Gia thế của bệnh nhân N17

Bệnh nhân N17 một lần nữa lại khiến dư luận và MXH phẫn nộ khi thông tin người nhà bệnh nhân này chia sẻ trên 1 tờ tạp chí nước ngoài cho rằng cô ta bị mạng xã hội kỳ thị, lộ bí mật đời tư khi điều trị Covid-19 tại Việt Nam.

N.H.N. là bệnh nhân Covid-19 số 17 ở Việt Nam nên thường được gọi với biệt danh N17. Cô được xác định là người “châm ngòi” cho đợt bùng phát dịch lần thứ hai vào tối 6/3/2020. Thời điểm đó, cô là đối tượng bị dư luận và mạng xã hội nhắc đến nhiều nhất vì đã giấu nhẹm lịch trình phức tạp của mình khi nhập cảnh vào Việt Nam.

Sau khi được các y, bác sỹ Việt Nam hết lòng cứu chữa, N17 qua khỏi và cô không những không bị xử lý trách nhiệm cho dù chỉ là xử phạt hành chính, mà còn được đa số người dân Việt Nam cảm thông và bỏ qua những sai lầm của cô.

Thế nhưng cô gái N17 này và chị gái của mình là N.N., được coi là cặp chị em “rich kids” lại một lần nữa khuấy động dư luận trong nước và quốc tế khi có những phát ngôn đầy cảm tính cá nhân trên tờ The New Yorker (Hoa Kỳ). Trong bài báo này, chị của N17 là N.N. cho rằng em gái cô bị mạng xã hội kỳ thị, bị bệnh viện làm lộ bí mật đời tư khi điều trị Covid-19 tại Việt Nam. 

{keywords}
 

Theo thông tin trên MXH, cả hai chị em bệnh nhân N17 đều là những người mang hai quốc tịch, Việt Nam và Anh. Vì sinh ra trong một gia đình “giàu từ trong trứng” nên 2 người được coi là cặp chị em "rich kids", họ còn có một người em trai tên T., cũng là một rich kid có tiếng trong giới siêu giàu, người này rất ít khi ở Việt Nam và thường qua lại giữa hai quốc gia Anh – Singapore.

Trong khi chị gái N17 là N.N (28 tuổi) chủ yếu sinh sống tại London (Anh), thì cô em gái N.H.N lại khá kín tiếng và chủ yếu sinh sống tại Singapore.

Được biết, bố của N17 là đại gia kín tiếng. Tại Việt Nam, N.H.N. sở hữu nhà riêng ở Hà Nội, còn bố mẹ cô sống tại một biệt phủ ở huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng và được ví như resort, có cả quán bar đặt trong nhà. Ngoài ra còn có cả một căn “biệt phủ” nằm tại quận 1, TP.HCM.

{keywords}
Biệt phủ của gia đình N17 ở Hải Phòng.

 

{keywords}
Bên trong căn biệt thự của gia đình N17 được ví như resort,
{keywords}
có cả quán bar đặt trong nhà

Thế nhưng, tài sản của gia đình N17 chủ yếu nằm rải rác tại nước ngoài, trong đó có bất động sản, nhà hàng và quán bar ở London. Tại đây, 3 chị em N17 thường đi xe Roll Royce, ở biệt thự xa hoa, giao du với giới siêu giàu chứ không chơi với những rich kid “lìu tìu” đồng hương.

Sự giàu có cũng như độ chịu chơi của họ khiến giới rich kid ở châu Âu như Anh, Pháp, Ý cũng phải e dè. Năm 2019, cậu em út tổ chức sinh nhật hoành tráng bằng cách bao trọn một quán bar lớn nhất London và mời Jason Derulo, ca sĩ nổi tiếng từ Mỹ sang hát phục vụ.

Trong khi đó, cô chị của N17 là N.N. cũng là bệnh nhân mắc Covid-19 và bị xem là "bệnh nhân số 0".

{keywords}

N.N. xuất hiện nổi bật tại Met Gala 2018 (ảnh: AFP)

N.N. cũng đã tham dự hai sự kiện đông đúc là lễ hội thời trang của hãng Gucci ở Milan và hãng Saint Laurent ở Paris. N.N. cũng đã hai lần dự Met Gala, được chụp ảnh tại nhiều sự kiện cùng những ngôi sao trong làng trời trang quốc tế như Naomi Campbell, Anna Dello Russo, Jonathan Newhouse và Virgil Abloh.

Tuy nhiên, dù có ở “đẳng cấp” nào thì gia đình bệnh nhân N17 cũng không được tôn trọng về lối hành xử của họ. Điều này khác hẳn với sự khiêm nhường, có học thức của gia đình một bệnh nhân thuộc hàng siêu giàu khác là Tiên Nguyễn, ái nữ nhà Johnathan Hạnh Nguyễn.

PV

Cộng đồng mạng vạch rõ sự thiếu sót của chị gái N17, so sánh với "con gái nhà người ta"

Cộng đồng mạng vạch rõ sự thiếu sót của chị gái N17, so sánh với "con gái nhà người ta"

Sau lần dậy sóng đầu tiên hồi tháng 3 về ca N17 không khai báo trung thực và làm lây nhiễm bệnh tại Hà Nội, lần này cư dân mạng lại được phen sửng sốt về điều được cho là chị gái N17 chia sẻ trên một tờ tạp chí Mỹ.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Đang cập nhật dữ liệu !