Lạng Sơn tạm dừng cấp giấy thông hành xuất nhập cảnh sang Trung Quốc

Từ ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết) đến hết ngày 8/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) sẽ đóng cửa các cặp chợ, các cửa khẩu phụ, tạm dừng các hoạt động XNK hàng hóa sang Trung Quốc

Chiều 30/1, Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh - Công an Lạng Sơn cho biết dịch bệnh viêm phổi cấp do chủng virus Corona gây ra tại Trung Quốc đang diễn biến phức tạp.

Thông báo của các cơ quan chức năng.

Chính vì vậy, phía Trung Quốc thông báo từ ngày 31/1 (tức mùng 7 Tết) đến hết ngày 8/2 (tức ngày rằm tháng Giêng) sẽ đóng cửa các cặp chợ, các cửa khẩu phụ, tạm dừng các hoạt động XNK hàng hóa.

Để làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh, bảo đảm tính mạng và sức khỏe của người dân, UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu đơn vị tạm dừng cấp giấy thông hành XNC kể từ hôm nay (30/1), thời gian cấp lại sẽ thông báo sau.

Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an tỉnh Lạng Sơn cũng khuyến cáo, các trường hợp đã được cấp giấy thông hành trước khi có thông báo này không xuất cảnh để phòng, tránh dịch bệnh.

Hôm qua (ngày 29/1), đoàn công tác của tỉnh do ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp.

Người dân đang tích cực phòng chống dịch bệnh.

Các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05 của Thủ tướng Chính phủ và Công điện số 01 của Chủ tịch UBND tỉnh về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trong đó, tăng cường tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh cho nhân dân, khách xuất nhập cảnh, tuyên truyền cho các tiểu thương, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh về việc phía Trung Quốc tạm dừng hoạt động của các chợ và hạn chế hoạt động thương mại biên giới đến hết ngày 15 tháng Giêng (tức ngày 8/2/2020).

Phó chủ tịch Dương Xuân Huyên đồng ý với đề xuất của các ngành về việc tạm dừng cấp giấy thông hành cho công dân Việt Nam sang Trung Quốc đến hết ngày 15 tháng Giêng đồng thời yêu cầu các cơ quan, lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát, ngăn chặn xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Làm tốt công tác kiểm dịch y tế, khi phát hiện trường hợp nghi mắc bệnh phải cách ly ngay.

Giám đốc Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Lạng Sơn Lý Kim Soi cũng thông tin, từ ngày 25/1 (tức ngày Mùng 1 Tết) đến nay chưa phát hiện trường hợp người nhập cảnh có thân nhiệt cao, sốt cao khi đi qua các cửa khẩu trên địa bàn để vào nội địa.

Trong khoảng thời gian trên, đơn vị kiểm dịch y tế trực chốt trên các cửa khẩu của tỉnh đã tiến hành quét thân nhiệt toàn bộ số người nhập cảnh. Trên 3.600 hành khách nhập cảnh đều khai báo y tế và được kiểm tra thân nhiệt đầy đủ.

Hiện nay, các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn được bố trí 7 máy đo thân nhiệt từ xa, trong đó, Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị có 3 máy, Cửa khẩu Tân Thanh có 1 máy. Công tác phòng, chống dịch tại các cửa khẩu luôn được đảm bảo chặt chẽ, theo đúng chỉ đạo của tỉnh và Bộ Y tế. Các đơn vị kiểm dịch đặc biệt là tại Cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, Cửa khẩu Tân Thanh làm việc tập trung, không để xảy ra sai sót.

Sông Yên

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !