Hải Phòng: Đề xuất di chuyển Bến xe khách Lạc Long

UBND quận Hồng Bàng vừa có đề xuất với UBND TP Hải Phòng về việc di chuyển Bến xe khách Lạc Long để đảm bảo an toàn giao thông và nâng cao chất lượng các tuyến xe khách phục vụ người dân.

Hoạt động đón trả khách tại Bến xe Lạc Long.

Theo UBND quận Hồng Bàng, hiện nay Bến xe khách Thượng Lý đã đi vào hoạt động ổn định với nhiều đơn vị kinh doanh vận tải có xe khách chạy theo tuyến cố định.

Nhiều tuyến xe được di chuyển từ Bến xe Tam Bạc, Bến xe Lạc Long sang Bến xe Thượng Lý hoạt động hiệu quả, góp phần xây dựng hình ảnh một bến xe khách văn minh, thân thiện và chuyên nghiệp.

Tuy nhiên, thời gian qua tình trạng xe dù, xe không đăng ký chạy tuyến cố định thường xuyên hoạt động, chèo kéo khách dọc đường (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính) làm mất an ninh trật tự, tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và gây bức xúc đối với các doanh nghiệp hiện đang hoạt động kinh doanh vận tải theo tuyến cố định…

Về phía quận Hồng Bàng vừa qua cũng nhận được rất nhiều đơn kiến nghị của một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải theo tuyến cố định đề nghị sớm di chuyển Bến xe khách Lạc Long.

Vì vậy, quận Hồng Bàng đề nghị UBND TP Hải Phòng sớm đồng ý và có chỉ đạo di chuyển Bến xe khách Lạc Long trong quý III/2019, đồng thời giao đơn vị liên quan tổ chức kiểm tra các trường hợp xe dù, xe khách không chạy theo tuyến cố định (đoạn từ cầu Lạc Long đến chân cầu Bính); kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian di chuyển Bến xe khách Lạc Long.

Trước đề nghị trên của UBND quận Hồng Bàng, UBND thành phố đã giao Sở Giao thông vận tải chủ trì cùng các ngành, đơn vị liên quan nghiên cứu, báo cáo UBND thành phố trước ngày 15/8/2019.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, để phát triển đô thị theo định hướng chung của TP Hải Phòng, đồng bộ kết nối hạ tầng kỹ thuật và cảnh quan trong khu đô thị, UBND TP Hải Phòng đã ban hành Quyết định số 2644/QĐ-UBND ngày 29/8/2018 về việc phê duyệt điều chỉnh cục bộ Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/2000 quận Hồng Bàng và phần mở rộng đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2050 khu vực từ công viên Tam Bạc đến mom Thủy đội.

Trong đó, bến xe khách Lạc Long thuộc lô đất H1.HH-2 được quy hoạch là đất hỗn hợp. Theo Đồ án Quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 chỉnh trang hai bên sông Tam Bạc đoạn từ cầu Lạc Long đến mom Thủy Đội do UBND quận Hồng Bàng ban hành quyết định, Bến xe khách Lạc Long sẽ là đất thương mại kết hợp bãi đỗ xe phục vụ nhân dân khi triển khai tuyến phố đi bộ khu vực sông Tam Bạc.

Còn theo quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe thành phố Hải Phòng đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, sẽ nâng cấp Bến xe khách Thượng Lý trở thành bến xe khách loại 1 và chuyển đổi công năng sử dụng Bến xe khách Lạc Long thành bãi đỗ xe kết hợp với công trình thương mại, dịch vụ.

Nguyên Trung
Từ khóa: Hải Phòng Hồng Bàng Bến xe Lạc Long bến xe Thượng Lý di chuyển bến xe Bến xe khách Lạc Long

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !