Hà Nội chính thức tổ chức giải đua xe Công thức 1

Chiều 07/11, UBND thành phố Hà Nội, Tập đoàn F1 Thế giới, Tập đoàn Vingroup và Công ty Grand Prix Việt Nam tổ chức họp báo công bố sự kiện “Hà Nội - Việt Nam” sẽ đăng cai tổ chức giải đua ô tô Công thức 1.

Việt Nam là nước thứ 22 trên thế giới sẽ đăng cai giải đua này.

 Phát biểu tại buổi họp báo, Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội Tô Văn Động cho biết, việc đăng cai tổ chức giải đua Công thức 1 tại Hà Nội khác với việc đăng cai SEA Games, Asiad, Olympic hoặc các giải bóng đá.

Theo đó, Thành phố Hà Nội chỉ là đơn vị đăng cai, hỗ trợ cho Công ty Grand Prix Việt Nam đứng ra tổ chức. Hơn nữa, các đội đua đến tham dự đều là những đội đua chuyên nghiệp, toàn bộ khâu tổ chức, thể lệ cuộc đua đều thống nhất tại các chặng đua của các nước. Giải đua tại Việt Nam chỉ là một chặng đua. Do vậy, thành phố Hà Nội không phải huy động quá nhiều lực lượng và nguồn lực cho giải đua này.

Ông Động cũng tiết lộ, các chuyên gia kỹ thuật F1 đã nhiều lần đến Hà Nội để khảo sát, đánh giá, xác định thành phố Hà Nội có đủ các điều kiện về cơ sở hạ tầng, hệ thống khách sạn, dịch vụ vận chuyển hàng hóa, hạ tầng viễn thông... để tổ chức giải đua. 

Qua kết quả khảo sát, đánh giá toàn diện phương án địa điểm tổ chức giải đua xe Công thức 1 do các chuyên gia F1 thế giới khảo sát, đánh giá: Khu vực Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là nơi đã có sẵn một số cơ sở hạ tầng phục vụ cho thể thao, là phương án phù hợp, tối ưu để tổ chức giải đua xe Công thức 1, điều kiện để bổ sung cho giải đua nên có chi phí thấp (tiết kiệm) khi đầu tư cho cơ sở hạ tầng cho giải đua xe F1.

Địa điểm này đảm bảo sự phù hợp với quy hoạch là khu vực để tổ chức các sự kiện thể thao quy mô quốc gia và thế giới, đặc biệt là hạ tầng giao thông đã được xây dựng tương đối đầy đủ và phù hợp đối với Giải đua xe F1, đã được các chuyên gia kỹ thuật F1 đồng ý lựa chọn”, ông Động nói.

Theo tính toán của F1, với sơ đồ thiết kế hướng tuyến đường đua hiện nay, Đường đua Hà Nội - Việt Nam được triển khai sẽ trở thành một phần trong hệ thống Giải đua xe F1 vô địch thế giới; là đường đua thứ 3 đua trên đường phố. Cấu trúc đường đua dài 5.565 km được thiết kế bởi Tập đoàn Tilke của Đức.

Chặng đua tại Hà Nội không chỉ là thử thách đối với các tay đua mà còn mang đến cho khán giả, người hâm mộ những màn trình diễn hấp dẫn, đầy thú vị cho cả các tay đua lẫn người hâm mộ.

Với phương án đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông do Công an thành phố Hà Nội và Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội nghiên cứu, hoàn thiện. Các trục giao thông đô thị lớn như: Lê Đức Thọ, Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì và các đường nội bộ trong khu vực sẽ được tận dụng tối đa và khoa học, hoàn toàn đảm bảo an ninh an toàn và giao thông thông suốt trong toàn bộ thời gian chuẩn bị và tổ chức Giải đua. Việc đảm bảo an ninh trật tự và phân luồng giao thông đã được Công an thành phố Hà Nội tổ chức tốt qua nhiều sự kiện được tổ chức tại khu vực này trong thời gian qua.

Theo Ban tổ chức, việc đăng cai Giải đua này sẽ đưa Hà Nội và Việt Nam có tên trên bản đồ thế giới về sự kiện thể thao lớn trên thế giới. Đặc biệt, Giải đua F1 là một giải đua danh tiếng, có truyền thống lâu năm, do vậy sẽ góp phần quảng bá hình ảnh, văn hóa của Hà Nội - Việt Nam ra thế giới quanh năm.

Đồng thời, tạo ra một sự kiện thể thao giải trí hấp dẫn cho người dân trải nghiệm vào dịp cuối tuần; thu hút khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và cả nước;…; Tạo thêm việc làm cho người dân Thủ đô; Là cơ hội cho văn hóa phi vật thể, văn hóa ẩm thực của Hà Nội và Việt Nam phát triển qua việc tổ chức các sự kiện bên lề giải đua và cung cấp hậu cần; Tăng lượng khách du lịch trong và ngoài nước, từ đó tạo ra doanh thu cho ngành du lịch, dịch vụ, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch, giải đua sẽ được tổ chức vào tháng 4/2020.

Chuỗi các sự kiện bên lề giải đua: 

Sự kiện diễu hành, trưng bày xe đua của các đội đua tại một số khu vực đường phố Hà Nội trước đó 01 tuần;

Liên hoan chiếu phim về sự kiện xe Công thức 1. Phòng trải nghiệm các xe Công thức 1 bằng công nghệ 3D, thực tế ảo và nơi trải nghiệm lái xe thực bằng xe ô tô Công thức 1 của mọi lứa tuổi;

Tổ chức gặp gỡ kết nối kinh doanh và các cuộc gặp gỡ dành cho các lãnh đạo Chính phủ và thành phố Hà Nội với các đối tác kinh doanh cấp cao, các Chủ tịch tập đoàn và khách mời quốc tế đến tham dự sự kiện;

Lễ ra mắt các tay đua Giải đua xe F1: Có sự tham gia của truyền thông và phiên hỏi/đáp với các tay đua - cơ hội tham gia của truyền thông và người hâm mộ;

Giới thiệu các ẩm thực nổi tiếng của Việt Nam (được tổ chức vào buổi tối của ngày hôm trước khi diễn ra giải đua);

Buổi “Chào mừng” tại một địa điểm trên đường đua: Tạo cơ hội tốt hơn cho các tay đua Công thức 1 tham dự và cơ hội cho truyền thông quay phim về các địa điểm và hạ tầng;

 Biểu diễn công nghệ tháo lắp lốp Pirelli;

 Sự kiện làng bia Heineken nổi tiếng thế giới cũng như các sự kiện của các nhà tài trợ của Việt Nam;

Khu vực vui chơi, tìm hiểu, khám phá F1 dành cho trẻ em...;

Liên hoan Bế mạc Giải F1 Grand Prix Việt Nam;

Tổ chức giới thiệu các gian hàng về các món ẩm thực đặc sắc nổi tiếng của Hà Nội cũng như ba miền của cả nước;

Tổ chức các Lễ hội đường phố;

Tổ chức trưng bày xe đạp Peugeot cổ, xe ô tô, xe ô tô cổ,…

Tổ chức các trải nghiệm về công nghệ 3D, thực tế ảo.

Tổ chức các đêm nhạc biểu diễn của các dàn nhạc nổi tiếng trên thế giới. 

Tổ chức bán hàng lưu niệm do Ban Tổ chức F1 thế giới cung cấp và các hàng hóa, các sản phẩm thủ công mỹ nghệ của Việt Nam.

N. Huyền

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Đang cập nhật dữ liệu !