Khu tái định cư bản Sa Ná: Đại công trường xây dựng giữa đại ngàn

Hối hả, khẩn trương, hàng trăm người cùng máy móc đang chạy đua với thời gian để sớm hoàn thành mặt bằng và dựng lên những ngôi nhà cho người dân tại khu tái định cư (TĐC) bản Sa Ná - nơi vừa phải trải qua trận lũ quét lịch sử xảy ra vào tháng 8 vừa qua.

Những ngôi nhà mới dần hoàn thành...

Sau hơn 2 tháng xảy ra trận lũ quét lịch sử cuốn trôi đi hàng chục ngôi nhà, khiến nhiều người chết và mất tích xảy ra tại bản Sa Ná, xã Na Mèo, huyện biên giới Quan Sơn (Thanh Hóa), nơi đây đang dần hình thành một bản mới cách xa nơi từng mang lại nỗi đau mà không ai ở đây trong đời muốn nhắc lại.

Những ngôi nhà mới dần hoàn thành...

Theo ghi nhận của PV Infonet, tại đỉnh đồi Pom Ngồ cách bản Sa Ná khoảng 1km, một đại công trường xây dựng với hàng chục xe ô tô lớn nhỏ, máy xúc, máy ủi đang đẩy nhanh tiến độ thi công để lấy mặt bằng cho các hộ dân dựng nhà, xây dựng điểm trường cùng các công trình văn hóa, cộng đồng thiết yếu...

Bên cạnh đó, hàng chục ngôi nhà xây của người dân đã mọc lên tại đây. Những ngôi nhà cơ bản đã xây xong và đang được bắn tôn, khoác cho mình những bộ "áo mới" - một màu xanh tươi mới đúng với niềm tin và hy vọng về cuộc sống ấm no, an toàn và ổn định của họ...

Đại công trường xây dựng giữa đại ngàn đang khẩn trương để sớm hoàn thành khu TĐC.

Tại công trường, hàng trăm người bao gồm: dân bản Sa Ná, thợ xây dựng, Bộ đội Biên phòng đang cùng nhau góp sức để xây dựng những ngôi nhà mới; tháo dỡ những ngôi nhà sàn ở nơi ở cũ để lấy nguyên liệu chuyển đến nơi TĐC.

Đại công trường xây dựng giữa đại ngàn đang khẩn trương để sớm hoàn thành khu TĐC.

Theo báo cáo nhanh của UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa), khu TĐC mới có diện tích rộng 5,2 ha, dùng cho 51 hộ dân. Trong đó, có 19 nhà xây, 32 nhà sàn; 1 trường mầm non, 1 trường tiểu học; hệ thống đường nội bộ, rãnh thoát nước; 1 nhà văn hóa; cùng hệ thống điện, nước hoàn chỉnh.

Đại công trường xây dựng giữa đại ngàn đang khẩn trương để sớm hoàn thành khu TĐC.

Ông Vũ Văn Đạt, Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn (Thanh Hóa) cho biết: “Dù thời tiết gặp nhiều khó khăn khi liên tục có mưa trong những ngày qua, nhưng chính quyền địa phương cùng các đơn vị thi công đang khẩn trương, nỗ lực huy động nhân lực, vật lực cùng với sự giúp đỡ của lực lượng Biên phòng nhanh chóng hoàn thành khu TĐC một cách nhanh nhất, giúp dân bản Sa Ná có thể sớm đến được nơi ở mới”.

Đại công trường xây dựng giữa đại ngàn đang khẩn trương để sớm hoàn thành khu TĐC.

Cũng theo ông Đạt, hiện nay chính quyền địa phương cũng cắt cử lực lượng tại đây để  giám sát, theo dõi và đôn đốc các đơn vị thi công với mục tiêu đến ngày 10/11 sẽ hoàn thành khu vực nhà xây và sẽ hoàn thành khu vực nhà sàn ngay trong tháng 11, đúng với tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh Thanh Hóa là trước ngày 30/11 cơ bản xây xong nhà cho dân.

Nhà văn hóa của bản Sa Ná đang dần được hoàn thành.

Chính quyền, nhân dân bản Sa Ná đang chung tay xây dựng khu TĐC.

Bộ đội giúp dân xây dựng nhà cửa.

Sự khẩn trương là điều dễ nhận thấy tại đại công trường xây dựng giữa đại ngàn này.

Nhiều ngôi nhà sàn cũng đang được các hộ dân bản tháo dỡ để chuyển đến nơi ở mới và dần hoàn thiện.

Trần Nghị
Từ khóa: Thanh Hóa Sa Ná Na Mèo Quan Sơn Pom Ngồ TĐC Trận lũ quét lịch sử Khẩn trương Mặt bằng Chính quyền Nhà mới Công trường

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !