Người dân tham quan đoàn tàu Metro Nhổn - ga Hà Nội

Việc mở cửa cho người dân thủ đô vào tham quan đoàn tàu đầu tiên tại nhà ga S1-Nhổn của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội bắt đầu từ 9h đến 15h các ngày 23/1 và 24/1.

Sáng 23/1, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đã mở cửa cho hàng trăm người dân vào tham quan nhà ga S1 tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.

{keywords}
Hàng trăm người đến đăng ký tham quan nhà ga S1 tuyến đường sắt đô thị Nhổn-ga Hà Nội.

Người dân đến tham quan phải đăng ký trước và khi tới cần mang theo căn cước công dân/chứng minh thư, đeo khẩu trang, đi giày thấp, chấp hành đúng nội quy tham quan đảm bảo công tác an toàn và phòng, chống dịch Covid-19.

{keywords}
Khi đến đây người dân mang theo Chứng minh thư nhân dân để đăng ký.

Tại nhà ga S1, khách tham quan được hướng dẫn lên ga để tham quan thiết kế, các tiện ích nhà ga, nội thất đoàn tàu đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Đây là một trong những sự kiện thông tin công khai đến người dân về kỹ thuật, công nghệ, tiến độ của dự án nhằm chào mừng Đại hội Đảng lần thứ XIII khai mạc vào ngày 25/1 tới.

{keywords}
Ban quản lý giới thiệu đến người dân về đoàn tàu và nhà ga.

Ông Phước Ngọc Hải (Cầu Diễn, Hà Nội) cho biết: "Tôi rất vui khi được là một trong những người đầu tiên, bắt đầu từ 7 giờ 30 sáng lên tham quan cơ sở trang thiết bị hiện đại của đoàn tàu. Tôi mong muốn đoàn tàu sớm được đưa vào hoạt động để người dân được sử dụng. Bên cạnh đó, cũng mong muốn khi người dân sử dụng các trang thiết bị ở đây phải giữ vệ sinh thật tốt".

Kết thúc chuyến tham quan, chủ đầu tư cũng thực hiện khảo sát, lấy ý kiến của người dân góp ý cho việc thực hiện dự án.

Trước đó, vào cuối tháng 10/2020, đoàn tàu đầu tiên của Metro Nhổn - ga Hà Nội đã được đưa về ga S1 và hoàn tất lắp đặt trên ray sau hai tháng thi công.

{keywords}
Bên trong khoang lái của tàu.
{keywords}
Màn hình thông báo trên các toa xe.
{keywords}
Nhiều người dân tranh thủ chụp những bức ảnh làm kỷ niệm.
{keywords}
Tàu sử dụng vật liệu hợp kim nhôm theo tiêu chuẩn châu Âu, mỗi đoàn tàu của tuyến metro số 3 Nhổn - ga Hà Nội có 4 khoang, tổng chiều dài 78,27 m.
{keywords}
Tàu có thể chở gần 950 khách mỗi chuyến, khai thác với tốc độ thương mại 35 km/h, tốc độ thiết kế tối đa 80 km/h.
{keywords}
Bình chữa cháy được trang bị đầy đủ.
{keywords}
Tàu được sơn ba màu xanh lá mạ, hồng đỏ và trắng với biểu tượng Khuê Văn Các tạo nên một dấu ấn riêng của Hà Nội.
{keywords}
Với các ưu điểm như không tắc đường, di chuyển nhanh, nội thất thoải mái, đáp ứng được yêu cầu của người khuyết tật, người già và phụ nữ mang thai, đoàn tàu tuyến Nhổn - ga Hà Nội dự kiến sẽ thu hút hành khách.
{keywords}
Chủ đầu tư lấy ý kiến của người dân góp ý cho việc thực hiện dự án.

Dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km đi ngầm. Dự án được thi công từ năm 2010 và hiện nay có tiến độ hoàn thành đoạn trên cao trong năm 2021 và đoạn đi ngầm 2022.

Tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, mỗi đoàn có kết cấu gồm 4 toa (2 toa động cơ có cabin cho lái tàu, 1 toa động cơ và 1 toa kéo), với 3 toa/4 toa sử dụng động cơ xoay chiều 3 pha, giá chuyển hướng lò xo không khí lắp đặt để tăng cao độ tin cậy khi vận hành. Đoàn tàu có khả năng chuyên chở 944 - 1124 người/đoàn tàu, với mật độ khoảng từ 6.6 - 8 người/m2 và khai thác với tốc độ thương mại 35km/h, tốc độ thiết kế 80km/h.

Bảo Khánh

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !