Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử

Hình ảnh màu áo xanh tình nguyện đã trở nên quá đỗi quen thuộc với tất cả mọi người. Những việc làm của họ dường như vượt ra ngoài giới hạn của câu khẩu hiệu “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”.

Khắp 148 điểm thi tại TP.HCM đều có lực lượng sinh viên tình nguyện. Ngoài ra những điểm đặc biệt như các ga tàu, bến xe lực lượng tình nguyện viên đã trực 24/24 không để một thí sinh nào “lọt” ra và gặp khó khăn khi không thấy lực lượng tình nguyện.

Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 1

Hình ảnh hàng chục tình nguyện viên lập hàng rào sống đội nắng mà mồ hôi thấm đẫm màu áo xanh để “dọn đường” cho thí sinh qua đường khiến nhiều người dân xúc động.

Đó chỉ là một trong số rất nhiều việc làm của các sinh viên tình nguyện để đồng hành cùng thí sinh trong suốt quá trình thi.

Chân chống nạng và được các bác sỹ khuyên hạn chế đi lại trong vòng 1 tháng vậy mà tình nguyện viên Ngô Trần Hồng Duyên tại hội đồng thi trường ĐH sư phạm TP.HCM vẫn “cháy” hết mình với công việc tình nguyện, giúp đỡ thí sinh mà theo Duyên chia sẻ là nó đã “thấm vào máu” rồi.

Nhận biết được nhiều sỹ tử, phụ huynh khi lên thành phố sẽ rất bỡ ngỡ trong việc đi lại, tại rất nhiều điểm thi tại TP.HCM trước mỗi buổi thi và sau khi các sỹ tử thi xong hàng chục tình nguyện viên với màu áo xanh của mình thiết lập một hàng rào sống phân luồng giao thông. Thậm chí với những cụ già cao tuổi lóng ngóng qua đường, tình nguyện viên cũng “bao” luôn việc dẫn dắt các cụ.

Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 2
Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 3

Lập hàng rào xanh, đưa thí sinh, phụ huynh qua trường thi an toàn

Tại hội đồng thi trường ĐH bách khoa TP.HCM lưu lượng xe cộ đông đúc, sinh viên tình nguyện còn đứng xếp thành một đường ngang màu xanh di động tạo lối đi riêng cho sỹ tử.

Rồi những sáng tạo rất “sinh viên” của các bạn tình nguyện viên như sử dụng tấm bản đồ quấn thành hình tròn bên ngoài dán giấy màu trắng xen đen tạo thành chiếc gậy chỉ đường rất hữu dụng.

Đâu chỉ là phân luồng, hướng dẫn giao thông, tìm nhà trọ, hướng dẫn đường, nhiều tình nguyện viên “chăm sóc” cho các thí sinh chu đáo về mọi thứ.

“Mình cũng xem thí sinh như em út mình thôi. Mấy em đi ra đường mà cứ lóng ngóng như vậy an tâm sao được. Thôi đi sẵn có chiếc xe đạp lọc cọc, nhóm mình lập thành một đội chở em nó đến trường thi cho khỏi lạc đường”- tình nguyện viên Nguyễn Thành Lộc, đội tiếp sức mùa thi trường ĐH sư phạm kỹ thuật TP.HCM nói.

Đến những lần phát cơm chay miễn phí tại hội đồng thi trường ĐH Sài Gòn, sợ các thí sinh ra ngoài phòng thi không để ý thấy cơm chay để đến nhận, các bạn tình nguyện viên lập tức “xử lý” những thùng cac tông đựng bánh mì của mình rồi dùng bút viết dòng chữ “cơm chay miễn phí” đưa thật cao để các thí sinh nhìn thấy. Một bạn nữ sinh viên còn không an tâm liền đục chiếc bảng thành hai lỗ rồi trèo lên thân cây dùng dây gắn chặt tấm bảng vào thân cây cho thí sinh dễ dàng nhìn thấy. Không những thế, sinh viên tình nguyện đứng thành hai hàng dài trên tay cầm bịch cơm, nước uống, bánh mì đưa tận tay đến các sỹ tử và không quên nở một nụ cười tươi rói.

Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 4
Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 5

Chuẩn bị chăn, mềm và nấu ăn tiếp sức cho thí sinh

Sài Gòn những ngày nắng nóng, những chiếc quạt nan, rồi những chai nước mà phụ huynh khi ngồi trong vỉa hè chạy ra đường đưa cho sỹ tử cùng với lời nhắc nhở “cố lên con” thực sự khiến những người đi đường chứng kiến không khỏi xúc động.

Những phút nghỉ ngơi khi các thí sinh làm bài thi, những tình nguyện viên ngồi lại thành hình tròn dùng những lời ca tiếng hát cùng những tràng vỗ tay giòn tan bỏ lại những mệt mỏi phía sau lưng. Tiếng hát được cất lên khiến không khí bên ngoài sôi động hẳn và dường như ai cũng cảm thấy thoải mái hơn.

Kỷ niệm đẹp về sinh viên tình nguyện “cháy” hết mình vì sĩ tử - ảnh 6

Hay chỉ là những chiếc quạt ba tiêu nhỏ giúp phụ huynh xoa đi phần nào sự nóng nực của thời tiết

“Nghe những bài hát của các cháu tiếp sức mùa thi mà mình cứ nhớ lại hồi mình còn trẻ cũng dùng lời ca tiếng hát để quên đi mệt mỏi trong những ngày hành quân gian khổ thời chiến. quả thật người trẻ bây giờ cũng nhiệt tình chẳng kém gì thời chúng tôi khi xưa đâu”- một phụ huynh tại hội đồng thi trường THPT Gò Vấp (Q. Gò Vấp) kể.

Để rồi khi kỳ thi kết thúc, ấn tượng, tình cảm lớn nhất của tất cả mọi người đó chính là những người mang tấm áo màu xanh với bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ.

An Hà - Nguyễn Tuấn

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !