Hà Nội: Tranh cãi chuyện cô gái say rượu, nôn thẳng ra thang máy chung cư

Trong một cộng đồng cư dân chung cư ở Hà Nội vừa chia sẻ đoạn clip ngắn về hình ảnh một người phụ nữ say rượu, đã thản nhiên nôn ra sảnh chờ thang máy của chung cư, nhưng không hề được người đi cùng... dọn dẹp.

Hình ảnh được cắt từ clip.

Theo video chia sẻ, hình ảnh được ghi lại tại Khu đô thị KVKL thuộc quận Hà Đông, Hà Nội. Đoạn clip ngắn ngay lập tức nhận được phản hồi của nhiều người với những ý kiến trái chiều, trong đó đa phần tập trung phê phán hành vi thiếu ý thức của 2 nhân vật chính (người nôn ra sảnh chung cư và người đi cùng không dọn dẹp).

Nhiều người cho rằng, người phụ nữ trong trạng thái say "quắc cần câu" do không thể có ý thức nôn ở chỗ nào, không có khả năng dọn dẹp nhưng người đi còn đáng trách gấp trăm lần. Thứ nhất, đã không thể đưa người say đi nôn đúng nơi quy định nếu không tìm được nhà vệ sinh gần nhất. Thứ 2, sau khi gây ra hậu quả đã không dọn dẹp “bãi chiến trường” của người thân gây ra.

Tuy nhiên, lại có luồng ý kiến khác thì cho rằng: Đã là cư dân, sống ở chung cơ thì đã đóng tiền vệ sinh, phí dịch vụ nên dù việc họ có nôn ra đó, nhân viên tạp vụ phải đi dọn dẹp là điều đương nhiên. Không có gì phải "áy náy", hay bị lên án, chỉ trích!? Thực tế, đây là vấn đề đã gây ra nhiều tranh cãi thời gian gần đây về văn hóa chung cư tại Hà Nội.

Trước đó không lâu, tại chung cư Capital Garden (Trường Chinh, Hà Nội) cũng xảy ra vụ việc phóng uế trong thang máy chung cư.  Cụ thể, sau khi kiểm tra camera giám sát, lực lượng bảo vệ tòa nhà đã xác định được người phóng uế tại thang máy là một bé trai khoảng 7-8 tuổi.

Nguyên nhân xảy ra sự việc là do cháu bé bị đau bụng, bố mẹ vắng nhà. Trong quá trình đi thang máy, di không kịp lên nhà vệ sinh của căn hộ nên cháu đã phóng uế thẳng ra thang máy. Do sự việc xảy ra là "bất khả kháng", "không cố ý" nên sau khi được cha mẹ cháu bé gửi lời xin lỗi đến toàn bộ cư dân, nhiều người cũng thông cảm và bỏ qua.

Hoặc mới đây (ngày 22/6), tại tòa nhà CT2B, chung cư Gelexia Riverside (Hà Nội) cũng xảy ra sự việc  1 người phụ nữ lấy mũ bảo hiểm che camera, để một người khác tè bậy xuống sàn thang máy. Việc liên tiếp xảy ra những chuyện "khó đỡ" về văn hóa chung cư nói chung, phóng uế bừa bãi trong thang máy nói riêng khiến nhiều người sống ở chung cư cảm thấy... ngán ngẩm.

Chị Hoàng Thị Hồng (Trung Yên, Hà Nội) cho biết, sống ở chung cư yên tĩnh và văn minh hơn nhà mặt đất. Tuy nhiên, không phải lúc nào cuộc sống ở chung cư cũng "màu hồng", khi không ít người vẫn bê nguyên văn hóa làng xã vào chung cư.

Cũng theo chị Hồng, những việc như buôn chuyện rôm rả trong thang máy, rong con đi ăn khắp hành lang, nói chuyện điện thoại oang oang nơi sảnh thang máy... thậm chí đi nhậu say về nôn, tè bậy ra hành lang; hát karaoke giữa đêm gây mất trật tự cho cả các căn hộ xung quanh cũng không phải chuyện hiếm.

"Nhiều cư dân vô tư ném rác, bỉm, cháo xuống tầng dưới. Thậm chí cả những vật dụng nguy hiểm như bát, dao, chai bia, kéo cũng bỗng dưng "rơi" tại một số tòa chung cư gần đây tại Hà Nội khiến nhiều người không khỏi rùng mình về ý thức của một bộ phận thị dân sống ở chung cư hiện nay", chị Hồng buồn rầu.

K. Chi
Từ khóa: Văn hóa chung cư chung cư như thế nào sống ở chung cư hàng xóm chung cư có nên mua chung cư không chung cư nào tốt

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !