Một tuần sau vụ cháy Rạng Đông: Nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp

Một tuần sau vụ cháy nhà kho Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông (Hạ Đình, Thanh Xuân, Hà Nội), những đống sắt vụn của nhà xưởng sau vụ cháy vẫn ngổn ngang... giữa đường. Dãy nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp; mùi khét nồng nặc sau vụ cháy vẫn theo gió ám cả khu dân cư.
Video: Người dân cửa đóng then cài, nín thở sau vụ cháy công ty Rạng Đông.
 

Theo ghi nhận của PV Infonet, một tuần sau vụ cháy nhà xưởng của Cty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, khu vực này vẫn còn mùi khét đậm đặc trong không khí.

Bên cạnh đó, những đống sắt vụn của nhà xưởng bị cháy vẫn ngổn ngang ở ngoài đường, chắn cả lối vào các khu dân cư phía trong.

Dãy nhà kho xiêu vẹo, chờ sập vẫn chưa được dọn dẹp, mùi khét nồng vẫn theo gió ám vào các khu dân cư xung quanh.

Những người dân mỗi khi đi qua khu vực này luôn phải dùng tay bịt mũi nếu không đeo khẩu trang.

Theo quan sát của PV Infonet, dọc con ngõ 342 Khương Đình, những nhà ở đây đều của đóng then cài sau vụ cháy và chưa dám về nhà.

Theo ghi nhận của PV, trong sáng 4/9, lực lượng chức năng vẫn đang có mặt tại hiện trường để đo đạc nồng độ không khí, chất độc hại, khám nghiệm hiện trường và điều tra nguyên nhân.

Chị Phượng Quỳnh, chủ một tiệm may trong ngõ 342 Khương Đình cho biết: "Đến tận bây giờ, không khí tại đây vẫn rất ngột ngạt, so với hôm cháy thì mùi khét chỉ giảm đi một chút nhưng không đáng kể”.

Những người dân ở đây cho biết, họ rất lo ngại về vấn đề môi trường, đặc biệt là nguồn nước sinh hoạt và chất lượng không khí tại đây.

Nhà ở gần ngay khu vực nhà xưởng Cty Bóng đèn phích nước Rạng Đông, ông Bùi Văn Đoàn cho biết:”Đến ngày hôm nay, không khí quanh khu vực này vẫn rất ô nhiễm. Người dân ở đây hàng ngày vẫn phải đeo khẩu trang và luôn trong tình trạng rất khó thở”.

Mong muốn của người dân lúc này là cơ quan chức năng nhanh chóng có kết luận đầy đủ về mức độ ô nhiễm sau vụ cháy, đồng thời đưa ra hướng xử lý sớm nhất để người dân sớm ổn định lại cuộc sống.

Trước đó, sáng ngày 3/9 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã chủ trì cuộc họp với các Bộ, Ngành, thành phố Hà Nội, cơ quan nghiên cứu cùng các nhà khoa học về sự cố cháy nổ tại kho chứa sản phẩm, nguyên liệu vật tư, hóa chất tại Công ty bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, để đảm bảo an toàn tuyệt đối với môi trường và người dân xung quanh nhà máy, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cần thực hiện ngay các biện pháp che chắn, cô lập những khu vực có nguy cơ gây ô nhiễm để tránh phát tán hóa chất ra môi trường xung quanh.

Các vật liệu đã bị hủy hoại, hư hỏng, tro xỉ, tàn dư từ đám cháy cần thu gom vào các container để các cơ quan có đủ năng lực xử lý theo đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn về môi trường. Về lâu dài, Bộ trưởng Trần Hồng Hà đề nghị, Công ty cùng với UBND Hà Nội cần phối hợp với lực lượng phòng hóa của Bộ Quốc phòng để xử lý các tồn dư hóa chất và kim loại nặng phát tán từ sự cố cháy nổ vừa qua, tránh ảnh hưởng tới người dân xung quanh.

Anh Hùng
Từ khóa: cháy cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông hiện trường vụ cháy Công ty CP bóng đèn phích nước Rạng Đông ô nhiễm thủy ngân nguồn nước

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !