Hà Nội: Động đất 5,3 độ richte nhiều tòa nhà cao tầng rung lắc

Người dân ở một số khu vực của Thủ đô Hà Nội, đặc biệt là những người ở trên các tòa nhà cao tầng có cảm nhận được sự rung lắc nhẹ và cho rằng đó là hiện tượng động đất.

Theo phản ánh của nhiều người dân, vào khoảng 9h30 sáng nay (8/9), họ sinh sống tại các tòa nhà cao tầng đều cảm nhận được sự rung lắc nhẹ trong khoảng 4 giây.

.

Tại một dự án tòa nhà cao tầng đang xây dựng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, nhiều công nhân đang làm việc trên các tầng cao của tòa nhà cho biết họ cảm nhận được sự rung lắc mạnh.


 

Trao đổi nhanh với PV, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, Viện trưởng Viện Vật lý địa cầu cho biết, vào hồi 2h31 phút 28 giây (giờ GMT) ngày 08 tháng 9 năm 2018 tức 09h31 phút 28 giây (giờ Hà Nội) ngày 08 tháng 9 năm 2018 một trận động đất có độ lớn 5.3 richter xảy ra tại vị trí có tọa độ (23.453 vĩ độ Bắc, 101.620 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 10 km.Động đất xảy ra tại khu vực biên giới tỉnh Vân Nam, Trung Quốc cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 118km.

Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này. Động đất này có ảnh hưởng đến Hà Nội.

Trước đó, vào hồi 5h42 phút 59 giây (giờ GMT) ngày 07 tháng 9 năm 2018 tức 12h42 phút 59 giây (giờ Hà Nội) ngày 07 tháng 9 năm 2018 một trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km.

Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km.

Hải Ngọc

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Thu Quỳnh chia sẻ làm mẹ đơn thân lần 2

Nữ diễn viên Thu Quỳnh chia sẻ, cô luôn tin hạnh phúc chính là một sự lựa chọn khi quyết định có con lần thứ 2 và một lần nữa làm mẹ đơn thân.

Vẻ gợi cảm của diễn viên kém 12 tuổi sắp cưới Anh Đức

Vợ sắp cưới của Anh Đức là diễn viên trẻ Phạm Quỳnh Anh, sở hữu gương mặt xinh đẹp, vóc dáng nóng bỏng, quyến rũ.

Đang cập nhật dữ liệu !