Hội sách trực tuyến quốc gia 2020: Hơn 50% độc giả mua sách tới từ vùng sâu vùng xa

 Với chủ đề "Đọc sách, nâng cao trí tuệ, vượt qua nỗi lo dịch bệnh", Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 lần đầu tiên được tổ chức đã diễn ra từ 19/4 đến ngày 20/5/2020 tại địa chỉ book365.vn

Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 tại địa chỉ book365.vn đã diễn ra được ½ thời gian. Vượt qua giai đoạn đầu bỡ ngỡ, Hội sách đã đạt được một số thành công nhất định với 6.000 đơn vận, hơn 10.000 cuốn sách được đưa tới tay bạn đọc, gần 2 triệu lượt xem và gần 200.000 người tham quan Hội sách; đặc biệt trong đó chiếm 51% số độc giả mua sách tới từ các địa phương vùng sâu, vùng xa, đây là điều rất đáng khích lệ và đầy ý nghĩa đối với Hội sách năm nay.

 

{keywords}
 

Để bạn đọc có thêm thời gian tiếp cận được sách đến từ hơn 50 đơn vị xuất bản và phát hành với chi phí thấp, Hội sách dự kiến sẽ kéo dài thêm 20 ngày so với dự định ban đầu. Ban Tổ chức kỳ vọng Hội sách năm nay sẽ mang đến nhiều sách hay với chi phí thấp cho độc giả cả nước, nhất là các độc giả vùng sâu, vùng xa, thông qua việc ưu đãi giảm 25% giá bìa sách của các đơn vị tham gia Hội sách. Trong thời gian tới, sau giai đoạn chuẩn bị ban đầu, Hội sách hy vọng sẽ được đón tiếp ngày càng nhiều bạn đọc đến với sách.

 

{keywords}
Những khách mời tham dự toạ đàm trực tuyến

Đồng hành cùng với hội sách thời gian qua, có hơn 15 khách mời là những nhà lãnh đạo, doanh nhân, tác giả nổi tiếng đã đến giao lưu với độc giả và lan toả tình yêu sách, giới thiệu sách hay cho bạn đọc như: Nhà thơ Đỗ Quý Doãn (nguyên Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông), PGS.TS Nguyễn Chu Hồi, TS Trần Công Trục, nhà thơ Hữu Việt, nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, tác giả Dương Thụỵ, tác giả Pha Lê, nhà thơ Phong Việt, tác giả Hamlet Trương, doanh nhân Trần Uyên Phương (Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Tân Hiệp Phát),…và nhiều khách mời nổi tiếng khác.

Sắp tới đây, Ban Tổ chức Hội sách dự kiến ra mắt nhiều công nghệ tương tác 4.0 tiên tiến do Vitranet24 phát triển, giúp tăng sự tương tác giao lưu giữa bạn đọc và tạo ra sân chơi trực tuyến thú vị: hình ảnh cô tiên sinh động mang theo các thông báo hấp dẫn cho bạn đọc, các bảng vinh danh xếp hạng độc giả mua nhiều sách, có lời bình sách hay được công bố, công nghệ tọa đàm trực tuyến giữa khách mời và độc giả tiếp tục được nâng cấp giúp độc giả giao lưu dễ dàng hơn với khách mời và thần tượng của mình.

Hai tuần vừa qua ghi nhận tín hiệu tích cực khi những cuốn sách chính thống được giảm tới 25% giá bìa và được vận chuyển miễn phí tới tay bạn đọc. Độc giả yêu sách sẽ rất tự hào khi cầm trên tay những cuốn sách đẹp, chất lượng in rõ nét và đặc biệt “KHÔNG phải sách lậu”.

 

{keywords}
Các đầu sách được bạn đọc tìm mua nhiều nhất

Các đầu sách được bạn đọc tìm mua nhiều nhất trong 15 ngày vừa qua như: Lịch sử quân sự Việt Nam; Nghệ thuật truyền đạt; Lược sử loài người; Chiến thuật quản lý thời gian; Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ; Bí mật của nước; Tầm nhìn hạn hẹp bắt chẹt tư duy; Tâm buông bỏ; Đời bình an; Tôi tự học…. 

Với sự chung tay của hơn 50 nhà xuất bản và đơn vị phát hành chỉ trong 10 ngày qua chúng tôi đã thu hút gần 15.000 đầu sách từ khắp các lĩnh vực mang lại cơ hội tìm đọc phong phú cho tất cả bản đọc, nội dung sách được chọn lọc kỹ lưỡng và tiếp tục được bổ sung trong thời gian tới. 

Đặc biệt, theo thống kê của Ban Tổ chức, 51% trong tổng số bạn đọc truy cập sàn sách và 50% đơn hàng mua sách tới từ các tỉnh thành không phải Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh. Điều đó chứng tỏ Hội sách năm nay mang ý nghĩa rất lớn, đặc biệt là với bạn đọc ở vùng sâu, vùng xa, những địa phương thiếu sách, thiếu nguồn sách đa dạng, khó có cơ hội tiếp cận những sách hay, sách chính thống như các thành phố lớn. 

Đối với các đơn vị xuất bản và phát hành sách, Hội sách tạo dấu ấn lớn khi lần đầu tiên các đơn vị có một kênh giới thiệu sách trực tuyến, chính thống, giúp họ cung cấp sách trực tiếp tới độc giả của mình. Nhờ công nghệ, lần đầu tiên các đơn vị có thể giảm thiểu chi phí vận hành tối đa mà vẫn có thể cung cấp được nhiều sách nhất tới tay bạn đọc. Từ đó mở ra cơ hội giúp các nhà xuất bản và đơn vị phát hành bước chân vào thế giới số hoá, nâng cao năng lực cạnh tranh, chống lại sách lậu trong bối cảnh sách lậu đang tràn lan trên thị trường. 

Trong giai đoạn tiếp theo, Hội sách trực tuyến quốc gia 2020 dự kiến sẽ còn nhiều điều thú vị sẽ ra mắt độc giả: Bổ sung thêm nhiều chương trình hấp dẫn cho độc giả như Bảng xếp hạng vinh danh độc giả mua sách, bình sách hay; giao diện được bổ sung nhiều tính năng AI mới lạ như cô tiên hoạt họa bay mang theo thông báo hấp dẫn cho độc giả; tiếp tục mời thêm các khách mời nổi tiếng tới giao lưu, dự kiến như Ca sỹ Jimmy Nguyễn, MC Quốc Khánh, nhà văn Nguyễn Thị Thu Huệ... 

Mọi thông tin chi tiết mời độc giả truy cập địa chỉ: https://book365.vn

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Đang cập nhật dữ liệu !