Kho gạo đầy ắp bên ATM yêu thương ở TP.HCM

Mỗi ngày chỉ ngủ được 3-4 tiếng nhưng chủ nhân "cây ATM gạo" đầu tiên ở TP.HCM cảm thấy vui sướng. Bởi, người nghèo liên tục đổ về nhận gạo còn Mạnh Thường Quân khắp nơi góp sức, kho gạo luôn đầy ắp tình yêu thương.

Hoàng Tuấn Anh (34 tuổi, chủ doanh nghiệp ở quận Tân Phú, TP.HCM), chủ nhân "cây ATM gạo" miễn phí đầu tiên ở TP.HCM.

Kho gạo đầy ắp yêu thương

Người bán vé số, nhặt ve chai, phụ hồ… những ngày gần đây đã quen thuộc với cây ‘ATM gạo’ miễn phí đặt tại số 204B đường Vườn Lài, quận Tân Phú.

'ATM' tuôn trào suối gạo yêu thương đến người nghèo.

Người dân xếp hàng, giữ khoảng cách 2m để lần lượt nhận gạo miễn phí.

Máy được điều khiển bằng phần mềm thông minh với nút bấm kết nối đến van tự động và thùng chứa gạo. Máy có thể nhận diện được người đến lấy gạo, đảm bảo mỗi người chỉ được đến lấy gạo 1 lần trong ngày.

Người khó khăn đến nhận gạo phải xếp hàng cách nhau 2m và không tập trung quá 10 người. Khi bấm nút, gạo trong máy tự động chảy, mỗi lần được khoảng 1,5 - 2kg.

Chia sẻ về cây ATM đặc biệt này, Hoàng Tuấn Anh (34 tuổi, chủ doanh nghiệp ở quận Tân Phú) cho biết, người Sài Gòn vốn hào sảng, nghĩa tình. Nhiều nơi làm từ thiện để chia sẻ những phần quà, những hộp cơm… cho người khó khăn. Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thì cách làm từ thiện theo kiểu thủ công và tụ tập đông người dễ lây lan dịch.

“Xuất phát từ mong muốn chung sức cùng cộng đồng, tôi nung nấu phải làm một cái máy để việc phát đồ miễn phí được an toàn cho người nhận.

Sau đêm trăn trở, đến sáng hôm sau, tôi họp nhân viên lại và lên kịch bản, tận dụng máy móc có sẵn của công ty. Sau 8 tiếng làm không nghỉ, anh em đã làm xong máy ATM gạo phát tự động 24/24h”, Tuấn Anh chia sẻ.

"ATM gạo" ra đời với slogan "Nếu khó khăn cứ lấy một phần, nếu bạn ổn xin nhường cho người khác" đã thu hút sự chú ý của dư luận xã hội.

“Mỗi ngày chúng tôi phát gạo cho 3.000 người và sắp tới mở thêm nhiều điểm mới, dự tính phục vụ cho 10.000 người nghèo. Hiện tôi và anh em trong công ty đã hoạt động quá tải. Mỗi ngày tôi chỉ được ngủ 3 - 4 tiếng”, Tuấn Anh cho hay.

Theo chia sẻ của Tuấn Anh, dự kiến trong khả năng, mỗi ngày ATM nạp vào máy nửa tấn gạo. Lượng người đến nhận càng ngày càng đông khiến anh vui nhưng cũng lo lắng vì vượt quá dự tính ban đầu. May mắn thay, Tuấn Anh không đơn độc.

“Các bạn có thể thấy những ngày qua rất nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay với tôi. Có người chở cả tấn gạo đến. Tôi chỉ đưa ra giải pháp để kết nối, các Mạnh Thường Quân mới là người góp công sức chính trong thành công này”, Tuấn Anh chia sẻ.

Đích đến là 100 "ATM gạo" ở vùng sâu, vùng xa

Tuấn Anh lớn lên tại TP.HCM trong gia đình có ba làm bác sĩ, mẹ làm giáo viên. Sau 10 năm học tập và kinh doanh ở nước ngoài, anh trở về quê hương theo đuổi nghề sản xuất khóa cửa điện tử và nhà thông minh.

Hoàng Tuấn Anh chia sẻ, như nhiều doanh nghiệp khác trên cả nước trước đại dịch Covid-19, từ sau Tết Nguyên đán, doanh nghiệp của anh cũng rơi vào cảnh khó khăn.

Thế nhưng, khi thấy Chính phủ nỗ lực hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng, anh cũng muốn góp sức mình và truyền cảm hứng cho những cá nhân, doanh nghiệp khác để cùng chung tay vì cộng đồng.

Mạnh Thường Quân, người vài chục, vài trăm… và có người chở cả tấn gạo đến góp sức.

Các nhân viên tất bật chuyển gạo vào kho. Đây là món quà tình thương được Mạnh Thường Quân mang đến góp sức hỗ trợ người nghèo.

Tuấn Anh vui vẻ cho biết đã góp hơn 100 chiếc chuông cửa camera cho bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi, huyện Cần Giờ và Viện Pasteur TP.HCM... Việc này giúp các y, bác sĩ ở tuyến đầu chống dịch hạn chế tiếp xúc với bệnh nhân có khả năng lây nhiễm.

“Thời gian tới, tôi sẽ nhân rộng mô hình ATM gạo với mục tiêu là 100 máy ở khắp nơi trên toàn quốc, trong đó ưu tiên sáng chế các máy phát gạo tự động mini để có thể vào tận vùng sâu, vùng xa phục vụ bà con.

Lúc này, lượng gạo cần sẽ rất lớn, ngoài ra cần một lượng nhân lực, địa điểm hỗ trợ. Hy vọng lúc đó sẽ nhận được sự ủng hộ, giúp sức của chính quyền địa phương và Mạnh Thường Quân khắp nơi”, Tuấn Anh nói.

 
 
Tuấn Kiệt - Thanh Tùng (Thiết kế: Tú Uyên)

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !