Giờ Trái đất 2012: Nhiều cam kết tiết kiệm năng lượng

Tối 31/3 tại Hà Nội, sự kiện chính hưởng ứng Giờ Trái đất 2012 do Bộ Công Thương chủ trì đã diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng Tám. Chương trình đã nhận được nhiều cam kết hành động mạnh mẽ để bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng từ toàn thể cộng đồng.

Giờ Trái đất 2012: Nhiều cam kết tiết kiệm năng lượng

Toàn cảnh Giờ Trái đất trên thế giới

Ca sĩ Thanh Lam phát động chiến dịch "Giờ Trái đất" tại trường đại học

Hoa hậu Dương Thùy Linh kêu gọi chung tay bảo vệ môi trường

Tắt đèn tối 31/3 để hưởng ứng Giờ Trái đất

Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP.Hà Nội, Bộ Tài nguyên Môi trường, đại diện các tổ chức quốc tế tại Việt Nam như WWF, UNIDO, JICA, hai nhà tài trợ Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Tân Á Đại Thành, doanh nghiệp, hàng nghìn các bạn học sinh, sinh viên và đông đảo quần chúng nhân dân.

Với khẩu hiệu “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”, chương trình Giờ Trái đất năm nay, với sự hỗ trợ kỹ thuật từ WWF-Việt Nam, nhấn mạnh việc tìm kiếm các cam kết cụ thể từ Chính phủ, tổ chức xã hội, doanh nghiệp, học sinh, và mọi cá nhân.

Phát biểu phát động tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Hoàng Quốc Vượng kêu gọi “Chúng ta hãy cùng khẳng định với thế giới, người dân Việt Nam có trách nhiệm và cam kết bảo vệ môi trường toàn cầu, tiết kiệm và sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng cho hiện tại và tương lai”.

Giờ Trái đất 2012: Nhiều cam kết tiết kiệm năng lượng

Thứ trưởng Bộ Công thương Hoàng Quốc Vượng (thứ 2 từ trái sang) cùng các đại biểu thực hiện nghi thức tắt đèn trong sự kiện Giờ Trái đất 2012 tối 31/3 trước Quảng trường Cách mạng tháng 8 (Hà Nội).

Ông Nguyễn Văn Sửu, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội cũng mang đến sự kiện một cam kết mạnh mẽ rằng chính quyền và nhân dân thành phố sẽ thực hiện nhiều hành động thiết thực khác trong suốt cả năm như: tắt thiết bị điện không cần thiết; tham gia giao thông một cách văn minh; giảm thiểu ùn tắc; tăng cường sử dụng các phương tiện di chuyển xanh (như tăng thời gian đi bộ, xe đạp và sử dụng xe buýt công cộng); tăng diện tích trồng cây xanh; sử dụng hiệu quả nguồn nước…

Theo thống kê của Bộ Công Thương, sự kiện Giờ Trái đất năm nay đã nhận được sự hưởng ứng của 48 tỉnh và thành phố trên khắp cả nước. Chương trình cũng nhận được nhiều cam kết từ khối doanh nghiệp.

Tập đoàn Tân Á Đại Thành, đơn vị đồng hành cùng chương trình Giờ Trái đất năm nay, đưa ra cam kết: tặng 1 giàn nước nóng năng lượng mặt trời dung tích 2000 lít cho một trại trẻ mồ côi, khuyết tật tại Hà Nội khi có 5000 hộ gia đình sử dụng máy nước nóng năng lượng mặt trời của công ty.

Cũng tại đêm sự kiện, Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc, một đơn vị thành viên của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, cam kết sẽ hỗ trợ thắp sáng hiệu quả và tiết kiệm cho 250 phòng học tại 5 tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Hà Giang, Lào Cai, mỗi tỉnh 50 phòng học.

Giờ Trái đất 2012: Nhiều cam kết tiết kiệm năng lượng
Giờ Trái đất 2012: Nhiều cam kết tiết kiệm năng lượng

Ca sĩ Tùng Dương (ảnh trên) và ca sĩ Thái Thùy Linh tại sự kiện Giờ Trái đất 2012 tối 31/3.

Các đại sứ thiện chí Giờ Trái đất bao gồm Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam John Nielsen, ca sĩ Thanh Lam và ca sĩ Tùng Dương, đã tham gia phát động hưởng ứng tại 9 trường đại học ở Hà Nội và TP Hồ Chí Minh; đạp xe cổ động cùng hàng trăm tình nguyện viên trên đường phố Hà Nội; làm vệ sinh quanh Hồ Hoàn Kiếm.

Thông tin về các hoạt động chiến dịch Giờ Trái đất tại Việt Nam luôn được cập nhật và kết nối thông qua mạng xã hội Facebook, Youtube, trang thông tin điện tử tiết kiệm năng lượng của Bộ Công Thương tại địa chỉ www.tietkiemnangluong.com.vn.

Theo đánh giá của Chương trình Phát triển Liên hiệp quốc (UNDP), Việt Nam nằm trong top 5 nước đứng đầu thế giới dễ bị tổn thương nhất đối với biến đổi khí hậu. Nếu mực nước biển tăng 1 mét ở Việt Nam sẽ sẽ mất 5% diện tích đất đai, 11% người mất nhà cửa, giảm 7% sản lượng nông nghiệp và 10% thu nhập quốc nội GDP.

Theo tính toán của các chuyên gia, ngành điện sẽ tiết kiệm được 50 triệu USD tiền đầu tư xây dựng nguồn cung mới nếu mỗi năm tiết kiệm được 3-5% lượng điện tiêu dùng. Dự kiến giai đoạn 2011 - 2015 Chương trình mục tiêu quốc gia phấn đấu tiết kiệm từ 5% đến 8% tổng mức tiêu thụ năng lượng.

M.N

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !