Yêu 8 năm, Thượng úy biên phòng 2 lần hoãn cưới vì Covid-19

Dịch Covid-19 quay trở lại, đám cưới phải hoãn lần thứ 2, Thượng úy Bộ đội Biên phòng  tâm sự rất thương vợ sắp cưới nhưng anh hiểu việc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ người dân và cộng đồng là việc quan trọng hàng đầu

Sau 8 năm quen biết và yêu nhau, Thượng úy Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh Nguyễn Tiến Đua (27 tuổi, thôn 4, xã Sơn Hồng) cùng bạn gái là Nguyễn Bích Hồng Hoa (25 tuổi, thôn Hồng Kỳ, xã Sơn Phú), cùng trú tại huyện Hương Sơn quyết định về chung một nhà.

Lễ đính hôn được tổ chức vào ngày cuối cùng của năm 2019 trong niềm hân hoan, vui mừng của hai gia đình, người thân và bè bạn. Đôi bạn trẻ cũng chọn ngày lành tháng tốt để tổ chức lễ cưới.

{keywords}
Ảnh cưới đã chụp, đôi bạn trẻ phải hoãn cưới 2 lần vì Covid-19.

Hôn lễ được ấn định vào ngày 12/4/2020 nên mọi việc đã được hai bên gia đình chuẩn bị đầy đủ, chu tất. Tuy nhiên, khi thời gian đang nhích dần đến dấu mốc quan trọng, bước ngoặt cuộc đời của đôi bạn trẻ thì Covid-19 xuất hiện với những diễn biến rất phức tạp.

Trong trạng thái cách ly toàn xã hội, lễ thành hôn của chàng Thượng úy Biên phòng Tiến Đua và cô gái Hoa Hồng phải tạm hoãn để chú rể thực hiện nhiệm vụ chốt chặn nơi tuyến đầu chống dịch.

Sau khi đợt Covid-19 thứ 2 bị đẩy lùi, mọi hoạt động trở lại trạng thái bình thường mới, đôi bạn trẻ lại trở về bên nhau để bàn tính chuyện trăm năm. Theo kế hoạch, hôn lễ sẽ được tổ chức vào ngày 14/8/2020.

Lần này, thông tin về hôn lễ đã được thông báo cho người thân và bạn bè ở xa. Mọi công việc liên quan đến tiệc cưới cũng đã được bố trí chu toàn. Thiệp mời đã được in sẵn, chỉ chờ ngày lành tháng tốt là đôi bạn trẻ được về chung nhà hạnh phúc bên nhau.

Tuy nhiên, trước khi lễ cưới diễn ra gần 20 ngày, dịch bệnh Covid-19 lại bùng phát, nhiều địa phương đã phải tái giãn cách xã hội. Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, chú rể Tiến Đua và cô dâu Hồng Hoa đã quyết định hoãn đám cưới lần thứ 2.

Chia sẻ với PV, Hồng Hoa cho biết: “Sau khi ở Đà Nẵng xuất hiện bệnh nhân Covid-19 và lan nhanh ra cộng đồng, hai bên gia đình đều thống nhất quyết định tạm hoãn đám cưới lần nữa”.

{keywords}
Cô dâu và chú rể hy vọng sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, cả hai sẽ có một đám cưới viên mãn.

Nói về việc phải hoãn cưới 2 lần, cô dâu trẻ tâm sự: “Thật ra em cũng thấy hơi buồn, nhưng do dịch bệnh nên không thể làm khác được. Chuyện cưới hỏi là chuyện hệ trọng nhưng thời gian còn dài, mình có thể chọn một ngày khác để tổ chức cho trọn vẹn hơn. Sự an toàn của người khác chính là hạnh phúc của mình”.

“Ban đầu thì em cũng cảm thấy lo lắng, trắc trở bởi phải hoãn cưới đến 2 lần. Hy vọng sau lần này bọn em sẽ có một đám cưới viên mãn hơn, bạn bè đông đủ hơn, niềm vui trọn vẹn hơn. Vợ chồng sẽ nhìn vào những lúc khó khăn này để sống và phấn đấu”, cô dâu trẻ bày tỏ sự lạc quan.

Cũng theo chia sẻ của cô dâu, việc hoãn đám cưới đến 2 lần của mình cũng gây phiền hà cho bạn bè, người thân khi đặt vé máy bay để về dự đám cưới nhưng phải trả lại.

“Bố mẹ em đã ngoài 60 tuổi và chỉ có mình em nên ông bà rất lo lắng. Tuy nhiên, cũng muốn để qua dịch rồi tổ chức đám cưới cho vui vẻ hơn”, Hoa nói.

Nói về việc hoãn cưới, chú rể Tiến Đua chia sẻ: “Yêu nhau đã 8 năm rồi mà chưa thể tổ chức đám cưới, em cũng thấy hơi buồn. Bản thân là bộ đội nên quen rồi, chỉ thương Hoa phải chờ đợi ngày vui của mình trong khi dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp. Là người lính, em hiểu việc phòng chống dịch bệnh, bảo vệ người dân và cộng đồng là việc quan trọng hàng đầu”.

Cũng theo Tiến Đua, rất may bố mẹ 2 bên đều hiểu và động viên cố gắng chờ xong dịch sẽ tổ chức một đám cưới trọn vẹn với sự chung vui của đông đảo người thân, bè bạn. Đôi bạn trẻ hy vọng, sau khi dịch bệnh được đẩy lùi, cả hai sẽ có một đám cưới viên mãn.

Trần Hoàn

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19
Bộ TT&TT và Bộ Y tế vừa thống nhất triển khai trên phạm vi toàn quốc ứng dụng Bluezone để phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ứng dụng này giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
https://play.google.com/store/apps/details?id=com.mic.bluezone
Link tải Bluezone trên iOS
https://apps.apple.com/vn/app/bluezone/id1508062685
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !