Ngày đầu cách ly, dân Trúc Bạch ra sân hóng tin dịch, đu xà rèn sức khỏe

Sau khi xác định trường hợp N.H.N. (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình) dương tính với Covid-19, UBND TP Hà Nội lập tức phong tỏa khu vực để chống dịch bệnh lây lan.
Cơ quan chức năng lắp đặt 2 chốt kiểm soát (ở ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã và ngã ba Châu Long - Trúc Bạch) với hệ thống barie cùng tổ công tác gồm công an, nhân viên y tế, dân phòng và chính quyền địa phương chia ca túc trực. 

Từ rạng sáng qua, sau khi có quyết định phong tỏa, cách ly toàn khu phố, cơ quan chức năng kiểm tra chặt chẽ người dân ra vào. Các nhu yếu phẩm đều được gọi bên ngoài chuyển vào, chủ yếu là mì tôm, đồ ăn nhanh, thịt và rau, củ, quả. 

Chốt kiểm soáttại ngã tư Ngũ Xã - Trúc Bạch.

Người dân ở phố Trúc Bạch được cán bộ y tế kiểm tra thân nhiệt 2 lần/ngày, nhiều xe cứu thương được bố trí sẵn sàng xử lý những tình huống khẩn cấp. Dọc các lối ra vào khu phố, loa truyền thanh liên tục phát đi khuyến cáo về công tác phòng, chống dịch Covid-19. 

Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng đã điều động nhiều xe chuyên dụng phun tiêu trùng, tiêu độc khắp các tuyến phố Trấn Vũ, Trúc Bạch và khu vực lân cận thuộc quận Ba Đình. 

Số nhà 125 Trúc Bạch, nơi N.H.N. cư trú được cơ quan chức năng dán niêm phong. Khi ra vào khu cách ly, toàn bộ người và phương tiện được phun thuốc khử trùng. 

Người dân phố Trúc Bạch nhận nhu yếu phẩm từ bên ngoài gửi vào.

Không thể đi mua bán như thường ngày, nhiều người dân phải nhờ sự hỗ trợ từ bên ngoài. Bà Hương (quận Ba Đình) sáng qua tất bật khi liên tục được người dân phố Trúc Bạch nhờ mua thực phẩm. Chỉ trong khoảng vài giờ đồng hồ buổi sáng, bà Hương đã vận chuyển không dưới 5 chuyến xe gồm thịt, rau, củ "tiếp tế" cho những người trong khu cách ly. 

"Tôi nhận được nhiều cuộc gọi từ người dân trong phố Trúc Bạch nhờ mua đồ giúp, chủ yếu là khách quen. Sáng nay tôi đi rất nhiều lần ra chợ để mua thực phẩm, người này giới thiệu người khác nên tôi đi khá nhiều chuyến. Dù nhu cầu mua thực phẩm nhiều hơn trước nhưng giá cả không chênh lệnh so với ngày thường", bà Hương nói. 

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho người dân.

Ở bên trong khu cách ly, ông Hải (công tác ở phố Dương Đình Nghệ, Cầu Giấy) chia sẻ, trong thời gian cách ly nên 21 ngày tới ông sẽ làm việc ở nhà và gửi các dữ liệu qua Internet. 

"Vì gia đình sống trong khu phố có người bị dịch nên tôi hoàn toàn tự nguyện chấp hành, ở trong khu phố có chỗ vui chơi, tập thể dục nên những ngày tới tôi sẽ thực hiện các quy định về y tế, đồng thời sẽ làm việc từ xa", ông Hải nói. 

Ở cách khu phố Trúc Bạch 1 dòng kênh rộng khoảng 4m, ông Nam cho biết, dù chỗ ông ở không thuộc diện cách ly nhưng ông vẫn luôn cảnh giác, thường xuyên đeo khẩu trang y tế và vệ sinh cá nhân theo khuyến cáo của Bộ Y tế. 

Khách sạn nơi cô gái dương tính với Covid-19 quản lý được niêm phong trong thời gian cách ly.

"Nhà tôi đối diện với khách sạn có cô gái dương tính với dịch bệnh. Tôi cho rằng người dân khi trở về từ vùng dịch cần phải chủ động khai báo với chính quyền để tránh những chuyện đáng tiếc xảy ra. Bao nhiêu cố gắng chính quyền và nhân dân đã làm được, bây giờ lại tốn nhiều thời gian, tiền của chỉ vì 1 trường hợp thiếu ý thức vì cộng đồng", ông Nam bày tỏ. 

Trong ngày đầu tiên cách ly, theo quan sát của PV VietNamNet, khu phố Trúc Bạch vắng người đi lại, chủ yếu người dân xuống trước cổng để nhân viên y tế đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe.

Đến 17h chiều qua, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thông báo đã phát hiện thêm 2 ca mắc Covid-19 trong số những người có tiếp xúc gần với ca bệnh thứ 17.

2 bệnh nhân này là bà L.T.H, sinh năm 1956, là bác ruột của bệnh nhân N.H.N. và anh D.Đ.P, sinh năm 1993, lái xe riêng của gia đình. 

2 bệnh nhân này được cách ly tại BV Bệnh nhiệt đới Trung ương ngay sau khi phát hiện ra ca bệnh N.H.N. 

Dự kiến, phố Trúc Bạch sẽ cách ly trong 21 ngày để ngăn chặn dịch bệnh lây lan. 

Binh chủng Hóa học - Bộ Quốc phòng phun tiêu trùng, tiêu độc phố Trúc Bạch.

Phun thuốc khử trùng ở cả các khu phố lân cận.

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ trong khu cách ly phố Trúc Bạch.

Cuộc sống của người dân ngày đầu tiên cách ly có nhiều xáo trộn.

Tổ công tác làm nhiệm vụ tại ngã tư Trúc Bạch - Ngũ Xã.

Người dân không có phận sự bị từ chối vào khu cách ly.

Nhân viên y tế làm nhiệm vụ gần địa chỉ có ca dương tính với Covid-19.

Chốt cách ly tại ngã ba Châu Long - Trúc Bạch.

Người dân hạn chế xuống đường, chủ yếu sinh hoạt trong nhà.

Tập thể dục tại khu cách ly.

Bên trong khu cách ly phố Trúc Bạch.

Hầu hết người dân đều ý thức vai trò của việc cách ly trong phòng, chống dịch.

Nhiều người dân có mặt tại khu vui chơi để nghe ngóng tình hình dịch bệnh.

Đoàn Bổng

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !