Hà Nội: Tất bật dọn dẹp trường lớp để đón học sinh trở lại trường

Để chuẩn bị cho việc học trực tiếp từ ngày 8/11, các trường học tại ngoại thành Hà Nội đang gấp rút tiến hành khử khuẩn, vệ sinh trường lớp.

Nhằm đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 trước khi đón các em học sinh trở lại, hàng chục cán bộ, giáo viên Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ (Hà Nội) khẩn trương lau dọn cũng như phun khử khuẩn toàn bộ khuân viên trong và ngoài lớp học. 

{keywords}
Giáo viên trường Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ dọn lớp học để đón học sinh đến trường ngày 8/11 tới đây. 

Theo đó, sẽ ưu tiên cho học sinh các khối lớp 5, 6, 9, 10 và 12 của các trường học thuộc các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong 14 ngày tính đến thời điểm ngày 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được học trực tiếp tại trường. Các khối lớp còn lại học trực tuyến. Trẻ mầm non tiếp tục nghỉ học tại nhà.

{keywords}
Toàn bộ bàn ghế trong các lớp được lau sạch bằng dung dịch sát khuẩn Cloramin B, sau đó được kê lại ngay ngắn.

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Chử Xuân Dũng chỉ đạo các đơn vị sẵn sàng mọi điều kiện theo đúng quy định. Chú trọng đến công tác y tế học đường nhằm đảm bảo sức khỏe cho học sinh khi đến trường. Song, ông Dũng cho hay thời điểm thành phố ban hành văn bản đồng ý chủ trương cho học sinh đi học trở lại là lúc số ca dương tính hằng ngày khoảng trên dưới 10 ca, nếu số ca bệnh tăng, tình hình dịch có chiều hướng xấu hơn, thì thành phố sẽ có điều chỉnh linh hoạt.

Ngay sau khi có thông báo mới nhất của UBND TP Hà Nội, ngày 5/11, tại trường THCS Thị trấn Phúc Thọ đã khẩn trương thực hiện các công tác lau dọn bàn ghế ở các phòng học, hành lang và phun khử khuẩn toàn bộ khuân viên của trường nhằm đảm bảo công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ông Cấn Kim Anh, Hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ cho biết: "Nhận được sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch đón học sinh trở lại. Trong đó, công tác tuyên truyền cho phụ huynh phải đo thân nhiệt cho các em trước khi đến trường. Nếu học sinh có biểu hiện sốt, ho… đề nghị phụ huynh cho các em ở nhà, và báo cáo tình trạng này cho giáo viên chủ nhiệm để giáo viên chủ nhiệm báo cáo với nhà trường lên phương án xử lý".

"Hiện tại, trường đã tăng cường giáo viên, nhân viên khẩn trương thực hiện lau dọn bàn ghế ở các lớp học, kê lại bàn, ghế vào đúng nơi quy định. Và quan trọng nhất, là thực hiện triệt để những biện pháp phòng chống dịch Covid-19, đảm bảo cho các em khi đến trường được an toàn", ông Cấn Kim Anh cho hay.

Theo ông Kim Anh khi lên lớp các em được đo thân nhiệt theo đúng quy định: "Đối với các thầy cô giáo, tôi chia lớp học thành hai ca theo khối 6 và 9, trong đó, một nửa các em học trực tiếp ở trường, nửa còn lại học ở nhà, để đảm bảo các em học sinh không vượt quá 30 người trên một lớp học. Đây là thời điểm khó khăn đối với đội ngũ giáo viên đang dạy 19 tiết/1 tuần, thế nhưng, theo kế hoạch có thể dạy lên 38 tiết/1 tuần", hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Phúc Thọ cho biết.

{keywords}
Toàn bộ không gian trường lớp đều được lau dọn, vệ sinh kỹ lưỡng
{keywords}
Hệ thống điện được kiểm tra và thay thế.
{keywords}
Khu vực bảng viết, cửa sổ, tay nắm cửa được lau sạch bằng nước sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh.
{keywords}
Không gian trường được vệ sinh sạch sẽ.
{keywords}
Phun khử khuẩn Cloramin B toàn bộ không gian trong trường.
{keywords}
 
{keywords}
Trước mỗi lớp học đều bố trí các lọ nước sát khuẩn, học sinh được yêu cầu mang theo bình nước cá nhân để đảm bảo vệ sinh. Những em quên đeo, thiếu khẩu trang cũng sẽ được phát bổ sung.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !