Giữa trưa, hành động của anh trai chồng khiến nàng dâu toát mồ hôi

Cứ đến buổi trưa, anh chồng tôi mang máy hút bụi đi dọn dẹp quanh nhà. Em dâu nằm ngủ trong phòng, anh cũng chẳng e dè, xông thẳng vào.

Mới kết hôn, chúng tôi chưa có ý định ra riêng mà ở cùng bố mẹ chồng. Bố mẹ chồng tôi lớn tuổi, là giáo viên nghỉ hưu nên sống tâm lý, hiểu biết. Từ ngày làm dâu, tôi cảm thấy cuộc sống thoải mái, hiếm khi phải nghĩ ngợi vì va chạm.

Có mâu thuẫn, bao giờ mẹ chồng cũng gọi tôi lại, nhẹ nhàng phân tích, chỉ bảo. Có lẽ vì vậy, tôi càng kính trọng, yêu thương bà nhiều hơn.

Hễ đến buổi trưa cả nhà đi ngủ, anh lại mang máy hút bụi dọn dẹp khắp các phòng. Ảnh minh họa

Tôi có thai, nghén ngẩm, cả ngày chỉ nôn ọe, mệt mỏi. Mẹ chồng đến cơ quan xin cho tôi nghỉ ở nhà dưỡng thai. Bao nhiêu việc bà cáng đáng, lo toan hết.

Con dâu nghỉ việc, kinh tế eo hẹp, mẹ chồng chẳng bao giờ đòi hỏi tôi phải đóng góp tiền sinh hoạt phí. Thậm chí còn cho thêm tiền mua sắm, ăn vặt.

Mọi thứ đối với tôi có thể nói là viên mãn, thoải mái, đầu óc thảnh thơi. Cho đến khi anh chồng đi lao động xuất khẩu trở về.

Anh chồng hơn ông xã tôi 2 tuổi, cùng là anh em ruột thịt nhưng hai người khác nhau một trời một vực. Chồng tôi tu chí làm ăn, sống có trách nhiệm với gia đình, còn anh trai chỉ ham mê cờ bạc, gái gú.

Sau khi phá tan 2 căn nhà của bố mẹ, anh đòi đi xuất khẩu lao động, kiếm tiền trả nợ. Bố mẹ chồng tôi tặc lưỡi lo chạy vạy cho con trai cả đi theo nguyện vọng. Làm bên nước ngoài 3 năm trở về, anh vẫn tay trắng, nợ nần vẫn hoàn nợ nần.

Bố chồng tôi nhờ bạn, xin cho anh vào công ty sản xuất tấm lợp nhựa nhưng làm 3 ngày anh kêu mệt, tự ý bỏ việc. Cả ngày, anh quanh quẩn ở nhà, hết ăn uống lại lôi máy karaoke ra hát hò ầm ĩ. Có hôm, hàng xóm sang nhắc nhở, mắng tôi té tát, dù tôi không phải người gây ra chuyện.

Bữa cơm, tôi tế nhị, bảo anh lưu ý đến xung quanh, hát có giờ giấc. Vậy mà, ông anh chồng tôi bỏ ngoài tai.

Đã vậy, hai tuần nay, không hiểu lý do gì, hễ đến buổi trưa cả nhà đi ngủ, anh lại mang máy hút bụi dọn dẹp khắp các phòng.

Phòng ngủ diện tích nhỏ, hẹp nên tôi ít khi đóng cửa ra vào mà thường để hé cho thoáng mát. Anh chồng cũng chẳng kiêng dè, em dâu nằm ngủ, thản nhiên xông thẳng vào phòng, hút bụi ầm ĩ. Tôi đóng cửa, cài chốt, anh gõ cửa, bao giờ mở mới thôi.

Mùa hè nóng nực, mỗi lần đi ngủ, tôi thay áo hai dây, váy ngắn. Từ hôm anh chồng ‘dở chứng’ sạch sẽ, tôi đành lấy chăn quấn kín người. Giữa trưa, hai chiếc quạt chĩa vào mà tôi vã mồ hôi ra như tắm.

Tôi kêu: ‘Phòng vợ chồng em, bác Vũ không cần dọn đâu, chẳng có đồ đạc gì nhiều, em tự làm được. Thế nhưng, anh chồng tôi mặc kệ. Nhắc nhở không xong, tôi về nhỏ to với chồng.

Chồng tôi gọi anh ra ngoài góp ý riêng, anh chồng liền nổi nóng, chỉ trích tôi láo, mới về làm dâu mà thích chỉ đạo, ‘nhảy’ lên đầu chồng.

Những tưởng sau vụ cãi nhau, anh chồng tôi thôi không vào phòng em dâu nữa nhưng anh vẫn chứng nào tật đấy. Buổi trưa, tôi đành ngậm ngùi ra ngoài phòng khách ngồi xem ti vi.

Chưa hết, quần áo trắng tôi ngâm riêng biệt, đến lúc cho đồ vào máy giặt, anh chồng đổ tất cả vào giặt chung. Kết quả, trang phục vốn trắng tinh, bị nhuộm màu đỏ nhờ nhờ trên áo.

Đồ lót phụ nữ, tắm xong, tôi tranh thủ giặt tay treo lên mắc. Một lần bận ra ngoài, tôi chưa kịp xử lý, ông anh chồng quý hóa thả luôn vào máy khiến gọng áo cong veo, phải vứt bỏ.

Tôi gần như phát rồ vì những hành động kỳ quặc của anh chồng. Ông xã tôi định nói chuyện với mẹ nhưng bị tôi ngăn cản. Vì sợ nói ra, bà lại hiểu lầm con xấu tính, gây mất hòa thuận trong gia đình. 

Lâu nay, chuyện mẹ chồng nàng dâu vốn tốt đẹp. Tuy nhiên, từ ngày anh chồng tôi ở nước ngoài về, bà ra sức chiều chuộng, chăm sóc con trai. Bố chồng tôi mắng, bao giờ bà cũng bênh chằm chặp, gây sự ngược lại với chồng.

Thực sự, tôi không phải loại người nhỏ nhen, ích kỷ nhưng luôn đề cao sự tôn trọng không gian riêng của người khác. Đến sự văn minh tối thiểu trong gia đình, anh chồng tôi cũng không có thì sống lâu dài làm sao đây?

Xin hãy cho tôi lời khuyên!

Độc giả K.L (Hà Nội)
Từ khóa: Hôn Nhân Tình Yêu Mẹ Chồng Đám Cưới Vợ Chồng

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !