Đầm sen trắng đẹp hút hồn ở ngoại thành Hà Nội, khách lặn lội đi từ 5h sáng đến chụp ảnh

Điều đặc biệt ở đầm sen này là chỉ trồng riêng sen trắng, loài sen mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết mà chủ vườn yêu thích nhất, đồng thời tạo sự khác biệt so với các nơi trồng sen khác ở Hà Nội.

Nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, đầm sen trắng mới bắt đầu nở rộ ở xã Tam Hưng, huyện Thanh Oai đã thu hút rất đông người tới chụp ảnh.

Điều đặc biệt ở vườn sen này là chỉ trồng riêng sen trắng, loài sen mang vẻ đẹp thanh tao, tinh khiết mà chủ vườn yêu thích nhất. Cả đầm sen toàn những bông hoa trắng tinh khôi cũng là một nét khác biệt so với các nơi trồng sen khác ở Hà Nội.

{keywords}
Những nụ sen trắng bung nở khi bình minh vừa lên, tạo nên một khung cảnh vô cùng đẹp mắt.

Được biết, hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, bông hoa cũng tương tự như hoa sen hồng và có mùi thơm dễ chịu. Nhiều người cho rằng hoa sen trắng có vẻ đẹp thuần khiết hơn.

Vào mỗi buổi sáng sớm, sen trắng trong đầm bắt đầu bung nở, vô cùng đẹp mắt. Chủ vườn chỉ ngắt hoa bán một phần khi sen sắp nở, còn lại hầu hết khu vực đầm sen cho khách thuê để chụp ảnh.

Theo ghi nhận của PV ngày 19/5, ngay từ 5h sáng đã có rất đông người từ các nơi đến đây chụp ảnh. Các nhiếp ảnh gia cũng rủ nhau về đây sáng tác nghệ thuật, lấy cảm hứng từ sắc trắng tinh khiết của hoa sen trong nắng sớm.

{keywords}
Chủ vườn để sen đến độ chuẩn bị nở, ngắt bán một phần và cho thuê khu vực đầm sen để chụp ảnh.

Nhiếp ảnh gia Hoàng Xuân Hảo (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: “Đầm sen này rất đẹp, trong tuần này ngày nào tôi cũng đến đây. Hoa đẹp nhất vào buổi sáng sớm nên thường tôi có mặt ở đây từ 4h sáng, lúc đó sen bắt đầu nở. Khi đó, những giọt sương đêm còn đọng trên những cánh sen mỏng manh, trắng muốt, hương thơm nhẹ nhàng trong làn gió nhẹ đầu ngày. Những hương sắc ấy tạo nên vẻ đẹp rất lạ, tạo cho tôi những cảm xúc rất đặc biệt để sáng tác”.

{keywords}
Từ các bạn trẻ đến những các bà, các cô đều ấn tượng với đầm sen trắng đặc biệt này.

Từ quận Cầu Giấy, 5h sáng, chị Nguyễn Thị Hoa đi hơn 20km đến huyện Thanh Oai để chụp ảnh với hoa sen trắng, lưu lại kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ bên loại hoa đặc biệt này.

“Tôi biết được đầm sen này qua một người bạn. Những năm trước tôi hay ra hồ Tây để chụp ảnh với hoa sen, ở đó chủ yếu là hoa sen hồng, bông rất to và đẹp. Năm nay, biết được đầm sen này toàn hoa màu trắng, tôi đã quyết định xuống đây để có được bộ ảnh mới lạ”, chị Hoa chia sẻ.

{keywords}
Hoa sen trắng mang nét đẹp dung dị đời thường nhưng lại toát lên khí chất thanh cao, thuần khiết mà không loài hoa nào có được.

Được biết, loại hoa sen trắng hiếm có này do anh Nguyễn Văn Thọ (Tam Hưng, Thanh Oai, Hà Nội) đem giống về trồng khoảng 5 năm trước. Từ vài năm nay, cây bắt đầu ra hoa và càng ngày càng nhiều hoa. Thời điểm này cả đầm sen đã có rất nhiều hoa, khung cảnh rất đẹp nên anh cho thuê địa điểm để mọi người vào chụp ảnh với giá 50.000 đồng/người.

{keywords}
Hoa sen trắng có nguồn gốc từ Ấn Độ, cũng tương tự như hoa sen hồng, nhưng có nét tinh khiết hơn.

“Thấy mọi người trồng sen hồng nhiều nên tôi quyết định thử trồng sen trắng mang giống từ Thanh Hóa về. Trồng loài sen này sẽ lâu hơn ra hoa hơn sen hồng và phải chăm sóc kỹ càng hơn thì mới ra được hoa đẹp như thế kia. Đến tháng 5, cả đầm hoa nở rộ, trắng đẹp, nhiều người bắt đầu tìm đến mua hoa, chụp ảnh. Qua hàng năm số lượng người tới đây tăng dần, đặc biệt là những nhiếp ảnh gia, những người yêu hoa, nhiều người muốn mua gốc về trồng nhưng tôi không đồng ý, tôi chỉ bán hoa thôi”, anh Thọ chia sẻ.

“Mỗi ngày có khoảng 300 khách đến chụp ảnh và mua hoa, những ngày cuối tuần thì có thể đông hơn. Giá mỗi bó hoa sen trắng thì bằng với sen hồng, 50.000 đồng 1 bó 10 bông hoa. Tôi trồng đầm sen này cũng không ngờ sẽ được thành quả như thế này. Để bảo vệ đầm sen, tôi phải cắm biển cấm ngắt hoa, ngắt lá và khi phát hiện sẽ phạt tiền. Tôi làm thế vì muốn giữ vẻ đẹp của loài hoa này, cho những nhiếp ảnh gia, những người yêu hoa đến sau họ có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh được”, anh Thọ nói thêm.

{keywords}
Nụ hoa có màu xanh trắng khép kín như hai bàn tay chụm vào nhau khi chưa nở.

 

{keywords}
Khi nở rộ, những cánh hoa trắng muốt xếp so le nhau, bao phủ quanh nhị sen vàng và đài sen xanh.

 

{keywords}
Sen trắng nở bung trong nắng sớm.
{keywords}
Vẻ đẹp của sen trắng cuốn hút biết bao người mê hoa.
{keywords}
Đầm sen ở ngoại thành Hà Nội sẽ là điểm đến lý tưởng cho những người yêu hoa, trong những ngày hè năm nay.

Anh Hùng

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !