch, hôm nay (20/8) tất cả giáo viên, học sinh tựu trường nhưng trên địa bàn huyện, rất nhiều trường học không thể thực hiện vì các trường bị thiệt hại nặng nề do lũ lụt và sạt lở, công tác khắc phục hậu quả chưa thể hoàn thiện.

Lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An dọn dẹp bùn, đất tại Trường Tiểu học Thị trấn Mường Xén.

Ảnh hưởng của mưa lũ do hoàn lưu cơn bão số 4 gây ra khiến Trường Tiểu học Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) bị ngập sâu trong nước, lũ đi qua để lại trong khuôn viên nhà trường hàng trăm khối bùn đất và rác.

Trước tình thế đó, chính quyền địa phương, nhà trường và gần 100 cán bộ, chiến sĩ các đơn vị quân đội, công an, dân quân địa phương đã được điều động cùng phương tiện lao động giúp đỡ nhà trường.

Hàng trăm phụ huynh, bộ đội giúp nhà trường khắc phục sự cố.

Thầy Nguyễn Nhật Nga – Hiệu trưởng trường Tiểu học thị trấn Mường Xén, cho biết: “Sáng ngày 17/8, tất cả mọi thứ đều diễn ra bình thường, mưa nhỏ, toàn bộ giáo viên vẫn trực chiến theo công văn của Sở, Phòng. Nhưng đến khoảng 12 giờ trưa, nước lũ bất ngờ dâng cao, mực nước lên rất nhanh, trường lại nằm bên dòng sông Nậm Mộ nên bị lũ nhanh tràn ngập vào.

Thầy cô giáo trong trường nhanh chóng vận chuyển máy móc lên chỗ cao nhưng chỉ 15 phút sau, khu nội trú của giáo viên bị ngập sâu khiến nhiều trang thiết bị, sách giáo khoa bị lũ cuốn trôi”.

“Nhiều trang thiết bị của nhà trường bị cuốn trôi. Do việc khắc phục hậu quả chưa xong nên không ngày hôm này không thể tập hợp lớp. Một số phụ huynh ở lại để giúp đỡ, bộ đội biên phòng, huyện đội cũng lên hỗ trợ”, thầy Nga cho biết thêm.

Được biết, trường Tiểu học thị trấn Mường Xén có 28 cán bộ, giáo viên, 630 học sinh. Trường được xây dựng bên dòng sông Nậm Mộ nên thường xuyên bị ảnh hưởng bởi lũ lụt.

Sách vở của các em học sinh bị hư hỏng.

Mưa lũ lớn những ngày qua khiến nước sông Nậm Mộ dâng cao gây ngập lụt, sạt lở nghiêm trọng trên tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đi Tà Cạ, Mường Típ, Mường Ải gây chia cắt cục bộ.

Chính vì vậy, các điểm trường ở nơi đây cũng bị ảnh hưởng, thiệt hại nặng nề, đặc biệt là trường Tiểu học Mường Ải; hàng trăm em học sinh không thể tựu trường như kế hoạch.

Đợt lũ con bão số 4, khiến nhà trường mất 20 bộ bàn ghế văn phòng, cơ sở vật chất, vật dụng dạy và học của giáo viên, học bị bùn bồi lấp khoảng 1m. 27 cán bộ, giáo viên cùng bộ đội, phụ huynh đang khẩn trương khắc phục nhưng cũng chưa cào hết bùn. Gần 300 em học sinh không thể đến trường vì nhiều ngả đường bị ngập cô lập hoàn toàn.

Sách vở của các em học sinh bị ướt hết cả.

Tại huyện Tương Dương, đến sáng nay (20/8), nhiều điểm trường vẫn đang bị cô lập như điểm trường Phiêng Luống, Na Lật, Huồi Cỏ (xã Nhôn Mai), Na Ngân, Na Ko (xã Nga My), bản Cộc, bản Tạt (xã Yên Thắng).

Bàn ghế, đồ dùng học sinh, thiết bị dạy học của giáo viên bị hư hỏng do ngập nước, vì vậy học sinh chưa thể tựu trường.

Do bị nước lũ ngập sâu, Trường THCS Dân tộc nội trú huyện Con Cuông cũng ngổn ngang bùn đất, trong sáng nay (20/8) hơn 300 em học sinh nơi đây không thể tựu trường. 

Người dân vận chuyển đồ đạc, đồ dùng học tập ra ngoài tại trường THCS Dân tộc Nội trú huyện Con Cuông khi nước lũ dâng cao.

Để khắc phục sự cố, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng công an, bộ đội, giáo viên và phụ huynh cùng tham gia vào công tác dọn dẹp, khắc phục ngập lụt nhưng vẫn chưa thể hoàn thành.

Trước những thiệt hại nặng nề, các ngành chức năng ở các địa phương đã huy động tối đa lực lượng, khắc phục sự cố ở các điểm trường để sớm hoàn thành, đảm bảo các hoạt động để chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2018 – 2019.

Bảo Trâm

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !