Vượt hàng ngàn cây số, 6 phụ hồ Nghệ An mắc kẹt ở phía Nam đã về nhà an toàn

Cả tháng thất nghiệp do dịch bệnh ở các tỉnh phía Nam, sau đó thêm gần 1 tháng ''mắc kẹt'' ở Đắk Lắk để cách ly phòng dịch, sáng nay, 6 phụ hồ Nghệ An đã an toàn trở về quê nhà trong niềm xúc động.

Ngày 14/9, trao đổi với PV, ông Phan Văn Thuyên, Chủ tịch UBND xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu, Nghệ An) thông tin, địa phương vừa tổ chức tiếp nhận 4 công dân từ Đắk Lắk trở về địa phương.

“Gần trưa nay (14/9), 4 công dân đã về tới quê nhà an toàn, sau khi khai báo y tế, tiến hành các thủ tục theo quy định, các công dân được trở về cách ly tại nhà để phòng dịch”, ông Thuyên cho hay.

{keywords}
4 người phụ nữ quê xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu) tiến hành khai báo y tế ngay khi đặt chân về đến quê nhà.

Cũng vào thời điểm này, UBND xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) cũng đã tiếp nhận 2 công dân đi cùng chuyến xe với 4 người phụ nữ ở xã Diễn Hải nói trên.

{keywords}
2 anh em Nguyễn Thế Cần và Nguyễn Thế Quý cũng đã về quê tại huyện Yên Thành, tiếp tục thực hiện cách ly tại nhà theo quy định.

“Khoảng 6h30’ sáng nay (14/9), chuyến xe hỗ trợ 6 người về đến điểm chốt tại cầu Bến Thủy, sau đó được đưa đón về địa phương để cách ly, phòng dịch theo quy định. Chúng tôi vô cùng biết ơn các đơn vị, cá nhân đã hỗ trợ xe, nhu yếu phẩm vượt đường hàng ngàn cây số để về quê nhà an toàn”, chị Nguyễn Thị Sáu (SN 1980, xã Diễn Hải) xúc động chia sẻ.

{keywords}
Cả nhóm vô cùng xúc động khi nhận được nhiều sự chia sẻ từ các đơn vị, cá nhân hảo tâm.

Như Infonet đã đưa tin, vào ngày 18/8, 6 người làm phụ hồ quê ở Nghệ An gồm bà Nguyễn Thị Trúc (1966), bà Lê Thị Thăng (1970), Nguyễn Thị Tý (1970), chị Nguyễn Thị Sáu (1980, cùng trú tại xã Diễn Hải (huyện Diễn Châu) và 2 anh Nguyễn Thế Cần (1980), Nguyễn Thế Quý (1989, cùng trú xã Công Thành, huyện Yên Thành) đi từ tỉnh Bình Phước về quê tránh dịch.

Khi đến địa phận tỉnh Đắk Lắk, những người này được cơ quan chức năng đưa vào khu cách ly tại TP Buôn Ma Thuột để phòng chống dịch bệnh.

Đến ngày 12/9, khi TP Buôn Ma Thuột nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch, cơ quan chức năng cho phép những trường hợp này được trở về quê thì cả nhóm lại không có tiền để thuê xe nên rất lo lắng.

Nắm được thông tin, các đơn vị, nhà hảo tâm đã cùng nhau hỗ trợ 1 chuyến xe và nhiều lương thực, thực phẩm để giúp đỡ cả nhóm về quê được nhanh chóng và an toàn.

{keywords}
6 phụ hồ quê Nghệ An được hỗ trợ xe về quê khi hoàn thành cách ly tại tỉnh Đắk Lắk.

Bà Lê Thị Thăng cho biết, bà và 5 người cùng quê đi làm thợ hồ trong tỉnh Bình Phước rất vất vả, khó khăn, tiền lương mỗi ngày được 220.000 đồng, ăn hết 30.000, còn 190.000 đồng tiền dư; tuy nhiên do dịch Covid-19, thất nghiệp cả tháng nên cả nhóm đành phải về quê.

“Khi ở khu cách ly tại TP Buôn Ma Thuột 25 ngày, cả nhóm được quan tâm, chăm sóc rất chu đáo. Sau đó mọi người giúp đỡ tiền xe, còn chuẩn bị lương thực ăn dọc đường nên chúng tôi vô cùng cảm động và biết ơn sâu sắc”, bà Thăng chia sẻ.

{keywords}
Cả nhóm háo hức sắp xếp hành lý lên xe về quê.

Việt Hòa

Chuyến xe nghĩa tình đưa 6 phụ hồ về quê sau gần 1 tháng 'mắc kẹt' tại Đăk Lăk

Chuyến xe nghĩa tình đưa 6 phụ hồ về quê sau gần 1 tháng 'mắc kẹt' tại Đăk Lăk

Gần 1 tháng ''mắc kẹt'' ở TP Buôn Ma Thuột do dịch bệnh, được sự hỗ trợ của cơ quan chức năng và nhiều nhà hảo tâm, sáng nay, 6 công dân quê Nghệ An đã rời khu cách ly ở Đắk Lắk để về quê trong niềm xúc động

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !