Mưa ngớt, mây tan, Đà Nẵng nắng lên!

Sau mấy ngày bầu trời trĩu nặng mây đen, các đợt mưa lớn liên tiếp làm nhiều nơi ngập úng cục bộ, một số tuyến đường gần như biến thành… sông thì sáng nay 17/10, không ít người dân Đà Nẵng đã ồ lên vui mừng thấy trời hửng nắng, rồi nắng lên chan hòa khắp TP!

Tầm 6 - 7h sáng nay 17/10, trời Đà Nẵng có lúc chợt hửng nắng, rồi lại sập mưa, nhiều lúc vừa nắng lại vừa mưa. Nhưng rồi mưa ngớt dần, nắng cũng bắt đầu len qua những tảng mây nặng trĩu, làm bầu trời sáng dần lên.

Đến khoảng 7h30 thì khắp TP đã hầu như chan hòa ánh nắng vàng ươm. Và mặc dù là lúc cao điểm lưu lượng tham gia giao thông đầu giờ sáng nhưng tình trạng ùn tắc kéo dài do đường phố ngập nước như mấy ngày trước đó đã hầu như hầu như không còn.

Tầm 6 - 7h sáng, trời có lúc hửng nắng, rồi lại sập mưa! (Ảnh: HC)

Trước đó, trong bản tin “mưa lớn diện rộng TP Đà Nẵng” lúc 21h30 đêm qua 16/10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho hay, do ảnh hưởng của không khí lạnh ổn định sau suy yếu chậm kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao hoạt động mạnh nên tại TP Đà Nẵng đã có mưa to, mưa rất to và rải rác có dông. Tổng lượng mưa trong 12 giờ (từ 09h sáng đến 21h tối 16/10), tại các quận, huyện trên địa bàn Đà Nẵng phổ biến từ 60 - 80mm.

Tại bản tin này, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh được tăng cường trở lại vào ngày 18/10 kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao hoạt động mạnh, nên từ đêm 16/10 đến hết ngày 19/10 tại Đà Nẵng có mưa, mưa vừa, rải rác mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh. Tổng lượng mưa dự báo từ 22h ngày 16/10 đến 22h/19/10 phổ biến 100 - 200mm, có nơi cao hơn.

Nhưng đến khoảng 7h thì mặt trời đã hiện hẳn ra...

Những đám mây đen đã giảm.

Dự báo lượng mưa trong 24h tới (từ 22h/16/10 đến 22h/17/10) tại huyện Hòa Vang và quận Cẩm Lệ phổ biến 40-80mm; quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn phổ biến 50-90mm, có nơi trên 100mm; quận Liên Chiểu, Thanh Khê và Hải Châu phổ biến 40-80mm, có nơi trên 100mm; huyện đảo Hoàng Sa phổ biến 10-30mm.

Đến bản tin “mưa lớn diện rộng tại khu vực Trung Trung bộ” phát lúc 4h30 sáng nay 17/10, Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ cho biết, 24h qua, do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao nên tại khu vực Trung Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông.

Và từ khoảng 7h30 thì cả TP bên sông Hàn hầu như đã chan hòa ánh nắng.

Tuy nhiên, số liệu ghi nhận cho thấy lượng mưa đã giảm. Lượng mưa trong 3 giờ (từ 01h-04h/17/10) tại Quảng Bình phổ biến 15 - 35mm, riêng Tân Mỹ 46mm; Quảng Trị có mưa vài nơi, Thừa Thiên Huế - Quảng Nam có mưa 5 - 10mm, Quảng Ngãi phổ biến 15-40mm.

Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ dự báo, do ảnh hưởng của không khí lạnh suy yếu chậm sau được tăng cường trở lại vào ngày 18/10, kết hợp với nhiễu động gió Đông trên cao hoạt động yếu dần nên từ hôm nay 17/10 đến ngày 19/10 tại các tỉnh Trung Trung Bộ mưa có xu hướng giảm dần, còn có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to, riêng Quảng Ngãi còn có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông cần đề phòng lốc, sét và gió giật mạnh.

Mặc dù là lúc cao điểm đầu giờ sáng nhưng giao thông trên các tuyến đường khu vực trung tâm TP Đà Nẵng không còn cảnh ùn tắc kéo dài như mấy ngày trước!

Tổng lượng mưa dự báo từ 7h sáng 17/10 đến hết ngày 19/10 phổ biến 50-150mm, có nơi trên 200mm. Riêng trong 24 giờ tới (từ 7h/17/10 đến 7h/18/10), Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ dự báo lượng mưa tại Quảng Bình phổ biến 40 - 80mm, có nơi trên 100mm; Quảng Trị phổ biến 15-30mm, có nơi trên 40mm; Thừa Thiên Huế – Đà Nẵng phổ biến 20-50mm, có nơi trên 80mm; Quảng Nam phổ biến 30-70mm, có nơi trên 100mm; Quảng Ngãi hổ biến 50-100mm, có nơi trên 120mm.

So với dự báo từ ngày 15 – 19/10 TP Đà Nẵng và khu vực Trung Trung bộ có mưa to đến rất to được Đài Khí tượng thủy văn Trung Trung bộ đã ra lúc 4h30 sáng 15/10, rõ ràng đến sáng nay 17/10 thời tiết ở Đà Nẵng nói riêng, khu vực Trung Trung bộ nói chung đang chuyển hướng tích cực. Nắng đã lên, tuy nhiên trong vài ngày tới mưa vẫn chưa phải đã dứt hẳn!

HẢI CHÂU
Từ khóa: Đà Nẵng nắng lên Trung Trung bộ mưa to Sơn Trà Thừa Thiên Huế Quảng Bình

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !