ĐT Việt Nam vs ĐT Philippines: Không để sảy chân như Thái Lan

Việc Thái Lan trở thành cựu Vương sau cú sút hỏng penalty sẽ là bài học nhãn tiền thức tỉnh ĐT Việt Nam trong trận bán kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình với Philippines. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào sân với sự cảnh giác cao độ.

Bài học của Thái Lan sẽ giúp thầy trò HLV Park Hang-seo cảnh giác trước Philippines.

Sẽ có một trận đấu không đơn giản cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi Philippines đã bị dồn vào bước đường cùng. Đó là điều chắc chắn cho dù ĐT Việt Nam được thi đấu trên sân nhà ở trận lượt về này. Philippines đã chứng minh họ không hề đơn giản.

Đội bóng của HLV Sven-Goran Eriksson là đội đầu tiên tại AFF Cup 2018 có  thể xuyên qua hàng thủ vững chãi của ĐT Việt Nam và chọc thủng lưới thủ môn Đặng Văn Lâm. Đó là một tình huống mà đội bóng Tây nhất ĐNÁ này rõ ràng đã tập luyện rất kỹ lưỡng chứ không phải là may mắn.

Rõ ràng theo đánh giá của các chuyên gia, Philippines sẽ lại trung thành với lối chơi lật cánh, đánh đầu hoặc bóng dài, bóng bổng. Điều khiến họ trở nên nguy hiểm hơn là việc các cầu thủ rất giàu thể lực, sức mạnh và cơ bản rất tốt do được đào tạo bài bản ở châu Âu. Đó chắc chắn sẽ là những thử thách rất lớn mà ĐT Việt Nam phải đối mặt.

Thực tế, đội bóng của HLV Park Hang-seo có nhiều lợi thế hơn so với Philippines. Chúng ta có ưu thế khi thắng và ghi được tới 2 bàn trên sân khách. Điều này sẽ khiến Philippines buộc phải giành chiến thắng với tỷ số 2-0 hoặc thắng và ghi được 3 bàn. Chí ít họ cũng phải giành chiến thắng với tỷ số 2-1 để chờ đợi vào loạt luân lưu để giải quyết thắng bại.

Dẫu vậy, tất cả những mục tiêu đó đều rất khó thực hiện khi họ sẽ phải thi đấu trên sân Mỹ Đình với sức ép của gần 4 vạn CĐV. Tại mặt cỏ đẹp gấp nhiều lần so với sân Panaad, các học trò của HLV Park Hang-seo luôn thể hiện được hết sức mạnh của mình. Quá khứ đen đủi cũng đã qua, mọi thứ giờ đã khác, bóng đá Việt Nam đã có những bước phát triển nhất định so với trước đó.

Với nòng cốt là dàn sao trẻ đã chơi rất hay ở đấu trường khu vực, HLV Park Hang-seo đang có trong tay mình một cái xương sống vững chắc và những nhân tố ghép vào như Trọng Hoàng, Văn Quyết, Ngọc Hải, Anh Đức chỉ giúp gia tăng sức mạnh cho ĐT Việt Nam.

Ở trận lượt về này, với việc đã có trong tay những lợi thế nhất định, HLV Park Hang-seo sẽ có những sự thay đổi về nhân sự để đảm bảo độ chắc chắn và cân bằng trong lối chơi. Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Hàn Quốc đã úp mở việc sẽ cất Quang Hải trên ghế dự bị.

Ở cửa trên, việc đó là chuyện bình thường, Quang Hải đã cày ải suốt từ đầu giải, thậm chí suốt 1 năm qua, anh là một trong những cầu thủ có tần suất thi đấu nhiều nhất của ĐT Việt Nam hiện tại. Việc cho anh nghỉ ngơi một trận cũng là chuyện hoàn toàn có thể hiểu được vì mục tiêu xa hơn là trận chung kết với đối thủ quen thuộc Malaysia.

Trong trường hợp Hải “con” dự bị, Công Phượng hoặc Văn Quyết sẽ là người thế chỗ. Kế hoạch này vẫn đảm bảo độ sắc bén và đa dạng cho hàng tấn công với bộ đôi đang chơi rất ăn ý là Văn Đức, Anh Đức.

Ở hàng tiền vệ, Huy Hùng nhiều khả năng cũng đá chính thay cho Hùng Dũng đang gặp vấn đề về cơ lưng. Tiền vệ của Quảng Nam sẽ đảm bảo độ chắc chắn cho khu vực trung tâm nhờ khả năng càn quét tốt cũng như giữ nhịp khá hay. Huy Hùng cùng với Đức Huy sẽ hỗ trợ cho hàng thủ rất nhiều và đó là điều vô cùng quan trọng khi Philippines sẽ chơi tấn công rất quyết liệt ở trận lượt về này để tìm kiếm cơ hội đi tiếp.

Việc giữ sạch lưới là mục tiêu hàng đầu của ĐT Việt Nam ở trận đấu này. Nhưng chiến thắng cũng vẫn luôn là điều HLV Park Hang-seo hướng tới và chắc chắn là các học trò của ông cũng sẽ không muốn vào cuộc với tư tưởng chủ hòa. Thắng để ngẩng cao đầu tiến bước, điều đó mới là đáng để làm. 

Việc Thái Lan trở thành cựu Vương sau cú sút hỏng penalty sẽ là bài học nhãn tiền thức tỉnh ĐT Việt Nam trong trận Bán kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình với Philippines. Chắc chắn thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vào sân với sự cảnh giác cao độ.

Hoàng Nam

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Nữ tiến sĩ kể chuyện bị quấy rối và cách vượt lên nỗi đau, giúp người cùng cảnh

Bà Hồng bị quấy rối từ rất sớm. Trong hầu hết những tình huống bị quấy rối, chỉ có một mình bà đối diện với kẻ thực hiện hành vi.

Cao Thái Hà tuổi 34 vui sống độc thân, yêu hết mình nhưng thích tự do

Đi qua nhiều thăng trầm, Cao Thái Hà tận hưởng cuộc sống tích cực, lạc quan. Nữ diễn viên thích yêu nhưng không đặt giới hạn tuổi tác cho việc kết hôn.

Cú liều lúc nửa đêm cứu chàng trai Sơn La khỏi 'sào huyệt' của kẻ buôn người

H. được rủ sang Campuchia làm công việc nhẹ nhàng, lương tháng 10-15 triệu đồng. Nhưng chỉ vài ngày sau khi nhận việc, H. nhận ra mình đang ở trong ''sào huyệt'' của những kẻ buôn người.

Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai ‘giống chân giò quá vậy’

Có những lần sếp nói những câu làm tôi chỉ muốn òa khóc. Sếp nhìn chòng chọc vào người tôi, rồi chê bai “sao giống chân giò quá vậy?”.

Bất ngờ bị tố quấy rối tình dục, nam giám đốc viết thư 'tuyên bố trong sạch'

Luật sư Trần Xuân Tiền chia sẻ, trong quá trình hành nghề, ông từng được biết và nghe về các vụ QRTD mà chính bản thân người quấy rối không cho rằng mình đang quấy rối người khác, đến khi bị tố cáo mới ngớ người.

Cảnh độc đáo ở nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam

Có tuổi đời hàng trăm năm, rặng duối khổng lồ sừng sững bao quanh nơi thờ nữ tình báo đầu tiên của chính sử Việt Nam.

Diễn viên Midu công khai ảnh cưới, hé lộ thời gian diễn ra hôn lễ

Đám cưới của nữ diễn viên Midu và bạn trai doanh nhân kín tiếng sẽ chính thức diễn ra vào ngày 29/6.

Diễn viên Thanh Hương: Tôi đang độc thân, có gì đẹp thì cứ khoe

Diễn viên Thanh Hương khẳng định vẫn đang độc thân và đến với ai cũng phải tính toán hơn sau một lần đổ vỡ.

Cựu binh hơn 8 năm làm điều đặc biệt trên phố, từ chối nhận tiền hỗ trợ

Hơn 8 năm qua, tại TP. Hội An, một cựu binh lớn tuổi hằng ngày cần mẫn đẩy chiếc xe tự chế rong ruổi khắp nẻo đường để nhặt rác. Ông từ chối nhận lương cho công việc này.

Đang cập nhật dữ liệu !