Đồng hành cùng phụ nữ vùng biên khởi nghiệp giảm nghèo bền vững

Phát biểu tại buổi họp báo chương trình truyền hình thực tế "dấu ấn tình người", đại diện ban tổ chức cho biết sẽ có những biện pháp cụ thể, thiết thực, tránh hình thức để giúp người dân vùng biên giảm nghèo bền vững và khởi nghiệp.

Chương trình thực tế: “Dấu ấn tình người” - Hưởng ứng lễ phát động chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020 tổ chức ngày 7/3/2018 do Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh phát động với mong muốn chương trình sẽ hướng đến các xã vùng sâu vùng xa biên giới, hải đảo, giúp người dân xóa đói giảm nghèo bền vững, nâng cao chất lượng cuộc sống, giữ gìn phong trào thi đua yêu nước, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, đẩy mạnh trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, doanh nhân, doanh nghiệp huy động nhiều nguồn lực xã hội cùng chung tay góp sức cho phụ nữ vùng biên cương nâng cao đời sống, đạt được những mục tiêu tốt đẹp.

"Dấu ấn tình người" sẽ có những chương trình cụ thể hỗ trợ giảm nghèo bền vững với phụ nữ vùng biên cương.

Đây là một chương trình mang tính chính trị, xã hội từ thiện và có giá trị nhân văn cao do Trung ương hội chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam và Hiệp hội Nữ doanh nhân doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) Việt Nam phối hợp thực hiện.

Phát biểu tại buổi công bố, bà Vũ Thúy Nga, Chủ tịch Hiệp hội Nữ doanh nhân DNNVV Việt Nam - Trưởng ban tổ chức, cho biết: "Hiện nay, các chương trình thiện nguyện hay những chiến dịch của Đảng và Chính phủ luôn hướng về những địa phương khó khăn nhất. Những người ở vùng biên cương cũng là một trong những nơi rất khó khăn cần được hỗ trợ. Chúng tôi đang làm theo lời hiệu triệu của Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh, hướng về đồng hành cùng phụ nữ biên cương. Theo tôi, ở đâu cũng có những người phụ nữ vất vả, gian khổ, chúng tôi muốn chia sẻ một chút sự khó khăn đó với những người phụ nữ ở biên giới. Hoạt động này có thể sẽ không chỉ đối với phụ nữ vùng biên cương mà sẽ thực hiện khắp 63 tỉnh, thành trong cả nước".

“Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” là chương trình có ý nghĩa thiêt thực. Các đơn vị tổ chức sẽ cùng đồng hành trong giai đoạn 2018-2020 đến với phụ nữ của 99 xã nghèo vùng sâu vùng xa, biên giới, hải đảo. Hành trình thực tế “Dấu ấn tình người” là chương trình thiện nguyện đến với phụ nữ biên cương, sẽ được thực hiện hàng tháng ở một xã nghèo và được quay phim, ghi hình thực tế, phát sóng trên Truyền hình VTV9 một tháng 2 số để sẻ chia và lan tỏa yêu thương đến với những mảnh đời kém may mắn trong xã hội.

Chương trình chính là cầu nối ý nghĩa giữa các đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm… với những mảnh đời khó khăn trong cuộc sống của phụ nữ vùng cao. Đồng thời, góp phần tham gia hỗ trợ an sinh xã hội, nâng cao dân trí, dạy nghề, khởi nghiệp cho các phụ nữ vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo. Nhằm tạo động lực khuyến khích tinh thần, đảm bảo sức khỏe, y tế, giáo dục đào tạo, xóa đói giảm nghèo cho các phụ nữ dân tộc thiểu số vùng cao để cuộc sống của họ trở nên tốt đẹp hơn.

Bà Bùi Thị Thanh Hương, Phó chủ tịch-Tổng thư ký Hiệp hội Nữ doanh nhân DNNVV Việt Nam - Phó ban tổ chức, chia sẻ: "Để tránh việc hình thức, chúng tôi sẽ kết hợp chặt chẽ với Hội chữ thập đỏ Việt Nam cùng Đảng ủy, chính quyền xã, chính quyền địa phương tại những nơi sẽ đến. Chúng tôi sẽ làm việc trước với chính quyền địa phương sau đó sẽ có những chuyến đi khảo sát và có những phần quà tặng hợp lý với từng gia đình. Nhà nào cần con giống, nhà nào cần cây trồng hay hộ dân nào cần nhà... tùy theo hoàn cảnh chúng tôi sẽ hỗ trợ. Mục đích của chương trình không phải chỉ mang đến một bữa cơm cho các gia đình ở đây mà chúng tôi muốn mang đến khát vọng, cơ hội để mọi người ở đây có thể khởi nghiệp, kiếm kế sinh nhai một cách bền vững".

Chia sẻ tại chương trình, ông Mạc Quốc Anh, Tổng thư ký Hiệp hội DNNVV Việt Nam, cho biết: "Trong hoạt động thiện nguyện, điều quan trọng nhất là phải tạo được tính bền vững. Về vấn đề giảm nghèo bền vững, có một vài vấn đề cần chia sẻ. Điều đầu tiên là chia sẻ kiến thức, tri thức có thể giúp các phụ nữ vùng biên cương có thể hòa nhập với phụ nữ thành thị. Điều thứ hai là chúng ta nên tạo ra các chuỗi giá trị liên kết, ví dụ như việc tiêu thụ sản phẩm của bà con tạo ra. Một điều nữa là không chỉ giới hạn ở phụ nữ vùng biên mà nên mở rộng ra thành gia đình, điều quan trọng là chúng ta cần phải đưa cho họ cái "cần câu" để tạo ra giá trị bền vững".





Huy Phạm

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Hồ Quỳnh Hương tiết lộ bạn trai hơn 2 tuổi, yêu mặn nồng nhưng chưa muốn cưới

Dịp trở lại âm nhạc với MV 'Cứ để cho em', ca sĩ Hồ Quỳnh Hương xác nhận đang yêu một người đàn ông hơn 2 tuổi.

Cô gái miền Tây đổi đời nhờ vịt con duyên dáng, bất ngờ nổi tiếng châu Á

Câu chuyện cô gái Vĩnh Long đổi đời nhờ vịt con nở ra từ quả trứng hỏng được chọn làm thành phim, công chiếu trên kênh Discovery Asia đang thu hút sự chú ý của nhiều người châu Á.

Gác bằng thạc sĩ, chàng trai Cần Thơ về quê làm nông dân kiếm 1 tỷ đồng/năm

Có 2 bằng đại học, 1 bằng thạc sĩ nhưng Dương Đình Tuyễn ở TP Cần Thơ vẫn quyết định về quê chăm sóc khu vườn của gia đình, nhờ vậy anh có doanh thu cả tỷ đồng/năm.

Cụ ông 80 tuổi qua đời, con cháu phát hiện 'kho tiền' được chôn dưới lòng đất

Sau khi qua đời, gia đình ông tình cờ phát hiện ra số tiền lớn nhưng khi đào lên thì tiền bị mốc, hỏng hơn một nửa.

Học lỏm nghề lạ, cậu bé mồ côi thành người giàu thứ 3 Sài Gòn xưa

Mồ côi cả cha lẫn mẹ, cậu thiếu niên 13 tuổi học lỏm được nghề lạ, từng bước thoát nghèo rồi trở thành bá hộ, độc chiếm vị trí thứ 3 trong số tứ đại phú hào Sài Gòn xưa.

Gia tộc xưa có trăm nhà mặt phố, căn phòng bí mật nuôi gia nhân chỉ để đếm tiền

Đầu óc nhạy bén, khéo léo sử dụng “quyền lực” trong tay, vị phú hào sở hữu khối gia sản khổng lồ khiến người Pháp phải ngạc nhiên.

Người giàu nhất Sài Gòn xưa, giai thoại thuê nhân công phơi tiền cho khỏi mốc

Trong thời kỳ cực thịnh, gia đình Huyện Sỹ nắm trong tay toàn bộ vùng đất trù phú ở Gò Công, Long An, Tiền Giang kéo dài đến tận biên giới Campuchia.

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Đang cập nhật dữ liệu !