Hà Tĩnh: Đã dập tắt hoàn toàn cháy rừng tại Nghi Xuân

Trưa nay 1/7, trao đổi với Infonet, ông Nguyễn Hải Nam, Chủ tịch UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) xác nhận, các lực lượng chức năng địa phương đã khống chế gần như "tuyệt đối" đám cháy rừng tại xã Xuân Hồng và thị trấn Xuân An diễn ra từ 4 ngày trước.

Lực lượng chữa cháy đang nỗ lực khống chế ngọn lửa.

Theo ông Nam, có thể trong rừng vẫn có một vài chỗ nào đó mình không thể biết được, nhưng anh em đã kiểm soát và làm chủ được thế trận, không thấy khói lửa hoạt động trở lại.

“Hôm qua, hàng ngàn quân và dân, mỗi người một chiếc can hoặc xô nhựa, dàn hàng đi vào rừng truy tìm, nếu phát hiện thì tưới nước vào”, ông Nam nói.

Cũng theo Chủ tịch huyện Nghi Xuân, vì diện tích rộng như thế, bây giờ nói điều gì đó thì cũng rất khó, nhưng có thể khẳng định rằng, cơ bản đã khống chế được đám cháy. Đã dập tắt được khói, chứ chưa nói đến lửa...

Đám cháy lan rộng như một quả cầu lửa khổng lồ bao trùm cả một vùng...

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, vào khoảng 13h ngày 28/6, tại rừng thông trên dãy Hồng Lĩnh, thuộc tiểu khu 92A (thôn 7, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) bị phát hỏa, khói bốc lên nghi ngút.

Do thời tiết nắng nóng kéo dài, thảm thực bì dày, cùng với gió Lào thổi mạnh, khiến lửa lan nhanh sang tiểu khu 92, thuộc địa bàn thị trấn Xuân An.

Hàng ngàn người được huy động đến dập lửa xuyên đêm, đồng thời sơ tán hàng trăm nhà dân ra khỏi vùng nguy hiểm. Khoảng 22h30 phút cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Tuy nhiên đến 3h ngày 29/6, ngọn lửa bùng phát trở lại và dữ dội hơn, thiêu rụi hơn 40 ha rừng thông, keo, bạch đàn trên địa bàn hai xã, thị trấn của huyện Nghi Xuân.

Tranh thủ chợp mắt để lấy sức chống lại "giặc lửa".

Trước diễn biến phức tạp của “giặc lửa”, Hà Tĩnh đã tổ chức cấm đường để phục vụ công tác chữa cháy. Ngoài ra, tỉnh Nghệ An (ngoài việc trực tiếp chỉ đạo chữa cháy rừng tại Nam Đàn của địa phương) cũng đã huy động lực lượng và hàng chục phương tiện cứu hỏa tham gia dập lửa sang hỗ trợ tỉnh bạn Hà Tĩnh.

Đến sáng ngày 30/6, ngọn lửa vẫn còn cháy âm ỉ. Tuy nhiên, các vị trí quan trọng, khu vực dân cư, điểm kinh doanh xăng dầu tại Nghi Xuân đã được các lực lượng chức năng tạo đường băng cản lửa, đảm bảo an toàn.

Trần Hoàn
Từ khóa: Cháy rừng Nguyễn Hải Nam Khống chế lửa Dập tắt đám cháy 40ha rừng thông bị thiêu rụi

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !