Cất biển "thu phí chụp ảnh cưới" trên cầu tình yêu Đà Nẵng, có thể sắp thu thật

Mấy ngày nay, mạng xã hội lan truyền hình ảnh thông báo của Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung đặt tại Cầu tình yêu với nội dung "Từ ngày 15/7/2020, thu phí dịch vụ chụp hình cưới 300.000đ/1 đôi”.

Cầu tình yêu nằm ở ngay đầu cầu Rồng (đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) được khánh thành và đưa vào sử dụng từ tháng 5/2020. Cây cầu nhanh chóng trở thành địa điểm tham quan lý tưởng, thú vị của các cặp đôi yêu nhau và là địa điểm “check in” của du khách mỗi khi đến Đà Nẵng.

Vì thế, việc đơn vị quản lý bất ngờ đặt bảng thông báo thu phí đã gây ra nhiều tranh cãi. Không ít ý kiến cho rằng việc thu phí chụp ảnh cưới trên cầu tình yêu là chưa hợp lý.

{keywords}
Cầu tình yêu thu hút nhiều du khách trẻ đến tham quan.

Anh L.Đ.Thắng (Đà Nẵng) chia sẻ anh không hiểu tại sao lại thu phí các cặp đôi trong khi họ tới chụp hình cưới là quảng bá cho cây cầu, cho Đà Nẵng.

Người khác thì thắc mắc: "Khu vực cá chép hoá rồng, cầu tình yêu là công trình phục vụ công cộng hay của tư nhân mà giờ lại thông báo thu phí?"

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến ủng hộ việc thu phí đối với các cặp đôi chụp ảnh cưới tại đây bởi các ekip tới chụp ảnh tại cầu chiếm không gian, chụp tới, chụp lui, gây khó khăn cho các du khách tham quan. Hơn nữa, chụp ảnh cưới là dịch vụ, việc thu phí là hợp lý.

Anh Nguyễn Bình (Thanh Khê, Đà Nẵng) cho rằng: "Họ chỉ thông báo thu tiền chụp ảnh cưới chứ không thu tiền của người dân hay du khách tham quan. Đây là công trình do tư nhân đầu tư xây dựng thì việc họ thu phí chụp ảnh cưới cũng là bình thường. Nguồn thu đó có thể dùng để duy tu, bảo dưỡng cầu".

 

{keywords}
Thông báo của đơn vị quản lý cầu tình yêu sẽ thu phí dịch vụ chụp hình cưới 300.000 đồng/đôi đang gây nhiều tranh cãi

Một nhân viên bán hàng tại cầu tình yêu cho biết biển thông báo thu phí chụp ảnh cưới được dựng cách đây khoảng 2-3 ngày; tuy nhiên, trước phản ứng của người dân, hiện tại quản lý đã cất biển thông báo vào trong.

{keywords}
Trước phản ứng của dư luận, đơn vị quản lý đã cất biển thông báo thu phí các cặp đôi chụp ảnh cưới.

Cũng theo nhân viên này, trung bình một ngày tại cầu thường có khoảng 5-6 cặp chụp ảnh cưới, sáng nay vẫn có nhiều cặp đôi đến đây chụp ảnh.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở du lịch Đà Nẵng cho biết, công trình do tư nhân đầu tư xây dựng nên việc thu phí này là do doanh nghiệp quyết định, không phải xin phép Sở. Tuy nhiên, quan điểm của Sở Du lịch Đà Nẵng là tạo điều kiện cho du khách, người dân đến tham quan, quảng bá hình ảnh của thành phố.

Chia sẻ với báo chí, lãnh đạo Công ty CP Đầu tư Đà Nẵng miền Trung cho biết công ty mới đưa ra chủ trương thu phí 300.000 đồng/lượt đối với các cặp đôi đến cầu tình yêu để chụp ảnh, việc thu phí này mới chỉ là chủ trương chứ chưa có quyết định chính thức. Nếu thực hiện thì chỉ thu phí đối với các cặp đôi và ê-kip chụp ảnh cưới.

Đối với người dân và khách du lịch thì việc tham quan, chụp ảnh ở cầu tàu tình yêu vẫn hoàn toàn miễn phí.

Được biết, việc thu phí xuất phát từ thực tế có một số ê-kip chụp ảnh cưới tự ý ngăn đường, gây khó cho du khách tham quan. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí thu được theo chủ trương nêu trên sẽ dùng vào mục đích duy tu, bảo dưỡng công trình nhằm phục vụ tốt hơn cho người dân và du khách.

Diệu Thuỳ

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !