Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy

Ngày 2/8, Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có Quyết định truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc, Chi đoàn Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Thượng úy Đỗ Đức Việt và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc đã dũng cảm hy sinh khi đang thực hiện nhiệm vụ cứu người, cứu tài sản của nhân dân trong vụ hỏa hoạn trên địa bàn Thành phố Hà Nội ngày 1/8.

Trước đó, chiều 1/8 xảy ra vụ cháy tại quán karaoke số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy. 10 xe chữa cháy cùng hơn 60 cán bộ chiến sĩ lực lượng cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC&CNCH) thuộc Công an quận Cầu Giấy và các đơn vị lân cận được điều đến hiện trường tổ chức chữa cháy.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ảnh 1

Tổ trinh sát đám cháygồm 3 đồng chí đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn.

Quá trình trinh sát, chỉ huy chữa cháy, đồng thời triển khai mũi tấn công theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát cho cán bộ, chiến sĩ. Tổ trinh sát tiếp tục quay lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt.

Khi 3 cán bộ chiến sĩ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ khiến 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ảnh 2

Trung úy Đỗ Đức Việt

Ba chiến sĩ hy sinh gồm Trung tá Đặng Anh Quân (45 tuổi) - Đội trưởng Đội phòng cháy chữa cháy; Trung úy Đỗ Đức Việt (24 tuổi), cán bộ phòng cháy chữa cháy và Hạ sĩ Nguyễn Đình Phúc (19 tuổi).

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho hai chiến sĩ hy sinh khi chữa cháy ảnh 3

Hạ sỹ Nguyễn Đình Phúc.

Do chiến sĩ Đặng Anh Quân đã ngoài độ tuổi quy định để xét tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm nên sẽ có những chế độ quan tâm phù hợp của cơ quan, đoàn thể.

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Nghẹn lòng giây phút mẹ già gặp con trai hy sinh khi dập lửa quán karaoke

Đỏ hoe mắt vì khóc quá nhiều, bà Trần Thị Thủy, mẹ của Trung tá Đặng Anh Quân ngồi thu mình lặng lẽ. Bà Nguyễn Thị Tuyết Hạnh cũng như người mất hồn trước nỗi đau đớn quá khủng khiếp ập đến bất ngờ với gia đình và bản thân...

Hà Nội: Lửa cháy ngùn ngụt quán karaoke, 3 cán bộ công an hy sinh khi chữa cháy

Hà Nội: Lửa cháy ngùn ngụt quán karaoke, 3 cán bộ công an hy sinh khi chữa cháy

Đám cháy bùng phát lúc 13h trưa nay (1/8) từ tầng 6 của quán karaoke ở số 231 Quan Hoa, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Đến hơn 16h, ngọn lửa vẫn đang bùng lên dữ dội.

Theo tienphong.vn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !