"Nếu hành khách không đeo khẩu trang, chúng tôi tuyệt đối không tiếp nhận"

Theo chia sẻ của một tài xế chạy xe khách tuyến Ninh Bình – Bến xe Giáp Bát (Hà Nội), lái xe, phụ xe chủ động trang bị khẩu trang và kiên quyết không cho hành khách lên xe nếu họ không đeo khẩu trang.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát mạnh, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) công bố Covid-19 là đại dịch toàn cầu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo: Từ ngày 16/3/2020, người dân thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng tập trung đông người như tại siêu thị, sân bay, nhà ga, bến xe, trên các phương tiện giao thông công cộng...

Từ ngày 16/3, theo quy định, công dân nước ngoài tại Việt Nam cũng như công dân Việt Nam thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Theo ghi nhận của PV tại bến xe Giáp Bát (Hà Nội), những người có mặt tại đây đều trang bị khẩu trang và thực hiện nghiêm túc. Có nhiều người đeo 2 chiếc khẩu trang, một lớp khẩu trang y tế ở bên trong và một chiếc khẩu trang vải ở để đảm bảo an toàn.

AnhĐặng Văn Cường, lái xe tuyến Ninh Bình – Giáp Bát.

Lái xe Đặng Văn Cường chạy tuyến Ninh Bình – Giáp Bát cho biết: "Nhận được thông báo của Ban quản lý bến xe cũng như tự ý thức được vấn đề có thể ảnh hưởng tới sức khỏe, chúng tôi chủ động trang bị khẩu trang cho mình và nhắc nhở các hành khách. Khi lên xe, nếu hành khách không đeo khẩu trang chúng tôi tuyệt đối không tiếp nhận”.

“Lúc đầu việc đeo khẩu trang khi ngồi lái xe cũng thấy khó khăn và không quen. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn cho hành khách cũng như cho những người lái xe như chúng tôi, việc đeo khâu trang tôi thấy nên làm”, anh Cường chia sẻ.

Tài xế xe ôm ở bến xe Giáp Bát cũng đã nghiêm túc chấp hành việc đeo khẩu trang để phòng lây bệnh.

Anh Nguyễn Đông Hạnh (một người chở xe ôm ở bến xe Giáp bát) rất đồng tình với quy định đeo khẩu trang nơi công cộng: “Chúng tôi hằng ngày chở rất nhiều người từ các địa phương khác. Tôi nghĩ rằng mọi người nên có ý thức đeo khẩu trang bởi vì chúng ta không thể biết người chúng ta tiếp xúc có bị nhiễm bệnh hay không. Chính vì vậy, theo tôi, mọi người cần đeo khẩu trang theo khuyến cáo của Chính phủ, đặc biệt là những người hay đi lại ở nhiều vùng khác nhau".

Nói về công việc trong mùa dịch, anh Hạnh nghẹn ngào: "Những ngày dịch bệnh diễn biến phức tạp như thế này, tôi chỉ muốn về quê, khi nào hết dịch mới lên đi làm tiếp. Tuy nhiên, ai cũng có suy nghĩ như tôi thì lúc hành khách cần lại không có người chở. Hơn nữa, tôi cũng có nghe khuyến cáo là không nên đi lại nhiều trong thời điểm này nên tôi quyết định ở lại Hà Nội tiếp tục công việc của mình".

Mọi người đều thực hiện việc đeo khẩu trang ở bến xe.

Trao đổi với PV, ông Vương Duy Toàn, Phó giám đốc Bến xe Giáp Bát thông tin: “Bến xe đã triển khai nhiều biện pháp phòng ngừa dịch Covid-19 như phun khử khuẩn toàn bộ bến xe bằng CloraminB, đo thân nhiệt, trang bị hệ thống nước rửa tay sát khuẩn,.... Bên cạnh đó, chúng tôi cũng trang bị phòng cách ly cho những người có biểu hiện bất thường hay có dấu hiệu liên quan đến dịch bệnh. Ngoài ra, bến xe liên tục thông tin trên loa phát thanh tình trạng và sự nguy hiểm bệnh dịch, khuyến cáo hành khách các nhà xe trang bị đầy đủ khẩu trang y tế, rửa tay sát khuẩn".

Các nhân viên bến xe thường xuyên thực hiện việc vệ sinh sạch sẽ khu vực nhà chờ bằng dung dịch sát khuẩn.

Tại bến xe Giáp Bát còn lập thêm phòng cách ly tạm thời cho những hành khách có biểu hiện bệnh.

Nhiều trạm rửa tay di động được đặt tại cửa ra và xung quanh bến, đảm bảo việc vệ sinh sát khuẩn.

Bên cạnh đó, tại các cửa ra xe đều có nhân viên túc trực đo thân nhiệt cho hành khách.

Trên xe buýt đã có thông báo cho hành khách đeo khẩu trang nơi công cộng và trong quá trình di chuyển.

Hầu hết hành khách đi xe buýt đều đeo khẩu trang để phòng ngừa bệnh dịch.

Tương tự bến xe Giáp Bát, ở một số tuyến phố trung tâm của Thủ đô như Hàng Ngang, Hàng Đào, Tạ Hiện, khu vực xung quanh chợ Đồng Xuân, Nhà thờ Lớn, người dân ra đường đều tuân thủ việc đeo khẩu trang.

Những du khách đến Việt Nam cũng thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang khi ở nơi công cộng.

Không như trước đây, hầu hết du khách ở Hà Nội chia sẻ họ tán thành quy định này của Việt Nam dù họ không quen với việc này.

Anh Hùng

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !