Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Ngay sau kỳ nghỉ Tết dương lịch, Công ty quản lý bến xe (QLBX) Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thành viên lên kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Đại diện công ty QLBX Hà Nội khẳng định, sẽ không để hành khách nhỡ xe về quê ăn Tết.

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Tăng chuyến vào những ngày cao điểm

Để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Thìn 2012, Công ty QLBX Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị thành viên là: Bến xe phía Nam (Giáp Bát), bến xe phía Tây (Mỹ Đình) và bến xe phía Bắc (Gia Lâm) lên kế hoạch cụ thể về lượng phương tiện phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Theo ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Ban quản lý Bến xe Hà Nội cho biết: Bên cạnh việc đề nghị các đơn vị thành viên tăng cường số lượng, lượt xe phục vụ vào những ngày cao điểm (khoảng 3.000 lượt/ngày), thì Công ty QLBX Hà Nội còn phối hợp với các đơn vị khác như: Xí nghiệp kinh doanh vận tải Hà Nội, Tổng Công ty vận tải Hà Nội để thuê bổ sung một số phương tiện vận tải dự phòng, nhằm tăng cường giải tỏa khách tại chỗ về bến quá đông, tránh ùn ứ cục bộ.

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Hà Nội sẽ tăng 3.000 lượt xe/ngày vào những ngày cao điểm để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. Ảnh: M.N.

“Năm nay, Tết Nguyên đán được nghỉ tới 9 ngày, nên nhu cầu đi lại sẽ tăng hơn so với mọi năm. Chúng tôi sẽ cố gắng phục vụ tối đa nhu cầu đi lại của người dân. Không để xảy ra tình trạng khách hàng bị nhỡ xe, hay gặp khó khăn trong quá trình về quê ăn Tết” - ông Trung nói.

Theo chỉ đạo của Công ty QLBX Hà Nội, căn cứ vào nhu cầu đi lại của người dân vào các năm trước cũng như thực tế, các đơn vị thành viên thuộc Công ty QLBX Hà Nội đã có kế hoạch tăng thêm đầu xe, cũng như số lượt xe (vào bến và xuất bến trong ngày) để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Cụ thể, tại bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Tiến - Giám đốc Xí nghiệp cho biết, vào những ngày cao điểm (27-29 tháng Chạp), đơn vị này sẽ tăng thêm 150-200 xe/ngày, tương đương mức từ 34.500 đến 40.000 lượt khách/ngày (tăng gấp 2,5 lần so với ngày thường).

Tại bến Giáp Bát sẽ tăng thêm 1.000 lượt xe/ngày (tăng 1,2 lần so với ngày thường), lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm có thể tăng hơn 1,5 lần so với ngày thường và đạt mức từ 25.000 đến 30.000 lượt khách/ngày.

Riêng tại bến Gia Lâm, do nhiều tuyến trùng với tuyến xe bus, nên nhu cầu đi xe khách sẽ thấp hơn so với các bến xe còn lại. Tuy nhiên, Xí nghiệp dự kiến lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm là: 13.000 - 15.000 lượt khách/ngày, tăng 2- 3 lần so với ngày thường. Lượt xe dự kiến là 7.00 xe (tăng 1,3 lần so với ngày thường).

Chỉ cho xuất bến những xe đảm bảo chất lượng

Để đảm bảo an toàn, thuận tiện cho hành khách, ông Nguyễn Hoàng Trung - Giám đốc Ban QLBX Hà Nội - cho biết: Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên không để xảy ra hiện tượng khách lên xe không có vé, lấy tiền cao hơn giá vé qui định, lái phụ xe tranh giành khách, ép khách... Nghiêm cấm việc ép khách, ép giá, tham gia lôi kéo khách, trường hợp vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm.

Đồng thời, các xí nghiệp quản lý bến xe phối hợp với các đơn vị khác để tổ chức giao thông khoa học, đảm bảo thông suốt trong quá trình điều hành; phối hợp với các cơ quan như: Công an địa phương, CSGT, Đội tự quản và Ban Thanh tra GTVT Hà Nội kiểm tra, kiểm soát đảm bảo tốt an ninh trật tự trên các tuyến vận tải hành khách, chống nạn xe dù, bến cóc…

Hà Nội: Xe khách tăng gấp 2-3 lần dịp Tết

Xe dù, bến cóc sẽ bị xử lý nghiêm (ảnh minh họa). Ảnh: M.N.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Giám đốc bến xe Mỹ Đình cũng khẳng định: "Tất cả những phương tiện khi xuất bến đều phải đảm bảo chất lượng theo quy định. Xí nghiệp sẽ kiên quyết không cho xuất bến đối với các xe không đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chở quá tải, hàng hóa lẫn với hành khách, chủ phương tiện uống bia rượu hoặc sử dụng những chất kích thích”.

Bên cạnh việc đảm bảo công tác an ninh trật tự, tạo điều kiện thuận lợi nhu cầu đi lại của hành khách, Công ty QLBX Hà Nội cũng yêu cầu các đơn vị thành viên phải tuân thủ các quy định về phòng chống cháy nổ; công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch; thực hiện nghiêm chế độ trực và báo cáo hàng ngày về Công ty QLBX Hà Nội để có những chỉ đạo kịp thời…

Minh Nhật

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !