Hai bố con tử vong khi đi du lịch Thái Lan

Hiện tại gia đình đang chờ kết quả pháp y từ phía cảnh sát Thái Lan để có kết luận chính xác nguyên nhân khiến hai bố con anh Tuấn tử vong trong chuyến đi du lịch.

Chiều 7/5, thi thể anh Ngô Đức Tuấn (sinh năm 1978, nhân viên văn phòng ở Hà Nội) và con trai 4 tuổi đã được đưa từ Thái Lan về Việt Nam. Dự kiến, tang lễ sẽ diễn ra vào tuần tới, khi gia đình chọn lựa được ngày phù hợp.

Căn nhà nhỏ trên đường Đội Cấn (Hà Nội) của gia đình anh nhuốm màu tang tóc. Ai cũng đi nhẹ, nói khẽ hoặc ngồi trầm tư một góc, kể về kỷ niệm với người đã khuất. Vừa đưa tay gạt dòng nước mắt, cô Nga (dì ruột vợ anh Tuấn) vừa nghẹn ngào kể về những ngày kinh hoàng vừa qua của gia đình trên đất Thái.

Hai bố con tử vong khi đi du lịch Thái Lan - ảnh 1

Anh Tuấn cùng hai con trai.

Cách đây vài ngày, tranh thủ kỳ nghỉ lễ, công ty của chị Oanh, vợ anh Tuấn, tổ chức cho gia đình cán bộ nhân viên (khoảng 40 người) đi du lịch ở Thái Lan từ ngày 2 đến 6/5. Tối hôm đó, cả đoàn dùng bữa tại khách sạn với những món ăn quen thuộc như gà, sườn, mực, rau, trứng... Mọi người ăn uống khá nhanh, đến khoảng 21h thì lên phòng nghỉ ngơi.

Khoảng 22h, cậu con trai út của anh Tuấn tỉnh dậy sau giấc ngủ ngắn và luôn miệng kêu mệt, buồn nôn. Anh Tuấn cũng có dấu hiệu tương tự, kèm tiêu chảy. Đến 2h sáng ngày 3/5, thấy hai bố con không đỡ, vợ anh và cả đoàn đưa vào bệnh viện gần đó. Tuy nhiên, đến khoảng 4h sáng, cậu con trai út của anh Tuấn có dấu hiệu trở nặng và qua đời.

"Sức khỏe của Tuấn tốt hơn và đến sáng ngày 3/5 vẫn tỉnh táo kể lại cảm giác 'đau một cách khó tả'. Sau đó, Tuấn luôn kêu khó chịu, muốn dứt bỏ các thiết bị, dây dợ ra khỏi người và nói muốn đi ngủ. Đến khoảng 15h chiều thì Tuấn mất", cô Nga, dì anh Tuấn, kể lại.

"Ngay sau khi hai bố con Tuấn mất, cảnh sát Thái Lan đã phong tỏa nhà hàng và khách sạn, đồng thời tiến hành khám nghiệm tử thi. Vì chưa có kết luận cụ thể nên gia đình cũng chưa biết hai bố con ăn phải chất gì hay bị làm sao mà dẫn đến tử vong", cô Nga nghẹn ngào.

Người thân cho biết anh Tuấn là người rất chú trọng giữ gìn sức khỏe và không có tiền sử bệnh tật hay dị ứng với chất gì đặc biệt. "Thời gian này, Tuấn đang béo khỏe, nặng hơn 70 kg. Rất ít khi ốm đau. Cách đây khoảng 3 năm, Tuấn có bị đau dạ dày nhưng đã khỏi", một thành viên trong gia đình chia sẻ.

Hai bố con tử vong khi đi du lịch Thái Lan - ảnh 2

Chị Oanh (ngồi giữa) đau buồn trước nỗi đau quá lớn khi mất chồng và con trai.

Ngồi lặng lẽ một góc, nước mắt của chị Oanh dường như đã cạn khô bởi nỗi đau ập đến quá lớn. Thi thoảng được mọi người hỏi, chị chỉ gật hoặc lắc một cách vô thức. Ngoài hai bố con anh, các thành viên khác trong đoàn, trong đó có vợ và con trai lớn của anh, đều bình thường, không có một biểu hiện khác lạ nào, dù dùng bữa cùng cả đoàn.

Cô Nga cũng cho biết, suốt mấy ngày qua, phía công ty du lịch đã nhiệt tình hỗ trợ gia đình mọi chi phí, từ thuốc thang, bệnh viện đến việc đưa thi thể hai bố con về Việt Nam. Đồng nghiệp, bạn bè cũng giúp đỡ gia đình giải quyết các thủ tục ở Đại sứ quán.

"Chúng tôi rất buồn khi nhận được hung tin. Anh Tuấn rất hiền lành và đối xử tốt với mọi người nên mấy ngày hôm nay không khí ở công ty luôn chùng xuống, ai cũng thương tiếc hai bố con", chị Phạm Thị Thu Trang, đồng nghiệp của anh Tuấn, ngậm ngùi.

Hiện, gia đình đang chờ kết quả pháp y từ phía cảnh sát Thái Lan để có kết luận chính xác nguyên nhân khiến hai bố con anh tử vong, liệu có phải vì ngộ độc thức ăn như dự đoán ban đầu.

Theo Tùng Dương/ VnExpress

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !