Khu du lịch Tràng An đìu hiu, vắng khách sau 3 ngày mở cửa

Dịp lễ, khu du lịch Tràng An (Ninh Bình) có không gian yên bình "chưa từng có" so với những năm trước, khung cảnh thơ mộng nơi đây chỉ rải rác bóng khách tới tham quan.

{keywords}
 
{keywords}
Mở cửa từ ngày 28/4, Khu du lịch Tràng An vẫn vắng vẻ dịp nghỉ lễ.

Chị Trần Thị Nụ (nhân viên lái thuyền) cho biết, tuy số lượng khách mấy hôm nay không đông nhưng mỗi ngày các nhân viên lái thuyền đều được chở ít nhất một chuyến.

{keywords}

Chị Trần Thị Nụ, nhân viên lái thuyền tại khu du lịch Tràng An.

Với chị Nụ, việc đi làm trở lại là niềm vui rất lớn vì vừa có thêm thu nhập lại vừa được nói chuyện với du khách. “Vui lắm chứ! Dù những ngày nghỉ vừa qua nhân viên chúng tôi được công ty hỗ trợ 70 nghìn/ngày, cũng đủ để chi tiêu cho cuộc sống, nhưng đi làm thế này vui hơn rất nhiều”, người phụ nữ trẻ hào hứng chia sẻ.

{keywords}

Du khách được đo thân nhiệt trước khi lên thuyền.

Theo quan sát của PV, Ban quản lý khu du lịch Tràng An đã sát khuẩn khu vực; cử nhân viên đo thân nhiệt; nhắc nhở du khách thực hiện sát khuẩn tay, đeo khẩu trang trong suốt hành trình tham quan, thậm chí có cả quy định không đeo khẩu trang không cho thuyền xuất bến… để đảm bảo an toàn cho du khách.

{keywords}
Tràng An 30/4 đìu hiu, vắng khách

Trao đổi PV, đại diện Ban quản lý khu du lịch cho biết: "Chúng tôi phải có những cách xử lý hài hòa, làm tốt khâu đón tiếp khách lúc vào cổng, đôn đốc lái thuyền liên tục nhắc nhở khách đeo khẩu trang trong suốt hành trình, chụp ảnh xong thì mặc áo phao vào luôn...".

Tuy nhiên, đặc thù ngành du lịch là di chuyển, ngắm cảnh, thưởng lãm và ghi lại những hình ảnh trong hành trình nên đôi khi du khách có tháo khẩu trang, áo phao để chụp ảnh. Theo ghi nhận của phóng viên, đa số khách du lịch tại đây thực hiện tốt việc đeo khẩu trang, song vẫn có một số khách vô tư dạo chơi mà “quên” cả chiếc khẩu trang phòng dịch.

{keywords}
Khách tham quan danh thắng Tràng An.

Đến tham quan Tràng An dịp này, anh Nguyễn Quốc Anh (Hưng Yên) chia sẻ: “Do thời gian này được nghỉ lễ nên tôi cùng các bạn tranh thủ đi chơi xả hơi. Hôm nay đến đây tôi thực sự bất ngờ do lượng khách vắng, không khí trong lành cho tôi cảm giác vô cùng thoải mái”.

{keywords}
Anh Nguyễn Quốc Anh (Hưng Yên) cùng nhóm bạn đi du lịch.

Trong dịp nghỉ lễ dài ngày, anh Kiều Minh Tuấn (Sơn Tây, Hà Nội) cũng tranh thủ lựa chọn một chuyến du lịch lãng mạn trong không gian yên bình để vun đắp tình cảm với người vợ mới cưới.

Anh Tuấn chia sẻ: "Hôm nay đến đây thích thật, không khí rất dễ chịu, người cũng không đông nên không gian rất yên tĩnh. Chúng tôi mới cưới mà chưa đi chơi được nên tôi đưa vợ đến đây, Cũng như tôi, cô ấy rất thích thú. Xác định đi chơi nhưng chúng tôi vẫn chủ động trang bị những vật dụng bảo vệ sức khỏe như khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Chúng tôi cũng cố gắng không tiếp xúc với người lạ. Quy định là đò phải 3 người mới di chuyển nhưng tôi tình nguyện mua thêm một chỗ nữa để đảm bảo an toàn cho hai vợ chồng".

{keywords}
Vợ chồng anh Kiều Minh Tuấn (Sơn Tây, Hà Nội).

Trước đó, UBND tỉnh Ninh Bình đã quyết định mở cửa các khu du lịch và cho phép đón khách từ ngày 28/4. Kèm theo quyết định này là việc yêu cầu các khu du lịch, cơ sở lưu trú khi thực hiện đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch cho du khách như đo thân nhiệt, yêu cầu thường xuyên đeo khẩu trang, đi đứng cách nhau tối thiểu 1m....

Khu du lịch sinh thái Tràng An - nằm trong Quần thể danh thắng Tràng An, tỉnh Ninh Bình - có diện tích 2.168ha, cách Thủ đô Hà Nội hơn 90km, thực sự đã trở thành một điểm đến không nên bỏ qua của du khách trong và ngoài nước. Hàm chứa những giá trị nổi bật toàn cầu về kiến tạo địa chất, địa mạo, khảo cổ và thẩm mỹ nên khu du lịch đã được UNESCO vinh danh công nhận là Di sản Văn hóa và thiên nhiên Thế giới.

Anh Hùng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !