TP.HCM: Trả lương hưu tận tay cho người cao tuổi ở nhà

Từ tháng 8, lương hưu, trợ cấp sẽ được chi trả bằng các hình thức: tài khoản ATM; tiền mặt tại nhà hoặc chi trả tại điểm ở từng phường, xã.

UBND TP.HCM đã có công văn chấp thuận việc thực hiện chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH qua bưu điện trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 để đảm bảo an toàn phòng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19 cho người dân, đặc biệt là người cao tuổi, người có bệnh mãn tính.

Trước đó, ngày 31/7, BHXH TP.HCM đã có báo cáo phương án chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH bắt đầu từ kỳ chi trả tháng 8/2020.

Cụ thể, việc chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, Bưu điện TP.HCM chi trả trong ngày 3/8.

Theo đó, Bưu điện Thành phố sẽ chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH (không thu phí) tại nhà cho người hưởng từ 80 tuổi trở lên và người dưới 80 tuổi ốm đau, đi lại khó khăn không tự đến hoặc không ủy quyền cho người khác nhận lương hưu, trợ cấp BHXH tại các cơ sở bưu điện, người bị bệnh mãn tính đang điều trị ngoại trú. Còn đối với người hưởng đề nghị bưu điện để chi trả tận nhà sẽ phải trả phí.

Đối với người hưởng thuộc địa bàn cách ly do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bưu điện TP phối hợp với chính quyền địa phương, ban chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 để có phương án chi trả kịp thời, an toàn cho người hưởng.

Đối với người hưởng còn lại, UBND TP yêu cầu Bưu điện Thành phố phối hợp với UBND phường, xã tổ chức ít nhất tại phường/xã 1 điểm chi trả và  thông báo người hưởng đến nhận tiền theo từng khung giờ phù hợp, không để tụ tập quá 30 người, đảm bảo giữ khoảng cách 2m theo chỉ đạo của UBND TPHCM.

Về thời gian chi trả hình thức tiền mặt, sẽ thực hiện từ ngày 3 đến ngày 10 hàng tháng kể cả thứ Bảy, tổ chức chi trả tại tất cả các điểm chi trả (trừ ngày nghỉ lễ, Tết). Từ ngày 11 đến hết ngày 25 của tháng tiếp tục chi trả tại các điểm chi của Bưu điện trung tâm theo quy định hiện hành của BHXH Việt Nam và Hợp đồng chi trả và quản lý người hưởng của BHXH, Bưu điện TPHCM.

Theo vov.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !