Lý do thầy Park nhận U22 Việt Nam dự Sea Games

Chiều nay (13/3), HLV Park Hang-seo đã có cuộc họp báo chính thức đầu tiên trong năm 2019 để giải đáp các thắc mắc của giới truyền thông, đặc biệt là việc ông sẽ dự SEA Games 2019 cùng U22 Việt Nam và gọi triệu tập cầu thủ Việt kiều.

HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo.

Trong cuộc họp này, HLV Park Hang-seo đã có những chia sẻ về kế hoạch và nhiệm vụ sắp tới, về tình hình lực lượng của U23 Việt Nam cũng như những vấn đề liên quan. Trong thời gian gần đây, có khá nhiều những bình luận khác nhau về việc ông quyết định đồng ý dẫn dắt U22 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 với mục tiêu thay đổi màu huy chương.

Đây là một nhiệm vụ không đơn giản khi lực lượng hiện tại khó có thể so sánh với lứa U23 Việt Nam vừa giành vị trí á quân tại VCK U23 châu Á 2018 bởi sự vắng mặt của một loạt cầu thủ quá tuổi như Xuân Trường, Đức Huy, Duy Mạnh, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Thanh...

Được biết sau khi cùng ĐTQG dự VCK Asian Cup 2019, HLV Park Hang-seo đã xin rút lui, nhường việc dẫn U22 lại cho trợ lý Lee Young-jin để tập trung dẫn dắt U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á 2020 cũng như dẫn ĐTQG dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên sau khi họp bàn với VFF, thầy Park đã rút lại quyết định và nhận lời dẫn U22 Việt Nam. Có khá nhiều ý kiến cho rằng HLV này dường như đã tham lam khi làm quá nhiều việc hoặc là bước lùi của bóng đá Việt Nam vì không tìm được người có thể đảm đương khiến thầy Park phải ôm đồm, hoặc là bệnh thành tích tái phát... 

Về vấn đề này, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Các quan chức ở Liên đoàn có nói với tôi về tầm quan trọng của tấm huy chương Vàng Sea Games và tôi cũng thấy được khát khao, mong muốn đoạt tấm HCV của người hâm mộ bóng đá Việt Nam lớn đến nhường nào. Nếu tôi nắm ĐTQG, ông Lee Young-jin nắm đội U22 VN dự Sea Games thì sẽ rất không ổn cho ông ấy. Vì thế tôi đã thảo luận với Liên đoàn và được Liên đoàn đồng ý về việc sẽ chia BHL ra làm 2. Một BHL sẽ giúp tôi nắm ĐTQG, còn 1 BHL sẽ giúp tôi đảm đương đội U22 VN dự Sea Games cuối năm nay. Chắc chắn sẽ như vậy, tôi sẽ chịu trách nhiệm cho cả 2 đội tuyển, dưới sự hỗ trợ của 2 BHL”.

Góp thêm vào vấn đề này, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng khẳng định: “Trước lịch trình, kế hoạch bận rộn trong năm 2019, VFF cũng như VPF đang tạo điều kiện thuận lợi cho ông Park đưa các trợ lý Hàn Quốc về  giúp ông có được sự chuẩn bị tốt nhất cho các đội tuyển.

Trước mỗi một sự kiện lớn, chúng tôi cũng tính toán, thu xếp để các đội tuyển được giao lưu, cọ xát”. Điều này đồng nghĩa với việc HLV Park Hang-seo sẽ được hỗ trợ một cách toàn diện nhất, đầy đủ nhất để hiện thực hóa mục tiêu giành HCV SEA Games, danh hiệu mà bóng đá Việt Nam đang còn thiếu và thèm khát bao lâu nay.

Về danh sách U23 Việt Nam, ông Park xác nhận: “Sau trận giao hữu gặp đội Đài Loan (Trung Quốc), tôi mới có danh sách sơ bộ. Ngày 13/3, tôi phải chia tay 3 cầu thủ vì chấn thương. Sau trận Đài Loan (Trung Quốc), danh sách sẽ rút xuống còn 26 người, và sau đó đến ngày 20/3 chốt danh sách”.

Liên quan tới hợp đồng của HLV Park Hang-seo, ông Park nói: “Hợp đồng của tôi đến tháng 1/2020 sẽ hết hạn, có điều khoản đàm phán trước 3 tháng. Lúc đó, chúng ta sẽ trao đổi, còn hiện tại có những giải đấu quan trọng và cần tập trung. Đến thời điểm cần gia hạn, chúng tôi sẽ ngồi lại”.

Trong thời gian gần đây, một vấn đề đang được người hâm mộ khá quan tâm là việc làn sóng cầu thủ Việt kiều đang mong muốn được về góp sức và cống hiến cho ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang-seo cũng nắm được khá rõ và cho biết: “Cá nhân tôi hoan nghênh chuyện các cầu thủ Việt kiều về khoác áo ĐTQG. Nhưng để thực hiện được việc này tôi và VFF cần phải làm nhiều việc như hoàn thành các thủ tục, tìm hiểu và đánh giá tài năng cũng như khả năng hòa nhập của các cầu thủ này, hay xem cách giao tiếp của họ với các cầu thủ nội. Đó là điều quan trọng để có thể tạo nên một đội bóng mạnh mẽ và đoàn kết”.

Hoàng Nam

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !