Giành thắng lợi trên chấm 11m, Croatia gặp Nga ở trận tứ kết

Croatia đã có một chiến thắng hết sức nhọc nhằn trước Đan Mạch trên chấm 11m. Chiến thắng này là đủ để Croatia vượt qua áp lực để ghi tên mình vào vòng đấu 8 đội mạnh nhất.

Phong độ thăng hoa tại vòng bảng đang giúp tinh thần các cầu thủ Croatia rất tự tin trong việc đánh bại Đan Mạch để giành tấm vé vào vòng tứ kết. Tuy nhiên, đây chắc chắn không phải là thử thách dễ dàng. Croatia đã có 3 chiến thắng liên tiếp tại vòng bảng World Cup 2018. Đó là lần mạch trận chiến thắng dài nhất của đội bóng áo sọc ca rô trong lịch sử World Cup.

Đã có bàn thắng từ rất sớm dành cho Đan Mạch. Sau tình huống ném biên của Đan Mạch, bóng lộn xộn trong vòng cấm và đến đúng vị trí của Mathias Jorgensen để cầu thủ này dứt điểm. Bóng đi qua một rừng chân cầu thủ, thủ thành Subasic bị che mắt đã lóng ngóng bắt không chính xác và trái bóng lăn từ từ vào khung thành.

Rất nhanh chóng các cầu thủ Croatia đã có bàn thắng san bằng cách biệt. Lại là một pha bóng lộn xộn, hậu vệ Đan Mạch phá bóng trúng người đồng đội đến đúng vị trí của Mandzukic để chân sút thuộc biên chế Juventus lạnh lùng dứt điểm vào góc gần.

Croatia và Đan Mạch ghi mỗi bên 1 bàn chỉ trong vòng 3 phút đầu hiệp 1.

Có thể thấy, trận đấu đang diễn ra với tốc độ rất nhanh do 2 đội liên tiếp chơi theo kiểu "ăn miếng trả miếng". Tuy nhiên, Croatia đang có phần nhỉnh hơn, sau khi để thế trận rơi vào tay của Đan Mạch thì Croatia đã lấy lại nhanh chóng. Đan Mạch đang chơi với một đội hình không quá cao, tăng cường ở tuyến giữa để có thể hạn chế sự áp chế của các cầu thủ tuyến giữa của Croatia. 

Đan Mạch đang cố gắng thực hiện chiến thuật kìm kẹp và áp sát đối phương để có thể lấy được bóng trong chân của Croatia. Sau những phút đầu tiên chơi khá bùng nổ thì đến nửa hiệp 1, 2 đội chơi với tốc độ chậm hơn, cầm chừng và chờ đợi sai lầm của đối phương.

Lúc này Croatia là đội nắm giữ hoàn toàn thế trận trên sân và liên tục có các pha hãm thành. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Đan Mạch vẫn đang thi đấu rất tập trung và cản phá thành công các pha lên bóng.

Việc các cầu thủ Đan Mạch chịu khó kèm người đã giúp họ có thể hạn chế được sự tấn công phối hợp của Croatia, các khoảng trống hiếm hoi là không đủ cho các cầu thủ cờ sọc có cơ hội.

Nửa hiệp 2, Đan Mạch đã chơi với một đội hình khá cao để gây sức ép lên các tuyến của Croatia, đồng thời giảm sức ép cho hàng phòng ngự của mình. Có thể thấy, Đan Mạch không chủ động chơi tử thủ trong trận đấu hôm nay.

Hiệp 1 là thời gian để Croatia lên tiếng khi chơi lấn lướt hơn.

Trong khi đó, Croatia năm nay tỏ rõ là một đối thủ khá mạnh, liên tục là những pha chọc khe gây sức ép trước khung thành đối thủ, làm rắc rối hàng phòng thủ của đối phương và lợi dụng những sơ hở đó để dứt điểm.

Tuy nhiên, hôm nay, thủ thành của đội tuyển Đan Mạch là thủ môn Schmeichel đã có những giây phút làm việc rất chất lượng khi liên tục chống đỡ thành công các pha tấn công của Croatia.

Đặc biệt là ở phút thứ 29, Liên tiếp là 3 cú dứt điểm của Rakitic, Rebic và Perisic về phía khung thành của Đan Mạch, nhưng thủ thành Schmeichel vẫn đang thi đấu rất ấn tượng, khi xuất sắc cản phá được 2 cú sút.

Lúc này đây, Đan Mạch tuy đang bị Croatia chèn ép nhưng vẫn sẵn sàng chơi tay đôi với Croatia khi chỉ một vài pha chuyến vượt tuyến là đủ để các cầu thủ Đan Mạch xâm nhập vòng 16m50, cùng với đó là việc sử dụng lợi thế nền tảng thể lực dồi dào để gây sức ép không nhỏ với Croatia.

Một thế trận giằng co đang được cả hai đội tạo ra khiến trận đấu trở nên nghẹt thở hơn. Các cầu thủ Đan Mạch đang hiểu rất rõ rằng, để có thể hạn chế được sức công của Croatia thì cần thiết phải khóa chân được Rakitic, Modric là hai nhà phân phối bóng rất quan trọng trong những pha tấn công của Croatia. Chính vì thế, Đan Mạch đang sử dụng lối chơi áp sát rất khó chịu, không ngại ngần va chạm khi bóng đến chân các tiền vệ này.

Sự cân bằng về thế trận vẫn đang được thể hiện trên sân cho tới những phút cuối của hiệp 1. Có thể nói, những chú lính chì Đan Mạch đã có một thế trận câng bằng trước những pha tấn công như vũ bão của Croatia. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 1-1 là kết quả hợp lí khi cả 2 đội đã cống hiến 1 hiệp đấu chất lượng.

Bằng việc khóa chặt những cầu thủ chủ chốt tuyến giữa như Modric, Đan Mạch đã tạo lại thế trận cân bằng với Croatia.

Ngay đầu hiệp 2, ĐT Đan Mạch đã có sự thay đổi người. Christensen rời sân nhường chỗ cho Schoene. Đan Mạch vẫn đang thi đấu rất chắc chắn bên phần sân nhà và tỏ ra đặc biệt nguy hiểm ở các pha triển khai tấn công nhanh. Croatia dù nắm thế chủ động, nhưng cần phải đề phòng bởi có thể trả giá bất cứ lúc nào.

Đan Mạch vẫn đang sử dụng chiến thuật dâng cao và áp sát khiến việc kiểm soát bóng của Croatia bị hạn chế. Bên cạnh đó, việc dâng cao đội hình hơn khiến Đan Mạch đang chơi một thế trận chủ động hơn khi liên tục đưa ra các đợt tấn công từ phía phần sân nhà.

Croatia hiện đang bị cầm chân, không thể phát động được lối chơi tấn công sở trường khi những nhà kiến thiết bóng chủ lực đang bị phong tỏa rất hiệu quả.

Croatia đang cố gắng tăng tốc, tuy nhiên việc bị phong tỏa các đầu mối khiến các mối liên kết trong hàng tấn công của Croatia không thể kết nối với nhau, các cầu thủ đành phải tìm kiếm cơ hội từ những pha dứt điểm trong vòng cấm.

Đan Mạch cho thấy, trong trận đấu ngày hôm nay không hề lép vế trước một Croatia được đánh giá cao hơn. Có thể thấy, Đan Mạch chơi phòng thủ rất chặt chẽ, các đường bóng câu bổng lên trên tưởng như cầu may tìm kiếm cơ hội nhưng lại là những sự liên kết khá chắc chắn.

Việc Đan Mạch tránh va chạm từ những pha bóng ngắn, tăng cường áp sát khi Croatia có bóng khiến Croatia đang bị mất quyền kiểm soát bóng. Lúc này đây, Croatia đang cần những tiền vệ có khả năng tranh chấp mạnh mẽ để áp chế sự lấn lướt từ tuyến giữa của Đan Mạch.Đan Mạch tấn công không nhiều nhưng sự phối hợp tấn công trung lộ của họ là rất ấn tượng.

Hiệp 2 đã về những nửa cuối thời gian, đây là thời gian để hai đội phải giữ vững mành lưới nhưng đồng thời cũng phải tăng cường tốc độ tấn công. Lúc này, Croatia đang ưu tiên cho thiên hướng tấn công nhiều hơn, tuy nhiên đây cũng là con dao 2 lưỡi khiến sự cân bằng ở các tuyến đang không được vững chắc, Croatia cần phải rất cẩn trọng trước sự tận dụng cơ hội tốt của Đan Mạch.

Thế trận lúc này đang trở nên rất cân bằng khi Croatia dường như đang bị các chú lính chì dũng cãm bắt bài. Đan Mạch vừa chơi chắc chắn và có tổ chức bên phần sân nhà, vừa liên tục tạo sức ép lên tuyến giữa của Croatia khiến Croatia đang khó khăn trong việc tìm đường đến khung thành của thủ thành Schmeichel.

Có lẽ, việc gặp vấn đề trong nhiệm vụ tiếp cận khung thành khiến các cầu thủ Croatia phải tìm kiếm hi vọng từ những cú dứt điểm từ xa, tuy nhiên những cú sút có phần đơn giản vẫn chưa thể đánh bại được thủ môn Schmeichel.

Kasper Schmeichel là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong trận đấu hôm nay khi thi đấu rất xuất sắc.

Đan mạch hôm nay gần như không cho đối thủ có những khoảng trống để đột phá, thêm vào đó là Đan mạch luôn có đủ người ở phần sân nhà để đối phó với các tình huống biến động đến từ các cầu thủ Croatia. Việc Đan Mạch đang chơi phòng ngự tập trung gây khó khăn rất nhiều cho các ngòi nổ của Croatia.

Càng về những phút cuối của trận đấu, Croatia càng dồn toàn lực để tấn công hòng tìm kiếm bàn thắng. Việc đưa trận đấu đến với loạt sút luân lưu sẽ là một lợi thế rất lớn đối với Đan Mạch khi họ sở hữu thủ môn Schmeichel đang có một phong độ rất tốt.

Sự giằng co tay đôi giữa hai đội khiến thế trận trở nên rất cân bằng khi lần lượt hai đội đều có sự ăn miếng trả miếng. Sự giằng co này đã đưa cả hai đội tiến vào hiệp phụ tranh định hơn thua để có thể đi tiếp.

Bước vào hiệp phụ thứ nhất, dường như Đan Mạch là đội bóng tạo được sự lấn lướt hơn. Trong khi Đan Mạch rất chịu khó áp sát và không ngại va chạm thì Croatia dường như có phần “rén” hơn. Đan Mạch tấn công không nhiều nhưng mỗi đợt dâng lên đều gây khó khăn cho hàng phòng ngự của Croatia.

Sự đúng đắn trong chiến thuật khiến Đan Mạch đang làm chủ thế trận rất tốt. Trong khi đó, Croatia vẫn chưa có cách nào để có thể kéo dãn đội hình của Đan Mạch. Có thể nói, những pha tấn công nguy hiểm liên tục đến từ Đan Mạch khiến hàng phòng thủ của Croatia bị chao đảo. Còn vè phía Croatia, kể từ khi để mất quyền kiểm soát bóng từ giữa sân.

Modric hạ Schmeichel trên chấm luân lưu sau 120 phút căng thẳng, trả lại cả vốn lẫn lãi từ cú sút hỏng từ cú sút penalty ở cuối hiệp phụ

Đã có tình huống đá phạt 11m cho Croatia sau pha phạm lỗi của Jorgensen với Badej trong vòng cấm. Modric là người lãnh nhiệm vụ thực hiện cú sút này nhưng một lần nữa thủ thành Schmeichel lại có một pha cản phá xuất sắc. Bỏ phí đáng tiếc cơ hội tốt nhất để  giành phần thắng quyết định, Croatia dâng toàn bộ đội hình dâng cao, Croatia sử dụng lối đá tràn toàn bộ đội hình tấn công sang phần sân của Đan Mạch hòng tìm kiếm bàn thắng trong những phút đá bù giờ cuối cùng.

Hơn ai hết, Croatia đang không hề muốn bước vào loạt sút luân lưu khi thủ môn Casper Schmeichel đang có phong độ thi đấu tốt, anh đã mang đến sự tự tin rất nhiều cho các cầu thủ Đan Mạch. Sau 120 phút giằng co gay cấn, cả hai đội bước vào loạt sút luân lưu.

Bước vào loạt sút luân lưu 11m, sự ăn miếng trả miếng vẫn tiếp tục diễn ra trên chấm 11m. Subasic và Schmeichel liên tục thể hiện tiếng nói của mình khi chặn đứng từng cú sút luân lưu của đối thủ. Tại khoảng cách 11m, Modric cũng đã có bàn trả đũa khi ghi bàn vào lưới của Schmeichel.

Cuối cùng, trên chấm 11m đầy may rủi, Croatia đã giành chiến thắng với tỷ số chung cuộc 3-2. Niềm vui đến với các cầu thủ và người hâm mộ Croatia, còn với Đan Mạch, họ không việc gì phải buồn khi đã cống hiến một trận đấu mãn nhãn cho người hâm mộ, đặc biệt là thủ thành Schmeichel. Trận đấu tiếp theo, Croatia sẽ gặp Nga, người vừa trực tiếp loại Tây Ban Nha cũng trên chấm 11m.

Huy Phạm

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !