Hoãn hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương tại Đà Nẵng do Covid-19

Ngày 26/3, Sở TN-MT Đà Nẵng cho hay, Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân vừa có công văn thông báo hoãn tổ chức Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu tại Đà Nẵng.

Thứ trưởng Bộ TN-MT Lê Minh Ngân cho hay, theo kế hoạch, Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu sẽ diễn ra từ ngày 26 – 27/03/2020 tại TP Đà Nẵng.

Tuy nhiên, do tình hình diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 cùng với các hạn chế đi lại, kiểm dịch, cách ly... của các quốc gia và các tổ chức quốc tế, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ TN-MT thống nhất với Bộ Ngoại giao Na Uy và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam dời thời điểm tổ chức Hội nghị nêu trên vào một thời gian thích hợp (sẽ được thông báo sau). 

Hội nghị quốc tế về kinh tế đại dương bền vững và thích ứng với biến đổi khí hậu dự kiến diễn ra tại Đà Nẵngtừ ngày 26 – 27/03/2020 sẽ hoãn tổ chức do ảnh hưởng của dịch Covid-19 (Ảnh: HC)

Trước đó, ngày 19/3, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cũng đã có thư gửi Lãnh đạo các nước ASEAN và New Zealand đề nghị lùi thời điểm tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN 36 và Hội nghị các nhà Lãnh đạo ASEAN - New Zealand và các Hội nghị liên quan dự kiến vào ngày 08 - 09/4/2020 tại Đà Nẵng tới cuối tháng 6/2020. 

Trong thư gửi các nhà Lãnh đạo, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam đã tích cực chuẩn bị mọi mặt và tới nay đã cơ bản hoàn tất công tác tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36, song sự điều chỉnh thời gian họp của Hội nghị là cần thiết trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 ngày càng lan rộng trong khu vực và trên thế giới.

Thủ tướng cũng bày tỏ cảm ơn các nước thời gian qua đã ủng hộ, chung tay cùng Việt Nam thúc đẩy xây dựng Cộng đồng ASEAN gắn kết và chủ động thích ứng; khẳng định với quyết tâm và nỗ lực chung, tinh thần đoàn kết và tương thân, tương ái, Cộng đồng ASEAN có thể vững vàng trước mọi thử thách, đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân và phát triển thịnh vượng của các quốc gia thành viên.

Theo Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-New Zealand, dự kiến diễn ra từ ngày 06 - 09/4/2020 tại TP Đà Nẵng với sự tham dự của lãnh đạo cấp cao các nước thành viên ASEAN và New Zealand. Đây là một trong hai hội nghị cấp cao ASEAN được tổ chức tại Việt Nam trong khuôn khổ Năm Chủ tịch ASEAN 2020 của Việt Nam.

Việc điều chỉnh thời gian Hội nghị đến cuối tháng 6/2020 là cần thiết trước tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trong khu vực ASEAN nói riêng và thế giới nói chung.

TP Đà Nẵng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Ban Thư ký ASEAN Quốc gia 2020, các Tiểu ban thuộc Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020, các bộ, ngành liên quan để triển khai công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 36 và Hội nghị Cấp cao Kỷ niệm ASEAN-New Zealand trong thời gian tới.

Hải Châu

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !