Lạ lùng, đầm ấm "Tết liên gia" ở Bắc Giang

Những ngày cuối năm, nhiều khu dân cư tại TP Bắc Giang tổ chức bữa cơm đoàn kết. Đây là dịp để các gia đình gặp gỡ giao lưu, chia sẻ, thắt chặt tình cảm xóm, phố.
Lạ lùng, đầm ấm

Người dân thôn Mé, phường Dĩnh Kế (TP Bắc Giang) sum họp ngày cuối năm.

Dân phố sum họp

Cũng như mọi năm, trước Tết ông Công, ông Táo, khu phố thuộc đường Cao Kỳ Vân, phường Trần Nguyên Hãn lại tổ chức ăn Tết giữa các gia đình. Được nhóm trưởng đến từng hộ thông báo, mọi người vui vẻ hưởng ứng ngay. Theo đó, mỗi hộ góp một khoản tiền. Đúng ngày, mỗi người một việc theo sự phân công đến nhà văn hóa tổ chức liên hoan… Không khí vui vẻ, thân thiết như trong đại gia đình.

Năm nay, số hộ tham gia đông hơn, trong đó một số hộ mới chuyển đến và hai cô dâu mới ra mắt bà con dân phố. Chị em trò chuyện về khoản lương, thưởng và giá cả thị trường dịp Tết, hỏi han chuyện học hành của con cái. Cánh đàn ông thì rôm rả chuyện công tác... Dù mỗi người làm mỗi việc song đều gần gũi, thân thiết như anh em trong nhà.

Anh Hưng, nhóm trưởng hào hứng: "Cả năm, mọi người bận rộn công tác ít có dịp gặp gỡ, trò chuyện. Nhờ tổ chức bữa cơm Tết ở khu phố, mọi nhà cùng chia sẻ việc gia đình thấy đoàn kết, thân tình và gần gũi nhau hơn". Sau phần tiệc "mặn" là uống nước, liên hoan bánh kẹo và văn nghệ. Một số cặp vợ chồng cùng song ca, nhiều giọng ca mới "trình làng" nhận những tràng vỗ tay khích lệ của mọi người.

Tổ liên gia thuộc đường Ngô Gia Tự, tổ dân phố 3, phường Ngô Quyền vừa tổ chức ăn Tết với sự tham gia của 13 gia đình. Mọi người cùng dựng rạp, nấu cỗ và ăn uống vui vẻ. Chị Phương, số nhà 57 bộc bạch: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần, nhiều năm nay, các hộ ở đây luôn quan tâm chia sẻ những công việc lớn trong mỗi nhà. Tết đến, xuân về, các hộ cùng tổ chức liên hoan tạo không khí gần gũi phấn khởi trước khi sắm sửa, đón Tết tại gia đình".
Lạ lùng, đầm ấm

Người dân khu phố Cao Kỳ Vân liên hoan văn nghệ, ăn Tết đoàn kết.


Những năm gần đây, ở TP Bắc Giang, nhiều khu dân cư tổ chức vui tất niên, qua đó thắt chặt tình đoàn kết giữa các gia đình. Lệ này được các hộ dân hưởng ứng, tham gia đông đủ. Mới đây, 4 tổ liên gia thuộc tuyến đường Nguyễn Cao cùng tổ chức ăn Tết đoàn kết với sự tham gia của đại diện gần 60 gia đình.

Cùng bàn việc chung

Tại bữa cơm đoàn kết dịp cuối năm, mọi người ở các khu phố, tổ liên gia có dịp trao đổi, bàn bạc công việc tập thể. Với sự thẳng thắn, chân tình, Tổ liên gia thuộc tổ dân phố 3, phường Ngô Quyền tổng kết hoạt động trong năm qua, nêu kết quả, chỉ ra những hạn chế và bàn việc cần làm thời gian tới. Mọi người thống nhất trong năm mới cùng tích cực giữ vệ sinh hè phố, không xả rác bừa bãi, xếp hàng hóa, dựng đỗ xe gọn gàng... bảo đảm an ninh trật tự, mỹ quan đô thị.

Cùng đó nhắc nhở mọi nhà phối hợp với các tổ liên gia khác đóng góp trang bị nội thất tại ngôi nhà văn hoá mới. Theo bà Thái Thị Liên, ngõ 51, tổ dân phố 6, phường Thọ Xương, trong bữa cơm tất niên của khu phố, mọi người đề nghị thời gian tới tăng cường việc thăm hỏi, chia sẻ giữa các gia đình khi có việc hiếu, hỉ, ốm đau, bàn việc đóng góp quỹ khuyến học khuyến tài... Hơn chục hộ dân ngõ 154, tổ dân phố 1, phường Ngô Quyền trong bữa cơm cuối năm đã thống nhất, ra Giêng sẽ đóng góp công sức, tiền của để cứng hoá đoạn đường ngõ đến nhà văn hóa, tạo thuận lợi cho việc đi lại, sinh hoạt, mang lại diện mạo mới cho đô thị.

Ông Đào Công Vừa, Bí thư Chi bộ Tổ dân phố 1, tổ trưởng tổ liên gia khẳng định, những bữa liên hoan đầm ấm góp phần thắt chặt tình cảm mọi người, mọi nhà trong khu phố, qua đó việc vận động, tuyên truyền các hộ chấp hành chính sách pháp luật các chủ trương thuận lợi, nhanh chóng hơn, mọi người gần gũi, đồng lòng tham gia phong trào chung. Đây cũng là bí quyết để năm qua, tổ dân phố đã giải quyết tụ điểm truyền đạo trái phép tại một hộ dân...

Bữa cơm cuối năm của các tổ liên gia, ngõ phố là nét đẹp văn hóa góp phần xây dựng nếp sống văn minh đô thị, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần ở khu dân cư.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !