Khách 'tố' bỏ tiền tỷ được Vietravel cho đi du lịch theo kiểu 'hành xác'

Bỏ ra gần 2 tỷ đồng để đi du lịch châu Âu với 'combo vip' nhưng 25 du khách Hải Phòng đã bị Vietravel cho đi tàu chợ, ngủ khách sạn dột ...Theo 'lý giải' của công ty này, nguyên nhân dẫn đến sự việc là do 'đối tác của Công ty đã có sơ suất...'

Bỏ "tiền tỷ" nhưng lại đi du lịch theo kiểu "hành xác"!

Theo tìm hiểu, vào cuối 6/2018, ông Hoàng Văn Thiềng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần du lịch quốc tế Hòn Dấu đã đặt tour tham quan 4 nước châu Âu (Đức, Pháp, Bỉ, Italy) trong thời gian 10 ngày (từ 24/6 đến 3/7) tại Cổ phần du lịch và tiếp thị Giao thông vận tải (Vietravel) chi nhánh Hải Phòng.

Theo hợp đồng, hành trình từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy ),du kháchsẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người một khoang giường nằm, tuy nhiên thực tế đoàn phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4m2.

Theo hợp đồng, đoàn khách có 25 người, mức giá cho tour tham quan được Vietravel đưa ra là 1,7 tỷ đồng (68 triệu đồng/người). Đây là mức giá cao hơn các hãng lữ hành khác chào giá cùng thời điểm 20-25 triệu đồng/người. Với "combo vip" như vậy nên đoàn khách sẽ được nghỉ ở khách sạn 4 sao, trên hành trình từ thành phố Munich (Đức) đến thành phố Milan (Italy) sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người một khoang giường nằm..

Theo lịch trình, ngày 25/6 đoàn khách bay sang Pháp, khi vừa tới Paris, hướng dẫn viên Bùi Thị Hồng Huệ đã không "ngần ngại" xin tiền bo. Vì muốn có chuyến đi chơi vui vẻ nên cả đoàn đã thống nhất đưa cho hướng dẫn viên Huệ 1.750 USD.

Chưa hết, đến ngày 29/6, trong hành trình di chuyển từ thành phố Munich (Đức) sang thành phố Milan (Italy) với quãng đường dài 490 km đoàn khách tiếp tục bị Vietravel "hàng xác".

Theo hợp đồng, trên hành trình này đoàn sẽ nghỉ đêm trên tàu với 3 người mỗi khoang giường nằm. Nhưng thực tế đoàn phải ngồi ghế với 6 khách mỗi khoang chỉ có diện tích khoảng 4m2. Thay vì đi tàu cao tốc hết khoảng 2 giờ, đoàn phải đi "tàu chợ" kéo dài tới gần 17 giờ.

Ông Thiềng bức xúc cho biết, "suốt chặng đường đó, chúng tôi không được ăn uống, ngồi cũng không được, nằm cũng không xong. Do quá chật hẹp, chúng tôi phải nằm vạ vật ngoài hành lang của khoang tàu và nằm trên lối ra nhà vệ sinh. Những người xấp xỉ 70 tuổi như chúng tôi đều thức trắng cả đêm".

Thất vọng tràn trề sau chuyến du lịch châu Âu, ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng (một thành viên trong đoàn khách), cho biết việc ăn, nghỉ cũng gặp nhiều phiền toái.

Cụ thể, phòng nghỉ của vợ chồng ông bị nước nhỏ giọt ướt sũng nền nhà. Khi đến nhà hàng Trung Quốc, khách vừa ngồi được hơn 10 phút thì bị chủ nhà hàng xua đuổi vì Vietravel đưa đoàn đến muộn 2 giờ so với lịch hẹn nhưng không báo trước.

"Theo hợp đồng có ghi việc dẫn tour du lịch có sự tham gia của hướng dẫn viên người nước ngoài. Tuy nhiên, những người này chỉ xuất hiện trước khi đoàn bay về nước để chào tạm biệt. Trong khi đó, hướng dẫn viên Hồng Huệ và lái xe không thông thạo đường đi lối lại nên đoàn đã phải đi bộ nhiều chặng, bị lạc đường, chậm lịch hơn 2 giờ so với dự kiến, không còn thời gian để tham quan. Trên hành trình, đoàn phải chuyển xe với lý do ô tô hiện tại đã hết hạn đăng kiểm", ông Thành cho biết thêm.

 

Lỗi của đối tác...!?

Ngày 21/8, Vietravel ra thông cáo báo chí về vụ việc. Theo đó, Vietravel xác nhận chi nhánh Hải Phòng của công ty này đã nhận tổ chức tour du lịch cho đoàn 25 du khách tại Hải Phòng tham quan 3 nước châu Âu (Pháp, Đức, Ý) từ ngày 24/6 đến ngày 3/7.

Thông cáo báo chí của Vietravel

Vietravel khẳng định: “Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã cơ bản đáp ứng đúng các cam kết thực hiện tour với khách hàng. Tuy nhiên, do tại thời điểm này tại châu Âu đang là mùa cao điểm nhất trong năm, phía đối tác của Công ty đã có sơ suất đáng tiếc, đặt vé tàu giường nằm 3 khách/khoang thành vé tàu ghế ngồi 6 khách/khoang.

Ngay khi phát hiện sự nhầm lẫn này, chúng tôi đã phối hợp với đối tác đặt thêm khách sạn cho đoàn khách nghỉ ngơi ngay khi đoàn đến sau một chặng tàu dài. Bên cạnh đó, ngay sau khi kết thúc hành trình tour, lãnh đạo Chi nhánh Vietravel Hải Phòng đã gặp gỡ khách hàng để tìm hiểu thông tin và đưa ra phương án giải quyết. Cụ thể, Công ty đã đề nghị hoàn 100% chi phí vận chuyển đường tàu cho khách hàng do thay đổi điều kiện dịch vụ.

Đối với sự cố đổi xe giữa đường ngày tour thứ nhất, Chúng tôi hoàn 100% chi phí sử dụng xe 01 ngày và 100% phí 02 đêm cho 01 phòng của 02 khách tại Paris do phòng bị sự cố rò nước.

Chúng tôi đồng thời hỗ trợ một khoản chi phí thiện chí nhằm bù đắp cho những sự bất tiện trong hành trình. Sau quá trình trao đổi, thống nhất với người đại diện được ủy quyền và các thành viên trong đoàn, Công ty đã nhận được sự đồng tình của 11 khách”. 

“Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với các khách còn lại nhằm tìm kiếm tiếng nói chung, đảm bảo giải quyết thấu tình đạt lý sự việc. Về phía các đối tác cung cấp dịch vụ, chúng tôi sẽ rà soát lại quy trình phối hợp để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra”, Thông cáo báo chí của Vietravel nêu.

Liên quan đến thông cáo báo chí của Vietravel, trao đổi với báo chí ông Nguyễn Công Thành, Phó chủ tịch Hội văn hóa doanh nhân Hải Phòng (thành viên đoàn khách) cho biết ông không đồng tình với cách xử lý của Vietravel khi chưa xử lý nghiêm khắc, dứt điểm với lãnh đạo chi nhánh Vietravel Hải Phòng và hướng dẫn viên du lịch dẫn đoàn.

"Họ đã lừa chúng tôi khi chúng tôi phải bỏ số tiền lớn hơn hẳn các tour du lịch khác để rồi được hưởng một dịch vụ tồi tệ. Thông cáo báo chí này của Vietravel chỉ là bao biện, chúng tôi không quan trọng việc đền bù về kinh tế mà cần một thái độ thiện chí thực sự từ phía đơn vị này đối với chuyến đi như hành xác của chúng tôi”. Ông Thành nói.

Nguyên Trung
Chủ đề :
 
List comment
 
 
Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt, cần xóa bỏ các lối đi tự mở
icon

Tình trạng vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt và nhiều lối đi tự mở với nguy hiểm thường xuyên rình rập vẫn còn hiện hữu đang là một trong những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới nhiều vụ việc tai nạn nguy hiểm.

 
 
Người và phương tiện trên đường giảm tới 70%, tai nạn giao thông giảm sâu trong tháng 8/2021
icon

Việc giãn cách xã hội khiến mật độ người tham gia giao thông giảm, đường vắng, tỉ lệ người điều khiển phương tiện gây tai nạn chủ yếu do các nguyên nhân: không chú ý quan sát; đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường; vi phạm tốc độ...

 
 
Thói quen đốt rơm rạ tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông, xử lý thế nào?
icon

Sau vụ gặt lúa, người dân ở nhiều địa phương có thói quen đốt rơm, rạ dọn đồng khiến khói bay mù mịt. Việc làm này không chỉ gây ô nhiễm môi trường mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

 
 
Phát huy hiệu quả tuyên truyền trật tự an toàn giao thông qua loa phát thanh
icon

Hệ thống 77 loa phát thanh đặt tại các nút giao thông trọng điểm đã phát huy tác dụng mạnh mẽ trong công tác tuyên truyền về an toàn giao thông, an ninh trật tự và phòng, chống dịch trên địa bàn TP Đà Nẵng.

 
 
Thái Nguyên: Tai nạn giao thông 9 tháng năm 2021 giảm 3 tiêu chí
icon

9 tháng năm 2021, cả 3 tiêu chí trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên đều giảm. Các lực lượng chức năng trong toàn tỉnh cũng đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát kết hợp với phòng, chống dịch.

 
 
Hải Phòng: Tuyên truyền Luật an toàn giao thông cho học sinh huyện Cát Hải và người đi xe đạp
icon

Trong  2 ngày (14-15/9), Công an TP Hải Phòng đã phối hợp với Công an huyện Cát Hải tổ chức 06 buổi tuyên truyền cho 2.630 cán bộ giáo viên và học sinh các trường học trên địa bàn huyện.

 
Bình Định triển khai Luật Bảo vệ môi trường năm 2020
icon

Ngày 28/9, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Định có Công văn số 2454 về việc triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường năm 2020 trên phạm vi toàn tỉnh.

 
Yên Bái triển khai thi hành Luật Bảo vệ môi trường
icon

Sở TN&MT Yên Bái sẽ tổ chức hội nghị tập huấn cho các Sở, Ban, Ngành, đoàn thể; UBND các huyện, TP, thị xã; các cơ quan, đơn vị của Trung ương, các lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh, tuyên truyền, phổ biến Luật Bảo vệ môi trường.

 
Bắc Ninh: Các Sở, ngành, địa phương phối hợp chống rác thải nhựa
icon

Nhằm thay thế từng bước việc sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần, túi nilon khó phân hủy bằng sử dụng các loại sản phẩm thân thiện với môi trường, từ năm 2019, tỉnh Bắc Ninh ban hành kế hoạch thực hiện phong trào “Chống rác thải nhựa”.

 
Lạng Sơn tăng cường thu gom, xử lý chất thải
icon

Với mục tiêu không để ù ứ, tồn đọng chất thải phát sinh do dịch bệnh, tỉnh Lạng Sơn đã tăng cường công tác thu gom, hướng dẫn xử lý; thành lập Tổ phản ứng nhanh về thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn của ngành trong phòng, chống dịch.