Hà Nội: Đưa hơn 300 công dân hết thời hạn cách ly về địa phương

Từ sáng 3/4, TP Hà Nội sẽ bố trí 100 xe buýt đưa những người hết thời hạn cách ly tập trung về địa phương. Tại khu cách ly ở Pháp Vân - Tứ Hiệp, trong chiều ngày hôm nay (3/4) có khoảng hơn 300 người được trở về nhà.

Ngay từ đầu tháng 4, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi các Sở: Giao thông vận tải, Tài chính, Du lịch; Công an TP; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Tổng công ty vận tải Hà Nội về việc thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, TP giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ga Hà Nội và các đơn vị liên quan thống nhất bố trí các doanh nghiệp taxi tại mỗi địa điểm để phục vụ giải tỏa hành khách; doanh nghiệp taxi, xe taxi hoạt động phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo đúng quy định.

Đối với việc đưa người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung trở về địa phương, TP giao Sở Giao thông vận tải chủ trì phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Tài chính và Tổng công ty vận tải Hà Nội khẩn trương thống nhất phương án vận chuyển người dân đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch, bao gồm: đưa người dân đến trung tâm các huyện (đối với các huyện cư trú trên địa bàn các huyện của TP); đưa người dân đến trung tâm các tỉnh (TP), hoặc đến ga Hà Nội, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.

Từ sáng 3/4, TP Hà Nội sẽ bố trí 100 xe buýt đưa người sau thời hạn cách ly tập trung từ thành phố về địa phương. Tại khu cách ly ở khu Pháp Vân - Tứ Hiệp, trong chiều ngày hôm nay (3/4) có khoảng hơn 300 người được trở về nhà sau khi hết thời hạn cách ly.

Các tuyến xe buýt được bố trí đưa công dân về các tỉnh ở phía Bắc và Bắc Trung Bộ như: Thái Nguyên, Hải Phòng, Quảng Ninh, Hưng Yên, Ninh Bình, Thanh Hóa, Hà Nam, Hòa Bình, Yên Bái, Tuyên Quang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ…

Lực lượng chức năng hỗ trợ các công dân trong nước và nước ngoài trong lúc rời khu cách ly.

Được biết, những chuyến xe này đưa những công dân về Ban chỉ huy quân sự tỉnh. Sau khi được kiểm tra, đảm bảo yêu cầu về sức khỏe, những người này sẽ được về nhà.

Theo quan sát của PV, tất cả những lái xe đưa những công dân về quê đều được trang bị đầu đủ quần áo bảo hộ, khẩu trang... để đảm bảo an toàn.

Lực lượng chức năng bố trí người vận chuyển đồ đạc cho người cách ly.

Ngườidân phấn khởi khi được về nhà sau thời gian thực hiện cách ly tập trung để theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Những người vừa hoàn thành thời hạn cách ly gửi lời cảm ơn đến cơ quan chức năng đã tạo điều kiện hết sức trong những ngày vừa qua.

Ngồi trên xe bus để về quê Hải Phòng, chị Nguyễn Thị Kim Quy cùng 2 con và chồng người Đức chia sẻ, do chồng làm việc tại Papua New Guinea nên 3 mẹ con sang thăm, đến khi về thì phải thực hiện việc cách ly theo quy định để theo dõi sức khỏe và góp phần đảm bảo an toàn cho gia đình cộng đồng. "Gia đình tôi về Việt Nam sáng sớm ngày 19/3. Trong thời gian cách ly, chúng tôi được chăm sóc rất đầy đủ. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến tất cả mọi người đã làm nhiệm vụ ở đây", chị Quy nói.

Trong chiều nay, thời tiết tại Hà Nội có mưa khiến việc chuyển đồ đạc cho người dân ra khỏi khu cách ly gặp khó khăn.

Trước đó, từ ngày 18/3, UBND quận Hoàng Mai phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội bố trí tiếp nhận công dân cách ly tại khu nhà ở cho sinh viên Pháp Vân – Tứ Hiệp (phường Hoàng Liệt) với tổng số 1.876 người trở về từ các quốc gia có dịch.

Trong số công dân cách ly tại Pháp Vân - Tứ Hiệp, 40 người đã được chuyển đến các bệnh viện, hiện còn 1.836 người. Trong khu cách ly có 82 người nước ngoài, 24 trẻ em và 5 phụ nữ có thai.

Khu cách ly này được bố trí 1 đội y tế dự phòng, 2 đội đảm bảo y tế làm nhiệm vụ tại khu cách ly. Việc quản lý, vận hành khu cách ly do Bộ Tư lệnh Thủ đô đảm nhận.

Bạn Phạm Thị Kiều Trinh, cô gái quê Hải Phòng trở về Việt Nam từ Campuchia ngày 19/3 cho biết đã cách ly được 16 ngày, 15 đêm và cảm thấy rất tốt với điều kiện tại khu cách ly ở đây.

Theo Thượng tá Lê Văn Thắng, từ nay đến ngày 6/4, hơn 1.800 người cách ly đợt 1 tại khu nhà ở sinh viên Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ được đưa về địa phương, khu nhà tiếp tục đón người tới cách ly đợt 2.

Tâm trạng thoải mái khi ngồitrên xe buýt trước khi trở về địa phương.

Dự kiến, trong vài ngày tới, ở khu cách ly Pháp Vân - Tứ Hiệp sẽ có nhiều người hết thời gian cách ly và chuẩn bị được trở về nhà.

Anh Hùng

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !