Huế: Nhờ hàng trăm ‘mắt thần’ giám sát, tóm gọn xe ô tô trộm 100 bó củi

Thừa Thiên – Huế triển khai lắp đặt thêm hàng trăm camera giám sát kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh để xử phạt nguội các hành vi vi phạm giao thông, kiểm soát an ninh trật tự.

Để giám sát, điều hành nhiều lĩnh vực như hạ tầng đô thị, trật tự đô thị, hạ tầng viễn thông, an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, dịch vụ du lịch, dịch vụ sự nghiệp công ích, trật tự an toàn giao thông… tỉnh Thừa Thiên – Huế đã lắp đặt 60 camera trên các tuyến đường chính trong TP Huế và đang tiếp tục lắp đặt thêm 102 camera tại những khu trung tâm. Theo kế hoạch, tại TP Huế sẽ lắp đặt khoảng 1.500 camera để giám sát, điều hành.

Camera mới được lắp đặt trên đường Nguyễn Huệ (TP Huế).

Theo đó, những camera này sẽ ghi lại hình ảnh, truyền thông tin về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế. Từ 1/7, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng bắt đầu triển khai thực hiện xử phạt nguội một số hành vi vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường như tình trạng rải vàng mã, rác các loại ra nơi công cộng, các dòng sông, kênh rạch, ao hồ…

Theo Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế, hiện nay đang có 2 cách xử phạt nguội qua lưu lại hình ảnh: Một là từ hình ảnh người dân chuyển về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” của Dịch vụ đô thị thông minh Thừa Thiên Huế; hai là hình ảnh trực tiếp từ camera đô thị thông minh.

Từ phản ánh của người dân đến ứng dụng “Phản ánh hiện trường” thì cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã xử lý được nhiều vụ việc như vụ Trần Xuân Trường (SN 1998, trú phường Hương Long, TP Huế) điều khiển xe mang BKS 75C-015.28 trộm 100 bó củi của bà Nguyễn Thị Mười vào lúc 11h ngày 8/8 tại thôn Liên Bằng (xã Hương Thọ, thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên – Huế);

hay vụ các đối tượng rải tờ rơi gây mất mỹ quan đô thị trên tuyến quốc lộ 1A đoạn qua xã Phong Thu (huyện Phong Điền, Thừa Thiên – Huế). Sau đó, các đối tượng bị Công an TP Huế xử phạt hơn 15 triệu đồng.

Những hình ảnh được truyền về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

Từ 2.000 phản ánh của người dân gửi về qua ứng dụng “Phản ánh hiện trường” và hệ thống camera giám sát được trung tâm giám sát tiếp nhận, sau hơn một tháng triển khai thì cơ quan chức năng đã xử phạt được trên 80 triệu đồng.

Trao đổi với PV Infonet, ông Nguyễn Xuân Sơn – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thừa Thiên – Huế cho biết, trong quá trình triển khai Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh, người dân hay bày tỏ lo ngại việc lộ thông tin cá nhân khi cung cấp hình ảnh phản ánh về trung tâm.

Tuy nhiên, vấn đề này đều được trung tâm giữ bí mật, riêng cơ quan công an muốn có thêm thông tin phục vụ điều tra thì nhân viên trung tâm sẽ liên lạc với người cung cấp để hỏi ý kiến trước khi cung cấp.

Ngoài ra, 340 camera của các cơ quan chức năng phường, xã trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng sẽ được kết nối về Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh Thừa Thiên - Huế.

“Chúng tôi cũng đang vận động các địa phương lắp đặt thêm camera giám sát và kết nối về trung tâm để góp phần vào việc giám sát, xử lý các vụ việc về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, giao thông… trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế” - ông Nguyễn Xuân Sơn cho biết thêm.

Hà Oai
Từ khóa: Thừa Thiên Huế Hàng trăm Camera giám sát Xử phạt nguội Vi phạm.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !