Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy

"Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.
Khoảng 7 giờ, sáng 20-5, tại tòa nhà Hạ Long DC, nằm trên đường 25-4, phường Bạch Đằng, TP Hạ Long xảy ra sự cố kẹt cầu thang máy khiến nhiều người hoảng sợ.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 1
Cầu thang máy (phía trong) nơi xảy ra sự cố.

Anh Trịnh Vũ Khoa, ở số nhà 14.06, tòa nhà Hạ Long DC cho biết, khoảng 6 giờ 45 phút, vợ anh rời nhà đưa con đi học. Đến khoảng 7 giờ 10 phút, thì vợ anh gọi điện hốt hoảng báo bị kẹt trong thang máy đã 25 phút.

Anh Khoa vội đi cầu thang máy khác xuống Phòng trực an ninh bảo vệ tòa nhà để báo, thì thấy một nhân viên bảo vệ vẫn “ung dung” đang gọi điện thoại. Nhìn lên màn hình theo dõi thang máy thì không thấy hiển thị gì.

Nhận được tin báo của anh Khoa, nhưng phải mất khoảng hơn 20 phút sau, nhân viên kỹ thuật và bảo vệ tòa nhà mới dùng tời kéo thang máy ngược lên tầng 5 (vì từ tầng 5 mới có cửa mở ra ngoài) để giải thoát cho những người kẹt bên trong.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 2
Mặc dù có hệ thống camera theo dõi trong cầu thang máy nhưng khi sự cố xảy ra vẫn không được phát hiện kịp thời.

Anh Khoa cho biết thêm, trung bình mỗi tháng gia đình anh phải trả trên 1 triệu đồng cho các loại phí sử dụng dịch vụ, trong đó có tiền vận hành thang máy, nhưng việc để xảy ra sự cố như hôm nay khiến người dân sống trong tòa nhà lo lắng.

Chị Phượng (vợ anh Khoa) cho biết, lúc ấy trong cầu thang máy có 4 người, ai nấy mặt mũi tái nhợt vì lo sợ. Mặc dù chị đã bấm chuông báo sự cố khẩn cấp và dùng tay ra hiệu qua camera gắn trong cầu thang nhưng gần nửa tiếng vẫn không thấy lực lượng bảo vệ tòa nhà đến giúp đỡ.

Anh Cường, một trong những người bị kẹt trong thang máy cho biết: "Tôi phải dùng chìa khóa xe để cạy cửa cầu thang máy, lúc đó mới có sóng điện thoại di động để liên lạc với bên ngoài nhờ giúp đỡ”.

Giây phút hoảng loạn của 4 người kẹt trong thang máy - ảnh 3
Tòa nhà Hạ Long DC.


Trao đổi với phóng viên Báo Quảng Ninh, ông Cường, Giám đốc Công ty Cổ phần xây dựng Quảng Ninh, chủ đầu tư xây dựng tòa nhà Hạ Long DC tỏ ra khá bình thản với vụ việc vừa xảy ra, ông cho biết: "Sự cố xảy ra như vậy là bình thường, bởi trong thời kỳ thang máy đang được bảo hành (đã đưa vào sử dụng 1 năm), nên không ai có thể đảm bảo chắc chắn là không xảy ra tình trạng như vậy.

Việc người dân phản ánh với báo chí có thể do quá hoảng sợ. Ông Cường cũng biện minh, khi cầu thang máy gặp sự cố, nhân viên trực tòa nhà có nghe thấy tiếng chuông báo sự cố khẩn cấp, nhưng do nhầm là chuông báo cháy, nên mới dẫn tới giải cứu những người bị kẹt trong thang máy bị chậm".

Tòa nhà Hạ Long DC là toà nhà phức hợp hiện đại đầu tiên được xây dựng trên diện tích 800m2, cũng là tòa nhà cao nhất TP Hạ Long hiện nay, với 22 tầng gồm khách sạn cao cấp, chung cư cao cấp và văn phòng cho thuê.

Nguồn: Nguyễn Chiến/ www.baoquangninh.com.vn

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Xôn xao clip bé gái 3 tuổi bị bé trai hàng xóm đánh liên tiếp trong phòng

Trong đoạn clip được chia sẻ, một bé trai liên tục đánh bé gái nhà hàng xóm, thậm chí còn lấy dây đồ chơi quất mạnh vào người khiến bé gái khóc lớn.

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Trương Ngọc Ánh: Giờ tôi không có người nối nghiệp!

Trương Ngọc Ánh chia sẻ: "Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy rất đẹp, diễn tốt lại không theo nghề của bố mẹ mà học làm dược sĩ. Giờ tôi không có người nối nghiệp".

Chuyện cảm động ở khu dân cư thấy nữ cử nhân chở con 1 tuổi đi giao hàng đến đêm

Thương bé gái 1 tuổi theo mẹ đi giao hàng, những phụ nữ tốt bụng ở ngõ 885, Tam Trinh, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội âm thầm hỗ trợ chỗ ở, miễn giảm học phí, san sẻ bỉm sữa, thức ăn…

Jennifer Lopez mặc nội y khoe đường cong ở tuổi 55 khiến gái trẻ phải ghen tỵ

Jennifer Lopez khoe đường cong nghẹt thở trong loạt ảnh quảng cáo nội y mới.

Diễn viên Thu Quỳnh tuyên bố không làm đám cưới, không muốn tái hôn

Thu Quỳnh cho biết cô quyết định làm mẹ đơn thân, không kết hôn và không làm đám cưới và đó là lựa chọn của nữ diễn viên 'Về nhà đi con'.

Lã Thanh Huyền gửi lời ngọt ngào kỷ niệm 18 năm bên chồng đại gia

Với Lã Thanh Huyền, có được một người bạn đời như chồng mình là hạnh phúc lớn nhất của cô.

Đang cập nhật dữ liệu !