Hết Tết, Sân bay Tân Sơn Nhất vẫn chật kín người

Ngày 10/2, nhiều hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất để đi các nơi vẫn phải chờ khá lâu để được cất cánh. Ở chiều ngược lại, máy bay hạ cánh liên tục với tần suất khá dày.

Ngày 10/2 (mùng 6 Tết Kỷ Hợi) tại ga đi sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) vẫn có khá đông hành khách. Dù chuẩn bị tuần làm việc đầu tiên nhưng nhiều người cho biết họ cùng gia đình chọn thời điểm này đi du lịch để bớt đông đúc. Quầy thủ tục của các hãng hàng không làm việc khá nhanh nên tại đây không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Tuy nhiên tại khu vực kiểm tra an ninh tình hình trái ngược hẳn. Lượng hành khách của các hãng hàng không đều tập trung tại đây trong khi cửa soi chiếu chỉ mở hạn chế đã khiến hàng trăm người phải xếp hàng.

Hành khách mất khoảng 30 phút để qua khu vực này.Nhân viên một số hãng bay liên tục cầm loa gọi tên những người đã làm thủ tục nhưng chưa có mặt tại cửa ra máy bay dù sắp đến giờ khởi hành.

Sân bay chỉ mở một số cửa kiểm tra còn đa phần đã được đóng lại. Theo thông lệ, thời điểm này sân bay Tân Sơn Nhất đón khách từ các nơi trở về TP.HCM nhiều hơn lượng khách từ TP đi nơi khác.

Tại cửa ra máy bay hành khách đông nhưng trật tự. Tuy nhiên tỷ lệ các chuyến bay xuất phát chậm so với giờ thông báo khá nhiều, được thể hiện qua những thông báo liên tục được phát ra.

Đến khu vực đường băng, các máy bay tiếp tục xếp hàng dài chờ đến lượt. Tại Tân Sơn Nhất có hai đường băng song song nhưng vì khoảng cách không đảm bảo an toàn nên không thể dùng cùng lúc, do đó cả máy bay cất và hạ cánh đều phải chờ nhau.

Xen giữa một lượt hạ cánh là hai lượt cất cánh, tuy vậy có những lúc một hàng 8 máy bay phải xếp hàng chờ nhau.

Từ trên cao có thể quan sát khá rõ các chuyến bay đang vào vị trí sau khi hạ cánh với mật độ dày.

Phong Vũ
Từ khóa: sân bay Tân Sơn Nhất tắc nghẽn bầu trời cao điểm Tết chờ máy bay

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !