Hà Nội: Xe khách hối hả lắp camera giám sát, nhân viên kỹ thuật làm việc thông trưa

Do nhu cầu trang bị hệ thống camera giám sát tăng cao, những ngày này, các kỹ thuật viên lắp đặt camera cũng đang hối hả làm việc để phục vụ doanh nghiệp.

Nhằm phục vụ tốt cho công tác quản lý nhà nước cũng như việc quản trị chất lượng vận tải của doanh nghiệp, một hãng xe ở Hà Nội đang gấp rút trang bị hệ thống camera giám sát đáp ứng theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải cho khoảng 70 đầu phương tiện.

{keywords}
Một hãng xe đang gấp rút trang bị hệ thống camera giám sát đáp ứng theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP về điều kiện kinh doanh vận tải cho khoảng 70 đầu phương tiện.

“Việc lắp đặt thiết bị camera giám sát nhằm đảm bảo lợi ích thiết thực của doanh nghiệp. Thông qua thiết bị này, bộ phận điều hành của Công ty có thể theo dõi được các thông số cần thiết của xe như tốc độ, đang chạy hay đang dừng đỗ, xe đang chạy chở khách có hay không bật máy điều hòa, số lượng khách trên mỗi chuyến xe..., từ đó có những cảnh báo, nhắc nhở và yêu cầu dừng vi phạm”, đại diện hãng xe này cho hay.

Trước đó, hãng xe này cũng đã trang bị hệ thống camera dùng cho việc quản lý nội bộ trên xe. Tuy nhiên, hệ thống này không có chức năng truyền hình ảnh trực tuyến mà phụ thuộc vào ổ nhớ. Mỗi khi có sự cố cần truy soát camera thì phải copy dữ liệu từ thẻ nhớ sang máy tính, rất mất thời gian, tốn kém nhân lực. Đối với hệ thống camera giám sát đạt chuẩn của BA GPS, doanh nghiệp sẽ dễ dàng trích xuất hình ảnh, video trực tuyến nhờ có thiết bị phát sóng 3G, 4G... Do vậy, hiệu quả quản lý chất lượng vận tải sẽ được nâng lên, tiết kiệm thời gian và công sức cho doanh nghiệp. Đặc biệt thiết bị sẽ tăng tính cảnh báo, góp phần đảm bảo an toàn giao thông khi xe lưu thông trên đường.

{keywords}
Anh Phạm Đức Chung - nhân viên kỹ thuật lắp camera hệ thống trên xe ô tô thường xuyên phải làm xuyên trưa.

Do nhu cầu trang bị hệ thống camera giám sát tăng cao, những ngày này, các kỹ thuật viên lắp đặt camera cũng đang hối hả làm việc để phục vụ doanh nghiệp.

Khoảng 12h, mặc dù đã đến giờ nghỉ trưa nhưng anh Phạm Đức Chung, nhân viên kỹ thuật của một công ty chuyên cung cấp hệ thống camera cho xe vẫn phải miệt mài làm việc.

“Những ngày này, mỗi ngày tôi lắp camera giám sát cho khoảng 30 xe, công việc của tôi bắt đầu từ 6h sáng. Do nhu cầu của khách cao nên gần như không có giờ nghỉ. Như hôm nay tôi sẽ phải làm thông trưa thì mới có thể hoàn thành việc lắp camera cho khách”, anh Chung chia sẻ.

{keywords}
Mỗi ngày anh Chung lắp được khoảng 30 xe.

Theo anh Chung, việc lắp camera cho mỗi xe mất khoảng 30 phút, mọi thiết bị đã được điều chỉnh trên hệ thống, đến chỉ việc lắp đặt, chọn vị trí làm sao cho quan sát đúng theo nhu cầu của khách.

{keywords}
Việc lắp camera cho mỗi xe mất khoảng 30 phút.
{keywords}
Các nhà xe luôn lựa chọn những thiết bị camera tối ưu nhất, có thiết kế tích hợp cả thiết bị giám sát hành trình 4G (nhà mạng cắt 2G thì không mất hàng triệu đồng nâng cấp thiết bị giám sát hành trình lên 4G, tăng tuổi thọ ắc quy, chỉ phải duy trì 1 thiết bị nên giảm phí duy trì).
{keywords}
Thiết bị camera đúng theo Nghị định 10/2020/NĐ-CP phải hợp chuẩn TCVN13396 của Bộ Giao thông vận tải, và phải phù hợp tiêu chuẩn 4G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Anh Lê Sơn, đại diện một doanh nghiệp phân phối thiết bị camera giám sát hành trình cho biết, thiết bị camera đúng theo Nghị định phải hợp chuẩn TCVN13396 của Bộ Giao thông vận tải, và phải phù hợp tiêu chuẩn 4G của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Hệ thống camera giám sát phải đáp ứng đủ tiêu chí truyền hình ảnh về máy chủ của Bộ Giao thông vận tải và phải lưu trữ video được trong vòng 7 ngày để có thể trích xuất nếu có vấn đề gì xảy ra trên xe.

“Người dùng là nên lắp những loại camera đã được cơ quan chức năng chứng nhận phù hợp pháp lý và chất lượng. Khi lắp những loại camera đó, dữ liệu của khách hàng sẽ được đảm bảo, khi tham gia giao thông sẽ không bị lực lượng chức năng xử phạt về lỗi camera”, anh Sơn khuyến cáo.

Theo anh Sơn trên thị trường hiện nay có rất nhiều mặt hàng camera, một số được nhập từ nước ngoài, tại Việt Nam cũng có một số đơn vị cũng đã sản xuất được thiết bị này, và cũng đã đạt chuẩn, được cấp giấy chứng nhận.

Ông Nguyễn Văn Sơn, chủ nhà xe Sơn Hà chạy tuyến Hà Nội - Hà Tĩnh chia sẻ: “Bản thân tôi không thấy bất tiện trước quy định bắt buộc phải lắp đặt camera trên xe. Việc lắp đặt camera trên xe để đảm bảo an ninh và an toàn cho bản thân tài xế lẫn hành khách, vì vậy doanh nghiệp đã chấp hành việc lắp camera trên xe ô tô theo đúng lộ trình quy định”.

{keywords}
Một số nhà xe cũng đã trang bị camera, tuy nhiên chưa đúng quy chuẩn.

Hiện nay, trên địa bàn Hà Nội có khoảng hơn 60% xe chở khách từ 9 chỗ trở lên chưa lắp camera theo quy định. Để xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa phối hợp với lực lượng liên quan lập 6 chốt tại cửa ngõ, bến xe.

{keywords}
Tại Hà Nội, Thanh tra Sở GTVT vừa phối hợp với lực lượng liên quan lập 6 chốt tại cửa ngõ, bến xe để xử lý xe chở khách từ 9 chỗ trở lên chưa lắp camera theo quy định của Chính phủ. 

Bảo Khánh

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Đang cập nhật dữ liệu !